MT-70

1.8K 50 1
                                    

Chapter 70

Sam POV

'Jace tama na ang usapan lang kanina...yung gagamitin niya lang sa binyag niya' pigil ko kay Jace habang hinihila siya...pero mas malakas siya at buhay buhat niya si Avi kaya hininaan ko lang ang paghila sa kaniya.

'Jace?' Tawag ko ulit pero ayaw paring magpapagil..andito kami ngayon sa mall bibili ng susuotin namin para sa binyag ni Avi...

'Love?' Saad ko ulit ngayon naman ay lumingon na siya saka inayos muna ang pagkakabitbit kay Avi...

'Love just pick what you want to......i watched that they need this...and this' nakangiting saad niya saka nagsimula na namang maglakad saka kuha ng kuha ng kung ano ano...

'Hay nako!!' Saad kj nalang saka napabuntong hininga...andami niyang pinamili..eh andami na ng gamit ni Avi...mula sa baby bottle hanggang sa mga laruan ni Avi na kung ano ano...

Akala mo naman walang ganyan ang anak namin...eh bumili na siya noon tsaka bumili pa ako noon...kaya ang dami dami na....

'Love its healthy for her..i know this...i watched it' nakangiting saad ni Jace habang sinusubuan si Avi ng kung anong nakita niya sa mall...

'Sinasabi ko sayo Jace...last na to ang dami dami na oh..punong puno na...saan pa natin ilalagay tung mga to?' Saad ko sa kaniya ng makarating kami rito sa kwarto...nasa crib na si Avi mahimbing ng natutulog...napagod siguro...tatlong oras kami sa mall...specifically sa bilihan ng pang baby...pagkatapos nag grocery kami ng mga pagkain ni Avi sa ka rito sa bahay.

Mula sa Gatas,..sa pagkain ni Avi sa diaper niya...ang dami dami...

May mga kasama kaming bodyguards kanina para magbuhat...pero kinailangan pang may sumunod sa amin para sa mga sumusunod na bibilhin namin...kailangan ring may magbatay sa amin...

'Love its okay...we can put another closet here...and i'm already planning to put a walk in closet' malambing na saad niya saka yinakap ako mula sa likod...

Pumihit ako para makita ko siya...

'Walk in closet?...Jace papaalalahan lang kita ha 5 months old pa lang ang baby natin...at tsaka hindi naman niya magagamit lahat ng mga to...alangan namang magpapalit siya ng damit makalipas ang ilang minuto...okay lang naman kapag malalaki yung mga binili mo para magagamit pa niya kapag malaki na siya..pero ngayon yung bibilhin lang natin eh yung mga magagamit niya' mahabang saad ko....saka sinapo ang mukha niyam..napahawak naman siya doon saka napatitig sa akin...

'Jace hindi kita pipigilan na ibigay lahat kay Avi ang gusto niya...pero dapat isipin rin natin ang kinabukasan niya' nakangiting saad ko...napaiwas naman siya ng tingin saka mapait na napangiti...kaya napakunot ang noo ko...

'I'm sorry...i just don't know how to be a good father...you see nobody has ever told me how to do it' saad niya saka binigyan ako ng mapait na ngiti...

Kaya naman napaisip ako...lumaking walang ama at ina si Jace...nawala pa ang kapatid niya sa kaniya noon...ang hirap nga naman ng buhay...pero pati naman ako...lumaki akong walang tatay..m.pero naging masaya naman kami...

'Alam kong magiging mabuti kang ama kay Avi...kahit sa sariling paraan mo lanh...hindi mo kailangan ng kahit na sino o kahit na ano...basta maging ikaw lang...mamahalin ka ni Avi...pati narin ako' nakangiting saad ko...saka hinuli ang mga mata niya...mas lalo pang lumawak ang ngiti ko ng ngumiti ito sa akin...

'I love you so much' tanging nasabi nalang niya habanh nakangiti saka sinakop ang mga labi ko.......

'Come here now Avi....Daddy has visitors coming' malambing na saad ni Jace mula sa labas ng banyo...andito kami ngayon ni Avi sa banyo..pinapalitan ko na siya...inuna ko siyang paliguan saka inilagay muna si Avi sa sofa rito sa banyo..may harang naman to kaya hindi siya nahulog.

Ng matapos akong maligo ay nagpalit na ako...naka dress ako ngayon ng light green saka naka doll shoes...ngayon naman ay binibihisan ko na si Avi na ang kulit kulit...

'Love?' Tawag niya ulit...ang kulit rin kagaya ng anak...

'Oo patapos na!!' Sigaw ko ng maibotones na ang damit ni Avi...

'Hihihihihi' mahinang tawa niya ng pulbosan ko ang mukah niya...konti lang naman...maya napangiti ako...

Lumabas narin kami...at nandoon na si Jace na inip na inip na...

'Wow my princess smell so good' nakangiting saad ni Jace ng makuha niya sa akin si Avi...inamoy amoy pa niya ang leeg ni Avi kaya mahina itong napatawa...

'Hihihihihi'

Bumaba narin kami....at nandoon na nga mga kaibigan ni Jace...kanina tumawag ang mga ito...sinasabing gusto nilang makita si Avi...nagpupumilit pa...kaya pinagbigyan na ni Jace...baka kasi magtampo raw..

'Totoo ba to pare...kamukhang kamukha parang siya lang naman yan eh..sigurado ka bang sayo yan bossing parang kapatid mo eh' hesterical na saad ni Andrei habang nakatingin sa amin pababa ng hagdan...

'Hahahaha...oo nga pare eh' natatawang saad ni Oliver...

'Shut up' malamig na saad ni Jace ng nakaupo kami sa tapat nila.....

Si Avi nasa kandungan ni Jace...nakatingin lang kung saan saan saka mapapatingin sa mga lalaki sa harap namin pero magiuwas rin agad...nagtataka siguro kung sino ang mga ito...

'Hahahahha ganyan na ganyan parin pare...hindi parin nagbabago diba Samantha?' Natatawang saad ni Oliver...kaya naman ay nagtaka ako..

'Ha?' Tanong ko...

'Hakdog....hahahahah' pambabara niya sa akin saka natawa pa...

'Mga bwisit kayo!!' Sigaw ko sakanila...mas lalo naman silang natawan..kaya napasimangot ako...

'Hahahhahahah'

'I have an idea...on what you can to do to make her dance... Sam...Jace' saad ni Andrei kaya napakunot ang noo ko....inilabas niya ang cellphone niya saka may pinindot pindot doon...

'Play this one' nakangiting saad niya saka ibinigay sa akin ang cellphone niya...plinay ko naman ito...

Nagsimula ng gumiling giling si Avi...tumayo pa ito sa kandungan ng ama saka nakangiting sumayaw sayaw...

Kaya napatawa kami...ang bibong bata...

'Palagi na niyang pinapanood yan..binilhan ni Jace ng ipad...hindi na nga niya mabita-bitawan....' saad ko ng matapos sumyaw si Avi....napakamot naman ito ng batok...napapahiya...

'Ano ba naman yan..eh!! Pagmamaktol nito saka nagpapadyak padyak kaya napatawa kami...nagmamalaki pa kanina...hahahahah

'Hahahahahah wala ka pala pare eh...huwag ka ng maging ninong...basta ako isang ninong Sam ha?....hahahah hindi ko sila tatakbuhan' natatawang saad ni Oliver

'Walang takbuhan pero kapag inuman hindi pa nailalapag ang bil tumatakbo ka na' pambabara naman ni Luke sakaniya...kaya natawa kami...narinig ko naman ang mahinang pagtawa ni Jace...

'Hahahahahha'

'Your all here....i have something to tell you all' agad kaming napatingin sa bukana ng dining area ng pumasok doon si Dad...ang daxdy ni Jace...andito na kami ngayon sa dining kakain na...kasama narin namin si Sophie na galing kila Lala...

Natahimik ang lahat naghihintay kung ano ang sasabihin ni Dad...

'Justine filed a case' seryosong saad niya...agad akong ginapangan ng kaba...lalong lalo na ng tumingin siya sa amin..ni Jace....bakit?...

Mafia's TerritoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon