MT-26

2.4K 60 4
                                    

Chapter 26

Sam POV

Pagkatapos naking kumain ay agad kaming pumunta sa site muna saka sa opisina ko...kanina nagulat ako na may pumunta na isang tauhan ni Jave para maghatid ng damit niya..baka tinawagan niya kanina.

Naka off shoulder dress ako ngayon habang si Jace naman ay yung usuall na damit niya kapag pumapasok ng opisina..

Titignan muna namin kung ano na ang nagisng progress ng pinapatayo namin.

Nakasakay na kami ngayon dito sa kotse ni Jace...nakahawak siya sa kamay ko habang nagdradrive gaya ng dati.

Kaya naman ay hindi ko maiwasang hindi mapangiti dahil bumabalik na sa dati ang namamagitan namin...though hindi pa kami naguusap.

Tahimik lang kaming dalawa habang nagbyabyahe...kalaunan ay nakarating rin kami agad sa site...agad naman kaming sinalubong ng engineer and architect ng project.

'Goodmorning po Maam Sam at Sir Jace' bati nila sa amin.

'Goodmorning po...ayos lang po ba lahat dito?' Tanong ko

'Oo Maam...wala naman pong nangyayari at tuloy tuloy parin ang pagtratrabaho namin...pero sir maam may nagpunta po dito kahapon hinahanap kayo'   saad niya agad naman na kumunot ang mga nuo namin ni Jace.

'Who?' Malamig na tanong ni Jace..

'Elyse at Justine raw po ang pangalan.' Saad niya...

Si Elyse malamang hinahanap niya si Jace...pero anong ginagawa ni Justine dito.

'Don't mind them...just tell them were not here if ever they find us again' bago pa ako makapagsalita ay nagsalita na si Jace.

'Sige po sir..maam babalik na po kami sa trabaho namin' saad ng architect

'Sige po' saad ko nalang.

'Lets go' agad akong napatingin kay Jace ng magsalita ito....alam niya na ayaw ko munang pagusapan ang tungkol kay Jace dahil nabanggit ko kasi kanina sakaniya.

At the dirst place nagalit siya pero pinaliwanag ko naman agad sa kaniya..at naintindihan naman niya....yon ang nagustuhan ko sakaniya...

Maunawain siya...konting pagpapaliwanag ko lang sakaniya ay nagegets na niya agad...at magsasabi na siya ng gusto niyang sabihin.

Kanina ay gusto niyang ibalik na sa akin ang dati kong bodyguard..pero agad akong tumanggi dahil baka makahalata si Elyse..hindi narin naman siya nagsalita dahil nagets na ata niya.

Naging tahimik ulit ang byahe namin...nag cecellphone lang ako...nagtitingin tingin ng kung ano ano...

Pero agad akong natakam ng makita ang mangga na may alamang..

Napatingin ako jay Jace na seryoso lang habang nagdriadrive parin pero nakahawak parin sa kamay ko...nahihiya akong magsabi sa kaniya ng gusto kong kainin.

..agad kaming bumaba ng pagkapark palang niya ng kotse niya....

Magkahawak kamay kaming naglakad papasok sa elevator.

Ng nasa elevator kami ay bigla kong naalala ang nakita ko kanina...sana naman kapag nagpacutw ako sakaniya bibilhan niya ako ng ganon.

Yumakap ako sa kaniya saka isunubsub ang mukha sa leeg niya...naramadaman ko naman na natigilan siya pero di kalaunan ay gumanti narin ng yakap sa akin.

'Jace?' Saad ko habang nakasubsuob parin ang mukha sa leeg niya

'Uhmm?' Tanong niya

Mafia's TerritoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon