Hold fast to love and justice. - Hosea 12:6
Cha’s POV
“Bakit ka nandito? Paano mo nalaman ang bahay ko?” tanong ko kay Cedric na kakaupo pa lang sa sofa.
“Is that really the first thing you ask to your visitors?” Cedric laughed.
>_>
Seryoso akong tumingin sa kanya at nagsalita, “Oo. Bakit?” Actually, wala akong gaanong bisita ,ngayon lang!!
“Alright, then. My sister told me your address and I’m here because I wanted to talk about our deal.” He said coolly.
“What deal?” anas ni Vince na nakatayo sa tabihan ko.
Medyo nagulat si Vince sa narinig. He’s looking at him attentively na para bang papaniwalaan niya lahat ng sasabihin nito. Bigla namang nagflashback ang lahat ng nangyari noong niyaya niya akong magdate at tinanggihan ko siya. Naalala ko kung paano niya ako ipinosas at dinala kung saan. Aissh. At yung deal. T_T
Bumalik sakin ang lahat ng nangyari nung araw na ‘yun.. ang deal.. ang nangyari sa mall at ang sa arcade.. ang pagsuntok ni Vince kay Cedric and I can still see the wound on his lower lip.. the confrontation follows.. ang sinabi niya na nagseselos siya…
I stared at Vince standing beside me with crossed arms.
Totoo ba talaga ang sinasabi ni Cedric.. na may gusto sakin si Vince?
Dapat ba akong maniwala?
Cedric smiled and instead of answering Vince, he faced me “Hey, Mia. I’m not sure if it’s okay for him to hear what I’m about to say.” And flashes that sweet smile that girls would fall for but will never ever work on me.
O_O
*gulp
“H-Hindi!” bulalas ko. “Ahhh. Vince.. pwede bang iwan mo muna kami.”
Hindi muna gumalaw si Vince at saglit kaming nagkatinginan bago siya umalis. Ayoko sana siyang paalisin kaya lang mas ayokong marinig niya ang totoong nangyari last Saturday.T_T
“I’m waiting for your call Mia at sa tingin ko wala kang balak tumawag kaya I went straight to your house.” Paliwanag ni Cedric. Arrgh. Bakit ba ako pumayag? Anong pumasok sa magulo kong utak at pumayag ako? Anyway, wala na akong magagawa kundi tanggapin na nangyari na 'to kahit ayaw kong paniwalaan.
“Ano bang gusto mong pagusapan? May klase pa ako ng 11:00.” Sagot ko sa kanya na para bang naiinip.
BINABASA MO ANG
My Only Exception (Slow update)
Teen FictionYou promised you won't dare to fall in love but what if one day your childhood mortal enemy/rich and incredibly handsome prince once again came into your life to stay with you in one roof? And take note, you also have a guy best friend who secret...