MT-79{LAST CHAPTER FOR THIS STORY}

4.2K 69 19
                                    

Chapter 79

Sam POV

'Mmmmmm' agad akong napatigil sa paglikigpit ng damit namin ni Avi ng marinig ko itong magsalita kahit na pilit at hindi maintindihan.

Mahigit iaang taon narin siya kaya naman ay excited akong marinig ang mga mababanggit niyang mga salita..

Linapitan ko siya sa kama saka umupo sa likoran niya...nanonood na naman siya ng mga pambatang videos...gamit ang ipad niya...na binigay ng daddy niya..

Kahit hindi pa siya masiyadong nakakapagsalita eh alam kong hinahanap niya ang daddy niya...alam niyang kalikutin ang ipad niya paminsan minsan...nakikita kong tinitignan nuya ang wallpaper nito...kaming tatlo iyon...

'Your saying something Avi?' Nakangiting saad ko kaya naman ay napalingon siya sa akin..

'Mmmmmm....Ddddddddd' pilit niya sigurong binibigkas ang mommy at daddy pero m at d lang ang kaya niya.. pinangigigilan pa niya ang pangibabang labi niya.

'Your trying to say something baby?' Nakangiting saad ko pero hindi na ako nakakuha ng sagot mula sakaniya..pero tinuun nalang niya ang tingin sa ipad niya...

'Stop na to kanina ka pa nanonood' saas ko saka kinuha na ang ipad niya saka inilagay sa night stand para hindi na niya makuha pero umangal parin siya.

'Nnnnnnnnn' pilit niyang saad habang pinipilit na kuhanin sa akin ang ipad niya pero hindi muna...ayokong masanay siya sa mga ganito..

'Stop na lets go outside na' saad ko saka bonuhat na siya para makalabas na kami...

'Ddddddd?' Nagtatanong na saad niya..

'Daddy?' Paglilinaw ko sakaniya...agad naman siyang napangiti saka humalikipkip habang buhat buhat ko parin siya pababa...

'Ddddd' paguulit nito na para bang makikita na niya ang daddy niya...kaya naman ay napangiti nalang ako ng mapait dahil walang kaalam alam ang anak ko na hindi na kami babalikan ng daddy niya...

'Hes not coming here anymore baby...i don't know if we'll still see him...don't worry mommy will do everything she can okay?' Saad ko sakaniya na para bang naiinitidihan niya sak amapait siyang nginitian...

Ni walang kaalam alam ang anak ko na hindi na kami maalala ng daddy niya...

'Ano ng plano mo ngayon ija?' Nandito na kami sa salas...si Avi nasa sahig na kung ano ano na ang ginagawa...pero nakaalalay naman si Baste sakaniya..

'Ang sinabi sa akin ni Alexander ay nagsarili na si Jace...bumili na siya ng condo niya...pero nagtrattabaho parin siya sa kompanya niya...pero palagi raw na nandoon si Elyse' saad ni tito Conan ng hindi ako sumagot sa tanong niya..dahil wala parin akong nabuong plano hanggang ngayon...blanko parin ang isip ko...hindi maproseso kung ano ang nangyayari...

'Hindi pa raw bumbalik ang mga alaala niya...ang mga hindi raw niya maalala ay yung mga nangyari a year ago pero yung mga mas matagal roon ay naalala niya kaya naalala niya ang Lala niya..' pagpapatuloy ni tito...

'Nagulat raw siya ng makita si Sophie na nasa bahay niya..kasi nga hindi niya maalala yung mga recent na nangyari...kaya pinagtabuyan raw niya ang daddy niya' saad na naman nito.....

Napaluha na naman ako dahil sa sakit na nararamdmaam ko hanggang ngayon...yung hinanakit ko sakaniya..

'Kaya hindi niya ako naalala?...kung ano man ang mayron kami?...yung relasiyon namin?...yung anak namin?....si avi?' Umiiyak na saad ko.

Mafia's TerritoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon