*HellInMansion*
Part7
Adam*
POVDismayado akong hindi alam ang gagawin kase Wala si Moriah dito sa Batanggas.
Dito sa Lugar kung saan ko sya tinapon.
Tanging yung Blanket ko lang yung nandito tapos si Moriah tong Wala."Oh god. Moriah." Bulong ko.
Sumakay na ko sa Kotse tapos bumyahe na ulit pabalik sa Mansion.
*
Pagdating dito sa MansionGumarahe lang ako tapos bumaba na.
Naglakad na ko papunta sa Bahay nang..."Nasan si Moriah! Ipakita nyo saken kung nasan ang Apo ko!" Hiyaw ni Aling Maria yun na dating kasambahay dito.
Nandun sya sa Gate kasama yung Dalawang Kapatid ni Moriah.
Yung isang Babae tyaka yung Bunso na may Sakit yung Lalake tapos nag-iiyakan sila dun at para bang mga Preso kung makahawak dun sa Gate."Moriah!" Iyak ni Aling Maria.
Bibihira silang magpunta dito para makita si Moriah pero dahil sa nagawa ko e hindi na nila makikita si Moriah dito magmula ngayon at kahit kailan.
"Hays." Bulong ko.
Nanghihina tuloy ako habang iniisip kung nasan na si Moriah o may nagligtas kaya sa Kanya.
Iniisip ko kung baka dinala sya sa Ospital."Tama. Sa Ospital." Bulong ko.
Patakbo akong bumalik sa Kotse tapos sumakay at pinaandar ito.
Pinagbuksan ako ng Gate nitong mga Gwardya saka gumilid sila Aling Mari at mga Apo nya para makadaan ako.Dinaanan ko sila at nagsimula nanaman akong Bumyahe.
*
Nagpunta ako sa Hospital na medyo malapit sa pinagtapunan ko kay Moriah."Sorry po Sir hindi ko po alam kung anong hinahanap nyo?" Sabi nitong Babae sa Counter.
"Miss, kailangan kong makita yung Babae na yun e kung meron man na babaeng dinala dito? Duguan sya. M'Maraming sugat. Basta ganon Babae 16 years old yun e. Moriah Castro yung Pangalan. Baka sakaling sinabi nya yung Pangalan nya. Pakicheck naman oh?" Sabi ko.
"Sir, wala po talaga kong alam na ganon. Mga pasyente dito e halos mga kamag-anak yung mga kasa-kasama nila." Sabi nitong Babae.
"Pakicheck na ulit! Bibigyan kita ng Pera icheck mo lang yung sinasabi ko!" Sigaw ko.
Sa takot nya.
Natataranta sya sa Utos ko tapos binato ko na sya ng Sampung Libo para lang gawin yung sinasabi ko."S'Sir, wala po talagang Moriah Castro at kahit na yung Babaeng Sugatan o Duguan na Dinala lang dito e Wala din po." Sabi nitong Babae.
Umatras na nga ko saka naglakad palabas sa Ospital na to.
Bumalik ako sa Parking Lot saka sumakay sa Kotse ko."Bwisit! Fuck! Moriah nasan ka!" Sigaw ko dito sa Kotse.
Bumyahe ulit Ako pabalik na sa Mansion.
*
Pagbalik dito sa Mansion wala na sila Aling Maria.Kaya huminto muna ko dito sa mga Gwardya saka tinanong sila ng..."Bakit umalis agad yung maglo Lola?!" Sabi ko.
"A'Uhm, Señorito. Sinabi po namin yung Utos ng Don na Tumakas si Moriah kaya wala na silang dapat Balikan dito sa Mansion nyo." Sabi ng isang Guard.
"Hmm. Okay." Sabi ko at pinaandar na tong Kotse.
Gumarahe lang Ako saglit at bumaba na.
Naglakad na ko papasok sa Bahay dire-diretso sa Taas at papunta na sa Kwarto ko nang masalubong ko si Daddy.
BINABASA MO ANG
Hell in Mansion (COMPLETE)
Roman d'amourR🔞 Sa Edad na Tatlong Taon gulang (3YearsOld) natuto ng magtrabaho ni Moriah sa Mansion ng mga Dela Fuente. Dela Fuente ang pinaka Mayaman sa kanilang Lugar. Dela Fuente ang pinaka Masasamang Tao at Dela Fuente ang mga kinatatakutan sa kanilang Lug...