*HellInMansion*
Part25
Adam*
POVNanla-laki ang mga Mata ko sa sinabi ni Moriah.
Nakatingin lang ako sa kanya tapos niyakap nya ko ulit ng Mahigpit."Moriah? Ano bang nangyayari sayo. Ano bang sinasabi mo. Bakit gusto mong Makasal tayo ngayon?" Sabi ko.
Humahagulgol ito ng iyak.
Gamit ang Kanan kamay ko inalalayan ko ang likuran Ulo nito saka ko sya niyakap din ng mahigpit.Naluluha tuloy ako ngayon.
Nanginginig kase si Moriah habang Umiiyak.
Nag-aalala tuloy ako kung napapano na to o baka naman naimpluwensyahan na sya dahil sa pagtatrabaho nya sa Club."Moriah, tell me... Nagda Drugs ka ba?" Sabi ko.
Bumitaw ito sa pagkakayakap nya saken at nagtitigan kaming Dalawa.
Mata sa Mata.
"H'Hindi po Kuya Adam. Hindi ko magagawa yun... Oo, may mga nakasama ako sa Club na nagaganon pero hindi po ako sumubok nun ni minsan. Maniwala ka saken... K'Kaya gusto kong makasal tayo para hindi ako maging Asawa nung Demonyong may-ari ng Club. Tulungan mo po ako Kuya Adam. S'Si Marvin kase kinuha nila. Natatakot ako. Baka kung ano ng ginagawa nila sa Kapatid ko... Ilang Buwan na din akong nagtatago. Wala akong mahingan ng Tulong." Iyak nito.
Pinunasan ko ang magkabilang Pisngi ni Moriah.
Humahagulgol ito ng Iyak kaya niyakap ko ulit sya."Bakit? gusto ka bang maging Asawa ng Hayop na kung Sino man yon?" Sabi ko.
"Opo... Gusto nya kong maging Laruan. Tumakas kame ni Marvin at nagpunta sa Laguna kaso, nasundan nila kame. Namili lang ako ng Pagkain pagbalik ko wala na si Marvin sa Bagong Apartment. May iniwan na Sulat yung mga Demonyo. Sabi nila magpakasal ako kung hindi papatayin nila si Marvin. Paano na ngayon... Ilang Buwan na kong nagtatago dito sa Valenzuela." Iyak nito.
Naluluha ako.
Bakit ba ko Umalis.
Dapat pala pinaglaban ko tong nararamdaman ko para hindi naranasan ni Moriah to."Ikwento mo lahat-lahat saken Mahal ko." Iyak ko.
Yumuko ito saka niyakap ang Sarili nya.
Pagbukas na pagbukas ng Bibig nito, hindi ko agad alam ang mararamdaman ko."Simula ng mamatay si Lola... Nag-iba na yung Ugali ni Ate Marie. Lumayas kame ni Marvin, hirap na hirap ako. Sobrang Gipit... K'Kaya, napunta ako sa Club... Sa Club kami nabuhay ni Marvin sa loob ng Dalawang Taon. Nahihirapan din po ako kase ginugulo kami nila Ate Marie at Ate Miriam simula ng magkapera ako. Nagtiis ako sa Club na sinasaktan at binabastos ako magkapera lang. Hanggang sa nakilala ko yung Demonyong Jake na yun... Minolestya nya ko Kuya Adam. Pagkatapos sinaktan at pinupwersa na pakasal sya... A'Ayoko! Lumaban ako hanggang sa nakakuha kami ni Marvin ng Tyempo bago yung Kasal. Umalis agad kaming magkapatid at nagpunta sa Laguna... Kaso, k'kaso.. Nasundan kami... Paano na ang Kapatid ko. Mababaliw ako kakaisip." Iyak nito.
Niyakap ko kagad si Moriah.
Niyakap ko ito ng mahigpit saka hinalikan sa Noo."Aalis na tayo... Hahanapin naten si Marvin. Wag ka ng mag-alala ha? Ako na bahala. Sabihin mo pa saken lahat-lahat." Sabi ko.
Tumango-tango ito.
Kinuwento nya lahat-lahat ng pinagdaanan nya sa Kamay ng nagngangalang Jake Sheeran.Mukhang Kano at Blonde raw ang Buhok.
"Kilala ko yun..." Sabi ko.
Tinitigan nya ko maigi.
"K'Kilala mo sya?" Iyak nito.
"F*ck... Kapatid ni Jane yun." Sabi ko.
"S'Sinong Jane?" Sabi nito.
"Kaibigan ni Edison yun... Yung Jake na yun, tang*na. Yun pala ang Business nya dito sa Pinas. Tyaka bakit ka nya pinag-iinteresan?! Gagong yun. Patay sya saken." Sabi ko.
BINABASA MO ANG
Hell in Mansion (COMPLETE)
RomansaR🔞 Sa Edad na Tatlong Taon gulang (3YearsOld) natuto ng magtrabaho ni Moriah sa Mansion ng mga Dela Fuente. Dela Fuente ang pinaka Mayaman sa kanilang Lugar. Dela Fuente ang pinaka Masasamang Tao at Dela Fuente ang mga kinatatakutan sa kanilang Lug...