Chpater 66
(A-vi-as-Sha-nay-ce) ganyan po yung pronunciation ng pangalan ng baby nila Sam at Jace...may nakita lang akong ganyan na pangalan but not totally...nagustuhan ko kasi talaga kaya yon narin ang pinangalan ko...hehehehh...pero Avi nalang para mas mabilis:)
Sam POV
Panibagong araw na naman.....3 months na mula ng maipanganak ko si baby Avi ..masasabi kong mahirap talaga ang maging isang ina dahil...kailangan na kailangan mong gumising para sa kaniya sa gitna ng tulog mo...
Titimplahan mo siya ng milk niya...tapos isasayaw mo pa siya hanggang sa pagtulog niya dahil hindi talaga siya natutulog ng magisa lang...kaoag binababa ko naman siya umiiyak siya ng iyak..
'Goodmorning baby....wakey wakey....' bati ko sakaniya...ng magising ako dahil sa mahinang paggalaw galaw niya...gising na nga ang baby ko.
Agad akong napangiti ng magmulat iyo ng mga mata niya saka kauting ngumiti sa akin kaya napatawa ako..
'Hahahahah your really beautiful...thank you kasi hindi mo ginising si mommy kanina....i'm sorry baby pagod kasi si mommy eh' nakangiting saad ko..
Pumunta pa kasi ako sa office kahapon ay dinala ko siya...wala na mang magaalaga sa kaniya dito sa condo kaya dinala ko nalang...ilang oras lang naman ako doon eh..may ginawa lang ako tsaka isang meeting...
Yun ngalang kasama ko yung anak ko habang hawak hawak ng secretary ko...buti nlanag hindi umiyak.
Kapag pumupunta ako sa office dinadala ko siya palagi dahil nga walang magbabantay....at tsaka yung secretary ko nagiging babysitter na paminsan minsan kasi sakaniya ko iniiwan ang anak ko...buti nalang at napapaamo niya ang anak ko kahit papano....kaya dinadagdagan ko nalang ang sahod niya para naman fair...
'Hahahah...halika na...maliligo ka na muna para makapagbihis ka na okay?' Natatawang saad ko saka ko siya binuhat.....pamungay mungay pa ang mga mata niya...inaantok pa siguro pero gising na siya...
'Hahahah...ang cute cute mo talaga' natatawang saad ko saka pumasok na sa banyo para mapaliguan ko na siya..
Hindi naman siya masiyadong malikot kaya okay lang...
'Goodmoring maam....goodmorning Avi' bati sa amin ng guard ng condominium na tinitirhan namin...
Nakasuot na ngayon ai Avi ng mini dress na color pink...mayron rin siyang headband sa ulo na maliit....
'Goodmorning po...heto po' bati ko sa kaniya saka inabutan sia ng Tupperware na may laman na breakfast...
'Ay ikaw talaga ija...salamat....pero uuwi narin naman ako mamaya kasi diba night duty...at tsaka binigyan mo na nga ako kagabi' saad niya...tama siya binigyan ko na naman siya kagabi...kasama na kasi siya sa budget kokasi panggabi siya baka magutom siya...
'Sige na manong palagi ko na ngalang ginagawa eto...hindi pa kayo nasanay...at pasok naman kayo sa budget ko' nakangiting saad ko...
'Hahahah sige salamat ija' nakangiting saad niya ng makuha na niya ang Tupperware na bigay ko
'Una na po kami' pagpapaalam ko sa kaniya saka naglakad na palabas ng condominium ....
Agad akong pinagbuksan ni Derek ng kotse ng makaratibg kami sa harap...naghihintay na kasi sila sa amin.
Sila na naman ang bodyguard at driver ko kasi iyon ang gusto ni Jace...
Simula ng manganak ako sila na ang pumalit...hindi ko narin alam kong nasaan ang mga dati...baka bumalik na sila kay rito...