MT-11

3.2K 81 1
                                    

Chapter 11

Sam POV

Nakarating ako sa bahay ng matiwasay kahit iniisip ko parin ang nangyari kanina....pere pinagsawalang bahal ko nalang ito.

Nagbihis muna ako saka bumaba...baka hapon na sila makakadating dito kaya naman ay mas marami pa ang oras ko para makapaghanda.

'Magandang tanghalipo senyorita' bati nila sa akin ng makita nila akong pumasok sa kusina

'Magandang tanghali....puwede bang ako nalang ang magluto?' Tanong ko sakanila...nakita ko naman ang pagaalinoangan sa mata nila.

'Hindi po puwede senyorita baka pagalitan kami ni senyorito' saad ng isa sa kanila

'Hindi alam naman niya' saad ko

'Sigurado po ba kayo senyorita?' Tanong nila

'Oo naman' nakangiting saad ko kaya wala na silang nagawa kundi ang umoo nalang

'Sige po' saad nila kaya naman ay nagsimula na kaming magluto ng maraming pagkain...para kina lola at Baste.

Marami kaming linuto lahat ng paborito ni Baste ay linuto ko lahat iyon...alam na alam ko ang timpla non kaya siguradong magugustuhan niya ang mga iyon.

Ilang oras rin kaming nagluto ng maraming putahe kaya namn nong natapos na  ay naghain na kami kahit wala pa sila

Pagkatapos ay pumunta muna ako sa taas para malogo at magpalit.

Ng matapos ay hindi muna ako bumaba dahil wala pa naman sila...kaya ang ginawa ko ay humiga muna ako sa kama ko saka linabas ang laptop at cellphone ko.

Gagawa muna ako ng report na hindi ko nagawa sa opisina dahil umuwi ako.

Pagbukas ko ng laptop ko ay bumungad sa akin ang email ng secretary ko.

'Goodafternnon miss sorry to bother you but Mr. Villamonte didn't  leave the contract here...he said that he will just be back tomorrow'

Basa ko sa email niya sakin..

Sana iniwan niya nalang para hindi na siya bumalik...kahit pa magmeemeeting kami bukas...hinding hindi ko na siya papansinin.

Kinuha ko ang cellphone para magtingin tingin ng post sa instagram.

Agad na bumungad sa akin si Czyra na nagpicture sa pinagtratrabahuan niya...sa negosyo nila iyon..

Matagal marin kaming hindi nagkikita...hineart ko pa ito bago magpatuloy sa pagiiscroll.

Sumunod naman si Carla na hanggang ngayon ay nakabakasyon pa....hineart ko rin ito.

Sumunod naman si Justine na nasa isang restaurant..hindi ko alam konh sino ang nagpicture sa kaniya dahil nasa harap niya ito.

At ang alam ko ay isa itong model...yun siguro.

Hindi ko ito hineartan dahil baka iba na naman ang ibigay niyang meaning  kapag ginawa ko yon.

Pinagpatuloy ko ang pagsscroll habang makarating ako sa post ni Sophie.

'Bitchie's dinner night...ugh' saad nito sa post niya...kagabi pa yon.

Binaba ko ng binaba hanngang sa makita ko ang pic. Na pinost niya.

Restaurant  iyon nakasmile siya pero hindi umabot sa tenga niya...hindi rin nakatakas sa akin ang katani niya sa dalawang gilid niya...si jace at si Elyse...nasa pagitan siya.

Simula ng naging kami ni jace eh hindi pa kami nagdidinner sa labas...hindi naman sa gusto ko iyon pero...pero wag nalang

Iniscroll ko nalang ulit ito pero kahit ganon ay paulit ulit parin na sumasagi sa isip ko ang nakita ko...ng wala na akong makitang maganda ay inoff ko na ito.

Mafia's TerritoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon