MT-56

1.9K 53 9
                                    

Chapter 56

Sam POV

'Call them...i'l meet them in 30 minutes' saad ko habang naglalakad papasok ng elevator.....kadarating ko lang ng kompanya...at naghihintay na ang secretary ko sa labas palang ng kompanya...ganito siya palagi...

'Yes Miss.' Saad niya kahit hindi pa naman niya alam kung sino ang tatawagan niya..

'Call all of them....including the Villamonte' saad ko kaya naman ay napatigil siya sa paglalakad...alam kong napatigil siya dahil wala na ang pagklatak klatak ng high hills niya...

'Miss?...yes miss..right away' saad niya ng makabawi na siya sa pagkagulat .....

Makikipaglaro ako sainyo...pero hanggang sa kaya ko lang...natatakot ako g matalo dahil hindi akk sigurado kong sino ang kalaban ko sainyo...






'Please proceed to your proposal...im ready to hear it out' saad ko ng makarating lahat ng board members ko at ang mga taga Villamonte...kasama si Jace...ang daddy niya pati narin ang bruhildang Elyse...andito na naman siya...masisira na naman ang araw ko...

'Buti naman at natauhan ka' saad naman nito...

'Isa pang salita na lumabas sa bibig mo...hinding hindi ako magdadalawang isip na ihilog ka mula dito hanggang sa baba' madiing saad ko habang matamis na ngitian siya...

'Tsk...' rinig kong saad niya saka nagbaba ng tingin...napahiya kasi hahahah...

Napatingin naman ako kay Jace at sa isang lalake na nasa tabi niya...nakatingin silang pareho sa akin...para bang hinihintay kong magsasalita na sila...kaya naman ay tinaasan ko sila ng kilay dahilan para magsimula na sila...

'So good morning Ms. Santillan...we are here the Villamonte Company to propose to you for the new car lining'  saad ni Jace....

'We design a new and an intelectual car...for a family...3-5' saad naman ng kasama niya sama ipinakita ang dinisenyo nilang sasakyan...maliit ng lang ito...

'What about yung may mas marami ang family member...sigurado akong mas marami ang may pamilyang marami ang membro?...paano naman sila?' Sunod sunod na tanong ko sakanila...

'We are still making a way for that' mahinang saad ni Jace..kaya naman ay napailing ako...

'Maybe you can just make an addition for that...make it happen..i want that happen...yung madali lang idispatiya kung hindi gagamitin...at puwede ring ikabit nalang kung kakailanganin....at yung hindi affordable...hindi tataasa presyo ng isang pangkaraning van' mahabang saad ko...nakita ko naman na nagsitanguan ang mga board members...hindi lang sa side ko pati narin sa Villamonte...

'You must be kidding me sino naman ang bibili ng ganong sasakyan' agad na nabaling ang tingin namin kay Elyse ng magsalita ito...masama ko itong tinignan...pero masama rin ang tingin niya sa akin..

'I kind a like Ms. Santillan's idea..even my family are experiencing that kind of thing...so ang ginagawa nalang namin eh dalawang kotse nalang ang gagamitin ..gusto ko naman na magkakasama kami'  saad ng isa sa board member ng Villamonte...kaya naman ay napangisi ako...kahit sa side nila ay sa akin pumapanig....tsk...wala lang silang makapitan kaya sila ganyan...

'Then buy a van....stupid' saad naman ni Elyse kaya naman ay hindi na ako nakapagtimpi...at tumayo na ako...kaya naman ay napatingin silang lahat sa akin...

'Hindi kailangan ang suggestuon mo dito...kaya kung puwede tumahimik ka nalang diyan...o kung hindi mo kaya puwede bang umalis ka nalang' madiing saad ko habang dinuduro duro siya...hindi naman literally na dinuduro dahil malayo siya sa akin...

Mafia's TerritoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon