Chapter 64
Third Person POV
'Bang...bang...bang' agad na napalingon sina Elyse ng may nagpapauyok ng baril sa hindi nila alam kung kanino nanggaling..pero agad naginit ang ulo niya ng makita si Jace Villamonte at ang mga kaibigan niya...sila ang nagpapautok kaya naman ay natumba ang nasa sampung tauhan niya....kalaunan ay nagsimula na silang mag tagisang ng pagbabaril.
Kaliwa't kanan ang putukan ng baril ng makabilang panig.....
'Kailangan natin siyang mailayo dito para madala sa hospital...baka kung ano ang mangyari sa kaniya' saad ni tito conan...gaya ng nasa plano nila ay uunahin nila si samantha na wala ng malay ngayon.
'Lets go' Saas ulit nito kaya naman ay nagsimula naring makaipagpalutan ng putok ang mga tauhan niya...
'Bang bang' palitan lang sila ng palaita hanggang sa wala ng matira para mailigtas na nila ang dalaga...
'Bilisan niyo nagkaletse letse na...walang hiya ka Lucien!!' Sigaw ni Elyse kaya naman ay nagsikilusan ang nga ibang tauhan jiya na promoprotekta sa kaniya saka binuhata ng dalaga na wala ng malay...
'Jace tumatakas sila! Sigaw ni tito Conan kay Jace kaua naman ay napatingin sila sa tumatakas na ilang tauhan kasama si Elyse at ang tatay ni Justine na buhat buhat ang walanh malay na si samantha
'Lets go!!' Sigaw niya kaya naman ay agad nilang sinundan ang mga ito....
'Kunin niyo yan bwisit sila...hindi sila sumunod sa usapan' sigaw ni Elyse saka ibinigay ang walang malay na dalaga sa isang tauhan nito para maisakay na nila ito sa sasakyan.
'Lets go baby the car is here' saad ng sugar daddy ni Elyse saka binuksan ang sasakyan na gagamitin nila para tumakas.
'Lets go' utos nito ng makasakay na sila...pero bago pa sila makaalis ay mayroon ng humarang na sakanila...ang grupo nila Jace Villamonte...
'Bwisit!!....bumaba kayo kalabanin niyo sila!!' Sigaw nito kaya naman ay bumaba sa sasakyan...
'Baby we have to get out here now' saad ulit ng sugar daddy nito saka siya na ang nagmaneho paalos doon...
'Okay lets go' pagsangayaon nito...pero hindi pa sila nakakalayo ay mayroon na namang nakaharang sa kanila....
'Ano na naman ba yan?!!'iritadong tanong ni Elyse habanag nakatingin sa harap nila...
'Si Villamonte' saad ng sugar daddy niya...kahit papaano ay nabawasan ang kabang nararamdaman niya...
'Lets go we will be safe to him...what?' Saad nito saka palabas na sana siya ng pigilan siya ng sugar daddy niya...
'Your promise Baby' malambing na saad nito saka pinasandahan ang hinaharap ng babae....kahti na nasa gitna sila ng gyera ay kalibugan lang ang iniisip niya...dahil iyon lang naman ang pangunahing pakay nito...
'Don't worry i like you more than that old guy their...well just need him to be safe' pinalambing niya ang pagsasalita niya para sumunod sa kaniya ang lalake...
'Okay baby lets go' saad nito saka inalalayan ang dalaga...saka kinuha ang walang malay na dalaga...
'Daddy get us out of here...what the hell!!' Malambing ang pagkakasabi ni Elysè pero agad ring napuno ng pagtataka ang mukha niya ng makita na tinutukan siya ng baril...
'I already made a lot of mistake...specially to my sin and to mu daughter...now i think it will be the best to do whats right now-' saad nito saka muntik ng kalabitin ang gantilyo ng baril pero agad na napatigil ng magsalita ang dalaga...
'Alexander don't do this....may pinagsamahan naman tayo...we have a lot of plans...not on me but the 2 of us...you also used me remeber?...please don't do this' pagmamakaawa nito kahit papaano ay may takot parin ito para sa sarili niya...pero hindi nito kayang ibahin pa ang pasiya niya...
'Yes i used you....that guy used you...everybody used you!!....and that means nothing to me anymore...i loved your body not you and thats true but i asure you i enjoyed it...but its already on the pass...now give me Samantha!!' Sigaw nito...gagawin na niya ang nararapat at iyon ay ang buoin ang pamilya niya...kahit hindi na siya kasama...kahit minsan man lang may magawa siyang tama para sa mga anak niya...
'No way...i will kill her first' saad ni Elyse saka kinuha ng sapilitan si samantha Sa sugar daddy niya....
Hinang hina na si Samantha at mas lalo pa iyong lumala ng sa leeg niya ito hinawakan ng mahigpit...
'This is all your fault...everything was on my control and the u came....i kost everything...Jace....my child...and now everybody....yes my child is gone...and it is all because of you...so i will kill you!!' Sigaw nito habang iniipit pa ng malakas ang leeg niya.
'Hi Jace...my fiance my beloved i did everything for you...I did everything I thought would make you happy but what happened ... but you ignored nothing there because of this woman ... you did not see anything because of this woman so here is the last thing I will do that will definitely get your attention .. ..I will kill him right here in front of you .... I do not know what I will do if you do not notice it .... but we will prioritize the consequences of your love. Mahabang saad nito habang inaalala ang mga pinaghirapan niya...na napunta lang sa wala dahil sa iba ang gusto ng mahal niya.
Ano bangabang mali sa ginawa niya...nagmahala lang naman siya...pero sa maling tao siya nagpaubaya.
Nagmahal lang siya ng lalaking mahal niya...pero hindi siya mahal nito...nagmahal lang siya ng hindi akma sa oras...hindi akma sa panahon....
Linamon na siya ng galit dahil hindi siya nagtagumpay sa gusto niya...napalaki siyang nakukuha ang lahat ng gust niya pero ngayon para siyang hindi pinagbigyan ng tadhana na makuha ang mahal niya.
Kung noon....nakukuha niya ang gusto niya ay nagiging masayang masaya siya....pero ngayon ay hindi...hindi lungkot ang nararamdaman niya...kung hindi ay galit...puno ng galit ang katawan niya...at parang hindi niya alam kung paano ito kontrolin......
Pero unti unti na siyang nagpapakontrol dito kaya hindi na niya alam ang gagawin niya...basta ang alam niya ay hindi siya masaya kaya hindi niya hahayaang maging masaya rin sila...
'Say bye to your beloved daughter-in-law because this will be the last time you will see her breathing..' nakangising saad nito habang nakatingin sa dating kinahuhumalingan niya....
'Bye Samantha....and say bye to your daughter now' saad nito saka itinutok ang baril sa tiyang ng dalagang walang malay....
Unti unti niyang kinalabit ang gantilyo nito pero bago pa niya ito maiputok sa tiyan ng dalaga ay mayroon ng bumagsak sa likod niya kaya naman ay napalaingon siya rito....
'Bang bang!!'
Unti unting napaawang ang labi niya ng makita kung sino ang nakahilata na sa sahig habang naliligo sa sarili nitong dugo.
Dahan dahan niyang itinaas ang tingin niya para tignan kung sino ang bumaril sa kasama niya...
At agad siyang napaluha ng makita si.....Justine.....
Siya ang bumaril.
'Daddy!!....daddy...why did you do that?!....this is all your fault...kung hindi ka lang nagustuhan ng daddy ko hindi sana siya hahantung dito...tulungan niyo ako!!' Umiuyak na saad ni Justine dahil maging siya ay nagulat dahil wala sa intensyon niya na ang tatay niya ang mababaril kundi ang plano niya ay makatulong...pero hinarang ng tatay niya ang bala para sa babaeng ito...
'Mabubulok ka sa kulungan dahil sa kawalang hiyang ginawa mo...ginamit mo ang katawan mo para mapasunod ang lahat ng tao sayo...nakakahiya ka!!' Umiuyak na saad nito habang dinuduro duro ang dalagang hanggang ngayon ay hindi parin makapaniwala sa kung ano ang nangyari.....