MT-3

4.6K 99 3
                                    

Chapter 3

Sam POV

'Ate Sam what about this?' Tanong ni Sophie sabay pakita sa  akin ng pink na protractor....

Alam kong magagakit nila ito.

'Gusto mo ba yan...pero oo kailangan mo ng ganyan' saad ko

'I want this...and this..and this' saas niya saka sabay sabay na kuha ng kahit na ano...kung anong makita niyang maganda ay kinkuha niya....hindi ko naman siya mapgilan dahil gusto niya ito.

'Nakuha mo na ba lahat?' Tanong ko sakaniya ng papunta na kami sa counter na kami.

'Yes ate...oh i wan this' ooo na sana siya ng may makita na naman siya sa malapit sa counter kaya naman ay kinuha niya ito.

'Tara na' saad ko

'Here po' saad niya saka ibinigay ang kakalabas lang na credit card niya....

Batang bata peeo may credit card na...sana ol

'Kuya gave it to me....even though i have my own na...he said that he is the one in charge when it comes to my things' saad niya saka tumingin sa mga pinamili niya

'Let's go ate I'm hungry na' saad niya ng makuha niya ang mga pinamili niya...kukunin ko na sana ng makuha na ito ng isa sa bodyguard niya

'Sige lika na'  saad ko kaya naman ay hinila na niya ako paalis ng store na iyon...

Ilang minuto kaming naglakad para mahanap ang gusto niyang kainan.

'Here ate' saad niya ng mahanap niya ito....hinila niya ako papasok doon....agad naman kaming inasikaso ng mga staffs doon.

Nagorder kami ng mga kakainin namin....hapunan na pala....hindi ko man lang napansin.

'I really miss you ate Sam..our house is not the same anymore because your not there.....kuya's Fiance Elise is always there so kuya will go out...he will only return when she is not around anymore' biglaang saad niya habang naghihintay kami sa inorder namin.

Humarap siya sa akin saka yumakap....isunubsub niya ang mukha niya sa aking leeg.

'I want you to comeback there but kuya already told me everything...i know that i'm not that matured yet...nut kuya explain it to me everything' mahinang saad niya....kaya naman pala hindi na siya nagtatanong...ng kung ano ano.

Kinuha ko ang baba niya saka sinalubong ang tingin.

'Sophie bata ka pa...hindi ko sasabihing hindi mo pa maiintindihan...pero alam kong naiinitdihan mo na ang mga nangyayari sa paligid mo...pero yun ang descision ng kuya mo...kaya kailangan nating respetuhin...okay?' Saad ko...mukha namang naintindihan niya kasi tumango siya agad.

'But i know that you and kuya will figure things out....so don't lose hope okay ate sam....if kuya will get married i only want it to be you because...your the one he love so don't lose hope okay?' Saad niya na para bang siguradong sigurado.....kaya naman ay napailing nalang ako.

Pero alam ko namang hindi yon mangyayari...kasi ikakasal na siya sa babaeng mahal niya.

'Kain na' saad ko ng dumating na ang pagkain namin...agad naman kaming kumain.

Kumain kami habang tawa ng tawa...kuwento kami ng kuwento sa mga nangyari sa aming buhay ng hindi kami magkasama.

Talaga ngang napalapit na kami sa isa't isa.

Ngayon ay palabas na kami ng restaurant na kinainan namin...tapos na kasi kaming kumain..nagtagal rin kami ng isnag oras doon dahil nagkuwentuhan pa kami ng matapos...saka nag order pa siya ng dessert...ako na nga sana ang magbabayad pero ayaw niya..kaya naman ay binayaan ko nalang.

Mafia's TerritoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon