*HellInMansion*
Part23
Moriah*
POVHindi na ko nagpatumpik-tumpik pa.
Dali-dali kong niyakap tong Pouch at Cellphone ko tapos patakbo akong lumapit sa Pintuan saka binuksan ito.
Bumungad saken si Doc Analyn na natataranta tapos hinawakan nya ko agad sa Kanan Kamay at kinaladkad."Halika, dun ka sa Opisina ko magtago." Sabi nito.
"S'Sige po." Sabi ko.
Nagmamadali kaming maglakad parehas hanggang sa...
"Where do you think your going?" Si Jake itong bumungad samin ni Doc Analyn.
Napahinto tuloy kaming pareho sa nilalakaran namin.
Tinignan ko tong Doctor na nanginginig sa Kaba at Gulat habang tinitingala nya si Jake.Si Jake naman nakangisi samin.
"S'Sir, ipapasyal ko lang po si Ria." Sabi ni Doc.
"Hmm. Really? Bakit hingal na hingal kayo. Parang may tinatakasan kayo ah." Sabi ni Jake.
"Naku, kanino naman po kame tatakas Sir. Gusto lang po ni Ria ng Fresh Air kaya eto sasamahan ko sya tutal Break Time ko naman." Sabi ni Doc.
"Oh really... Hmm, bago mo ayain si Ria may ibibigay muna ko sa kanya." Sabi ni Jake.
Tiningala ko tong Lalake.
Inaabutan nya ko ng mga Paper Bags habang nakangiti sya saken.Nagdadalawang isip ako kung tatanggapin ko ba ito o magsisimula na kong Umiwas sa Taong to.
"Tanggapin mo na.... Bibihira akong magbigay ng Regalo sa Babae." Pang-aasar nya.
"A'Ano ba yan?" Sabi ko.
"Mga Needs mo. Like, Sandals, Dress, Bra and of course Underwear." Sabi nito.
"A'Ayokong tanggapin yang Regalo mo... Tigilan mo na ko. Nananahimik na ko. Hindi na nga kita ipapakulong e. Pakiusap, hayaan mo na ko. Ayokong tanggapin yan pagkatapos ng ginawa mo saken... Pakiusap." Mahinahon na sabi ko.
Nawala ang Ngiti nya na napalitan ng Gigil o Para bang Galit na galit.
"Kahit naman magsampa ka ng Kaso laban saken e makaka Wala at makakawala parin ako Ria. Come on... Tatanggapin mo tong Binibigay ko sayo o Pupuntahan ko si Marvin." Sabi nito.
"J'Jusko. Bakit kailangan mong idamay ang Kapatid ko. Nananahimik sya. Maawa ka naman. Maraming Babae dian na pwede mong gamitin o paglaruan. Tamana yung pasakit na binibigay nyo saken. Hindi ko naman kayo inaano." Iyak ko.
Bumitaw na ko sa pagkaka-hawak saken ni Doc Analyn.
Dali-dali akong naglakad saka nagtanong tanong kung paano ko mababayaran yung pagkaka Gamot sakin kagabi."Bayad na po sya Ma'am. Kung gusto nyo pong umuwi pwede naman na po. Mag-iingat lang po kayo kase sariwa pa yang mga Sugat at Pasa nyo e. Paki dikitan nalang po ng Yelo." Sabi ng Babaeng nandito sa parang Kwarto at nasa Loob sya.
"P'Paanong bayad na e kakagising ko lang?" Sabi ko.
"Ay, si Sir Jake po ang nagbayad Ma'am. Kanina lang po kakadaan lang nya dito." Sabi nitong Babae.
Ang Jake na yun,
Bakit nya binayaran yung pagkaka Gamot ko dito.
Anong binabalak nya ngayon.
Gusto siguro nya na magkaroon pa ko ng Utang na Loob sa Kanya."S'Salamat." Sabi ko sa Babae.
Nakatapak akong naglakad lakad dito tapos lumapit ako sa Elevator at sumakay.
"Oh!" Hiyaw ko ng pigilan ni Jake ang pagsasara ng Pintuan nitong Elevator.
Umatras ako't dumikit dito sa Malamig na Bakal Pader nito.
Pumasok si Jake habang nakangiti saken.
BINABASA MO ANG
Hell in Mansion (COMPLETE)
RomantizmR🔞 Sa Edad na Tatlong Taon gulang (3YearsOld) natuto ng magtrabaho ni Moriah sa Mansion ng mga Dela Fuente. Dela Fuente ang pinaka Mayaman sa kanilang Lugar. Dela Fuente ang pinaka Masasamang Tao at Dela Fuente ang mga kinatatakutan sa kanilang Lug...