Hirap ng ilang Taon

1.3K 17 1
                                    

*HellInMansion*

Part5
Warning! Abusive Content⚠
SPG

Moriah*
POV

Nagsimula nanaman akong Umiyak na parang Baboy na kinakatay dito sa kinauupuan ko ng lapitan ako ni Don Damian.

"Wag po! Maawa kayo! Ayoko na po!" Iyak ko.

Hinawakan nya ko sa Kaliwang Braso saka hinatak para makatayo tapos binuhat nya ko palabas dito sa Bodega.

"Tamana po! Pakiusap! Maawa po kayo!" Iyak ko.

Hindi ako makapiglas ng pigain ni Don Damian itong Leeg ko na para bang sinasakal na nya ko.

"Shut up!" Sigaw nito.

Dinala nya ko sa Sala ng Bahay nila saka pinahiga dito sa Sofa.

"Hmp! Odessa! Magbanlaw ka ng Bimpo pamunas sa Mukha nito!" Sigaw ni Don Damian sa isang Kasambahay.

Kumilos na si Ate Odessa.
Tinignan na ko ni Don Damian tapos hinawi nito ang hibla hiblang Buhok ko na nakaharang dito sa Mukha ko.

"Simula ngayon. Kung gusto mo pang makasama yung Lola mo pati mga Kapatid mo. Susunod ka sa Lahat ng iuutos namin sayo. Maliwanag ba yan Moriah?" Sabi ni Don Damian.

Humihikbi hikbi lang ako habang nakatingin sa kanya.
Dumating na si Ate Odessa saka inabot kay Don Damian yung Bimpo.

"Tumahimik ka na! Wag ka ng Umiyak!" Sigaw ni Don Damian saken.

Ako nakahiga.
Sya nakatayo dito sa Kanan banda ko tapos pinupunasan nito yung Mukha ko lalong lalo na yung Dugo sa Bibig ko.
Kumalat yung Dugo sa Leeg ko hanggang sa Kaliwang Pisngi ko.

Nanginginig tuloy ako sa takot at yakap-yakap itong sarili ko habang hinahawakan ni Don Damian itong Kanan Pisngi ko alalay para punasan ang Dugo sa Kaliwang Pisngi ko.

"Bakit kase hinarang mo yung Lola mo! Ayan tuloy!" Sigaw nito.

Pumikit ako.
Lumuluha at inaalala yung mga nangyare kanina.

"Sa susunod na Galitin mo ko Moriah, hindi ako magdadalawang isip na ipagalaw ka sa mga Anak ko. Naiintindihan mo?! Simula ngayon magtatrabaho ka dito sa Mansion. Gaya ng napag-usapan naten." Gigil na sabi nito.

Idinilat ko na ang mga Mata ko ng tumigil na si Don Damian sa pagpupunas nya sa Mukha ko tapos nakita kong nakasimangot si Kuya Edison at Kuya Adam saken.

Nandun sila sa kaharap na Sofa nitong kinahihigaan ko.
Nakaupo din sila sa Sofa habang tinataliman ako ng tingin.

"Hmp! Hindi ko papatulan yan kahit utusan mo kong Galawin yan Dad." Sabi ni Kuya Edison.

Si Kuya Adam.
Ngumisi lang sya saken.

"Daddy, malapit na kong magpunta sa ibang Bansa." Sabi ni Kuya Edison.

"Yeah, dun ka nga pala magka College pagka Graduate mo dito." Sabi ni Don Damian na palakad lakad dito sa Kanan banda ko habang nakatingin ang mga Mata nya saken.

"Kaya kayo lang ni Kuya maiiwan dito para turuan ng Leksyon yang Killer na yan!" Sabi ni Kuya Edison.

Nakakatakot sila.
Dahan-dahan na kong bumangon habang tinitignan tong mga Paa ko.

"Kaya mo na bang Kumilos? Linisin mo yung Kwarto ko bago ka Kumain." Sabi ni Kuya Adam.

*
Sumunod ako wag ko lang silang Makita o Makasama.

Habang inaayos tong Kama ni Kuya Adam tumingala ako para tignan yung Orasan sa Dingding.

"7:46pm na pala." Bulong ko.

Hell in Mansion (COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon