*HellInMansion*
Part11
SPG Warning!!Moriah*
POVPaggising ko sa Umaga.
Bumangon agad ako saka dali-daling nagpunta sa Banyo para makapaghilamos at makapag sipilyo."Hmm." Huni ko.
Pagkatapos kong magmumog maigi lumabas na ko dito sa Banyo saka nagpalit ng Damit.
Sinuot ko ulit yung Panty, Bra, Long Sleeve at Pantalon na nalabhan naman kagabe tyaka na ko nag Medyas at Sapatos tapos naglakad na ko saka lumabas na dito sa Kwarto.Bumaba ako hanggang sa marating ang Sala nitong Bahay.
Nandun si Sir Calyx sa Sofa naka-upo sya't mukhang may katawagan sa Cellphone."Magandang Umaga po." Mahinahon na sabi ko.
Ayoko sanang makaistorbo kaso nahihiya naman akong hindi sya agad batiin at isa pa magpapaalam na ko na aalis na ko ngayon.
"Hey, Moriah. Good morning." Sabi nya at tinitigan na nya ko mula Ulo hanggang Paa.
Lumapit ako saka tumayo dito sa hindi kalayuang banda nya.
"M'Magpapaalam na po Ako Sir Calyx... Aalis na po ako ngayon. Maraming maraming salamat po sa pagpapa Tuloy nyo saken dito sa Bahay nyo. Salamat po ng maraming marami." Mahinahon na sabi ko.
Nawala yung ngiti nya sa Labi.
Tinitigan nya ko sa Mukha at may halong pagtalim yon."No, hindi ka aalis... Tyaka saan ka pupunta? Alam kong hindi mo alam kung saan pupuntahan yung Pamilya mo Moriah. Kaya hindi ka aalis sa Bahay na to. Binilhan naman kita ng Damit. Libre Pagkain mo dito basta dito ka lang." Seryosong sabi ni Calyx.
Nabigla ako sa sinabi nyang to kaya natameme ako.
Tumayo sya sa kinauupuan nya saka ibinulsa yung Cellphone at naglakad sya palapit sa mga Paper Bag at kinakalkal nya yung mga Laman nun."Here, sayo lahat to oh. Bagay sayo to. Hehe." Sabi nya habang nakatingin dun sa mga Gamit na yun.
"Nako Sir Calyx. Wag na Ho. Nakakahiya naman po masyado na binilhan nyo pa po ako ng mga Ganyan. Uhm, m'magpapaalam na po ako sa inyo. Kailangan ko na pong umalis kase baka hinahanap na ko nila Lola." Sabi ko.
Yung Saya nya kanina.
Nawala saka sya dahan-dahan lumingon saken na may Halong gigil ang Reaksyon nya.Gigil na parang Galit sa isang Bagay.
"I said No!! Hindi ka aalis Moriah!" Sigaw nya.
Nanla-laki ang mga Mata ko sa Takot at pagkabigla.
Namumula sya sa Galit at ngayon e papalapit na sya saken para hawakan ako sa magkabilang Braso at piniga nya saka tinitigan sa mga Mata ko."Hindi ka aalis dito. Naiintindihan mo?!" Gigil na sabi nito.
Umiling-iling ako saka pumiglas hanggang sa mag-iiiyak na ko dahil sa Sakit ng pagka Piga nito sa mga Braso ko.
*pak!
Sinampal nya ko saka niyakap at binuhat.
*
Binalik nya ko dito sa Kwarto kung saan ako natulog kagabe."Maawa po kayo! Ayoko na po ng ganitong Buhay." Iyak ko.
Initcha nya ko sa Kama.
Binalikan nya yung Pinto para maisara at mai-lock.
Dali-dali akong bumangon saka tumayo dito at tinulak sya sa abot ng makakaya ko pero Wala at Matibay itong nakatayo saka nakaharang sa Pintuan.Isa pa Malaking Tao din ito Gaya ni Kuya Adam.
"Pakiusap po! Aalis na po Ako!" Iyak ko.
"No! Dito ka lang! You Are Mine!" Sigaw nito.
BINABASA MO ANG
Hell in Mansion (COMPLETE)
RomansaR🔞 Sa Edad na Tatlong Taon gulang (3YearsOld) natuto ng magtrabaho ni Moriah sa Mansion ng mga Dela Fuente. Dela Fuente ang pinaka Mayaman sa kanilang Lugar. Dela Fuente ang pinaka Masasamang Tao at Dela Fuente ang mga kinatatakutan sa kanilang Lug...