Chapter 42
Sam POV
Agad kong sinalubong si Jace...pagkalabas na pagkalabas palang niya ng opisina ni tito Conan dito sa bahay.
Katatapos lang nilang magusap...sa hindi ko malamang dahilan ay hindi nila ako isinali...
'Anong pinagusapan niyo?' Agad na tanong ko sakaniya....
'LOVE...let's go inside' pigil niya sa akin saka ako inakay papasok sa kuwarto ko..bakot ba parang ayaw niyang may makarinig...
Agad kaming umupo sa kama ko ng makapasok kami....
'Anog pinagusapan ninyo? Tanong ko ulit
'Its about what happen...with Elyse...tito didn't expect Elyse to do that because she knew that i have been hunting for her' mahabang saad nito...
'Bakit mo hinahunting si Elyse?' Takang tanong ko sa kaniya....
'Its because of what happen to you LOVE' seryosong saad niya...kaya naman ay agad akong napatango....
'You know what you don't have to worry about it...you have to take care of your self because i will be out for a couple of days' saad na naman niya na nagpatigil sa akin....aalis na naman siya?...
'Sang ka pupunta?' Saad ko at pilit na pinipigilan na tumulo ang luha ko..
Andali dali ko ng umiyak ngayon..para bang hindi ko na kayang mahiwalay pa kay Jace...
'Please trust me...this will be the last time we will be separated...i jist have to do something...don't worry the gang will be here to look for you...even those bodyguards i hired for you before' seryosong saad niya saka hinawakan ang mga kamay kong nasa kandungan ko...saka mahigpit na hinawakan iyon.
'And lala with Sophie with manang will be here...Tito Conan and i thought it will be safer if you are on one roof...they will look out for you' saad pa niya.....hindi ko alam pero nagbagsakan na ang mga luha ko...dahil parang hindi ko alam kong ano ang nangyayari....
'Tito Conan to...he will be out for a couple of days' muli akong napaluha ng dahil sa sinabi niya....kahit wala akong alam sa pinagsasabi niya ay naluluha parin ako....
'Ano bang nangyayari?' Umiiyak na tanong ko sa kaniya na pilit pinupunasan ang nga luha ko...na hindi matapos tapos....
'Please don't stress out your self...its not good for the baby' saad nalang niya....
You have to remember...to put baby first...and no one else matters against our baby....i have to do this...becuase if not...our future will be on a great disaster....and i want before our baby comes out in this world...i want everything under control' pagpapatuloy niya....
Pareha lang kami ang kagutuhan...ang maging tahimik at maayos ang magiging pamumuhay ng anak namin sa hinaharap...
Yung wala ng magtatangkang kunin siya sa amin...yung wala ng makakapaghiwalay sa amin...yung wala na kaming aalalahanin pagdating ng kinabukasan dahil maayos na ang lahat....
'Okay?....don't worry it wont be this day...maybe the next next day' saad niya..
'Lala...sophie and manang sita will be here today..maybe they're already on their way' dugtong pa niya
'Aalis ka na naman' umiiyak na saad ko...
'Please....always remember this...if something happen...don't gorget to take care of our bab-' hindi na niya natapos ang dapat na sasabihin niya ng sumabat na ako....