MT-9

3.2K 89 6
                                    

Chapter 9

Sam POV

Panibagobg araw na naman ngayon at talagang kinakabahan ako...dahil ngayon ay kikitain ko na ang may ari ng Villamonte Company which is Jace yon.

Ilang araw na ang nakalipas na magsimula akong magtrabaho doon sa comoany ni tito Conan at hanggang ngayon ay hindo ko pa alam kong anong gagawin ko.

Ilang araw lang namana king naging secretary ni tito Conan dahil bumalik na ang daþing secretaty niya mula sa kaniyang inutos.

Pero ngayon ay ang gagawin ko ay makikipag meet kay Jace...yun lang naman ang gagawin ko.

Ang plano ni tito Conan ay tulungan sila...dahil tinulangan na raw ni siya ni Jace noon....at hindi niya ito gagawin kong hindi dahil kay Jace ayaw pa nga raw niya noon...noong nalaman niyang kasyoso ni Jace ang daddy niya.

Ngayon ay nakasuot ako ng peach off shoulder dress....saka 5 inches peach rin na hills.

Marami na akong bagaong gamit...lalo na kapag pang opisina dahil ibinili ako ni tito Conan..

Huminga muna ako ng malalim saka bumaba sa kotse....kasama ko ang secretary ko...oo may sarili na akong sercretary dahil yuna ng gusto ni tito....ang sabi pa niya ay...matagalna raw iting nagtratrabaho sakaniya at alam niya ang kakayahan nito.

At siya rin ang mauuna saka ako ipapakilala sa kameeting ko....as if namang hindi niya ako kilala.

Kinakabahan parin ako dahil nung huli naming pagkikita ay nagkaiyakan na naman kami.

Oo yun ang nangyari noong nagkitakita kami nina Sophie sa cafe.

'Maam let's go?' Tanong ng secretary ko ng makababa kaming dalawa.

Liningon pa niya ako

'Sige' saad ko saka huminga uli ng malalim.

Sana walang mamngyaring hindi ko inaasahan ngayon dahil talagang hindi ko alam kong anong gagawin ko.

Sinundan ko lang ang secretary ko hanggang sa tumigil siya....nakatingin lang ako sa likod niya...walang planong tignan ang kaharap niya.

'Good afternoon Mr. Villamonte...we are the representative from Lucien's Company.....and i am here the new owner of Lucien's Company but mr Lucien haven't intoduce her to others' mahabang saad niya...oo ako ang magiging bagong owner ng company ni tito...ayaw ko pa nga sana pero wala akong magawa dahil ito ang gusto niya.

'Ms. Samantha Venice Santillan' saad ng secretary ko saka dahang dahan na tumagilid para makita akom

Agad akong nagangat ng tingin at halos matunaw ako dahil sa titig niya sa akin....tila gindi makapaniwala sa nakita.

'Samantha' bulong niya pero nabasa ko ang paggalaw ng bibig niya.

'Goodafternoon....I'm Samantha Venice Santillan.....pleasure to meet you Mr. Villamonte' saas ng secretary niya...muntik pa nga siyang mautal dahil alam kong nakilala niya ako....

'Samantha' bulong ulit ni Jace

'Good afternoon Saman.....Ms. Santillan...we've heard a lot about you...please take seat' saad ng secretary niya saka ininuwestra ang upuang nasa harap niya....kaya naman ay naupo na ako

'Would you like something to drink ms. Santillan?' Tanong pa niya sa akin.

'None'  malimit na saad ko.

Tumungo nalang ako habang naguusap ang dalawa naming secretary.....ramdam ko naman ang pagtingin sa akin ni Jace kaya naman ay mas tumungo pa ako.

'So Mr. Lucien guarantee our partnership togethe-'  hindu na natapos ng secretary ko ang sasabihin niya ng may kung sino na ang lumapit sa amin.

'Babe the girl on the cr---.....what the heck' maarteng saad ni Elise oo....si Elise kasama pala ito...bakit ngayon.

'What are you doing here?!!' Sigaw niya ng mapatingin sa akin.

'Elise...stop' pigil ni Jace sa kaniya...tumayo narin ito pero naka upo paein kami ng secretary ko pero yung secretare niya ay nakatayo na.

'No!!....don't tell me she's your meeting too' sigaw niya...talagang hindi parin ito nakakapagpigil.

'Yes Elise so shut up' mahinang saad ni Jace

'No!!...why would i shut up...your meeting up your ex!' Sigaw niya saka idinuro ako...kaya naman ay napatayo na ako.

'Oh my god...kameet ni boy yubg ex niya'agad akong napatingin sa katabi naming table...nandoon ang dalawang babae na naguusap..

'Oo nga eh...with her girlfriend pa...wait hindi naman siya mukhang girlfriend' saad naman ng kasama niya.

'Oo nga eh...but i heard a while ago she called him babe' saad naman ng kausap niya

'Hindi naman sila bagay...mas bagay pa siya sa ex niya...mas pretty siya'  saad naman ng isa.

'Oo nga eh..mas maganda pa siya...at mas maganda pa tayo sa girlfriend hahaha' saad ng isa.

'I know right...mas maganda pa tayo ahahhah' saad ng isa saka napatawa.

'And what the hell are you talking...who told you your prettier than me...don't you know me...I'm Elise Psy the heirs of Villamonte Company...and im not only a girlfriend i' his fiance for your information and that girl is his ex...and she wants her to comeback' agad na naagaw ng tingin naming lahat ng sumigaw na naman si Elise.

Bwisit na to...eh mas mukha pa siyang maladi eh.

'Pathetic girl right.....as for all of you....this is Samantha Venice Santillan the ex girlfriend of my fiance...and she is a flirt...a slut...and a whore' saad niya saka dinuro na naman ako...kaya naman ay hindi ko na kinaya ang sinasabi niya kaya naman ay napalapit na ako sakaniya saka dinuro rin siya.

'Wala kang karapantan na pagsabihan ako ng ganyan...and for your information hindi ako flirt...at oo ex girlfriend niya ako...pero wala kang karapatan insultuhin ang katauhan ko dahil mas mukha ka pang bayaran kaysa sa akin!!' Sigaw ko sakaniya....kaya naman ay nagulat siya...

'At for your information mas maganda ako kaysa sayo!!' Pagpapatuloy ko saka inirapan siya....saka naglakad palabas ng restaurant na iyon.

Agad naman na sumunod yung secretary ko....saskaay na sana ako sa kotse ng may humila sa kamay ko kaya naman ay napalingon ako.

'I'm sorry' saad niya






^^^^
Sorry kung hindi ako nakapagupdate ng mga ilang araw dahil sa walang load hahahah...at tsaka hindi ako makaisip ng dapat kung idugtong....kaya  sana magustuhan niyo...

Please Like
Please Comment what do you think will happen next.
Please follow me in wattpad.

Mafia's TerritoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon