MT-15

2.9K 88 3
                                    

Chapter 15

⚠️WARNING MAD BUNTIS AHEAD⚠️

Sam POV

Ilang araw akong nanatili sa bahay...nagpapahinga lamang...hindi nila ako hinahayaang gawin ang isang bagay na magisa lamang.

Anjan si Baste na siyang nagaabot ng kung ano anong gusto ko...pero kong nasosobrahan ko na ay nanjan na si lola na sasaway sa amin.

Sa ilang araw na namalagi lamang ako sa kwarto ay nakapagisip isip ako...hahayaan kong malamn ni Jace na buntis ako...pero lugod kong tatanggapin kung ano man ang magiging pasya niya....

Kung papalakihin naminng dalawa ang anak namin na magkasama at hindi na siya magpapakasal kay Elyse at magkakabalikan kami...o itatakwil niya ang anak ko at magpapakasal kay elyse

Kapag nakapili na siya ay lugod ko itong tatanggapin kahit aking ikapahamak pa.

Ngayon ay nandito ako sa opisina..hindi naman porket buntis ako eh hindi na ako papasok...at tsaka malapit na akong ipakilala ni tito na bagong owner ng company.

Hinimas ko ang tiyan ko ng parang nagutom ako...sa ilang araw na namalagi ako sa bahay ay natanggap ko ng buntis ako...nag test rin ako ng pregnancy test...pumunta rin kami ni lola sa isang OB/GYN para magpatingin.

At ang sabi niya ay nakatulong raw ang ilang araw na pamamahinganko...dahil okay raw ang kapit ng bata...rinsetahn narin niya ako ng dapat at hindi dapat kong kainin.

Pero heto ako ngayon nagcracrave ng pansit bihin na may sardinas...ewan ako..noon naman kumakain ako sa pansit bihion pero walang sardinas...pero ngayon hay nako.

Hinimas ko ang tiyan ko saka kinausap ito gamit ang isip ko....hindi pa naman ito malaki eh.

'Baby bakit ganon naman ang pinapakain mo kay mommy...pero don't worry magpapaluto tayo kay lola para makakain na tayo okay?'

Hindi ko alam pero bigla nalang akong napangiti dahil sa ginawa ko...hindi ko lubos maisip na magkakaanak ako ng ganito kaaga....pero wala na yon tanggap ko na ito at pananagutan ko ito.

Kinuha ko ang telepono ko saka dinial ang celphone ni baste...siya lang kasi ang may cellphone na puwede kong tawagan.

'Ate' saad ni Baste

'Baste si Lola?' tanong ko

'Nasa kusina ate...teka pupuntahan ko muna' saad niya saka narinig ko ang paglakad niya.

'Sige'

'Lola...si ate hinahanap ka' rinig kong saad niya

'Akin na...o ija' agad akong napangiti ng marinig ko ang huni ni lola...bigla akong naexcite

'Lola nagugutom ako' nakanguso kong saad kahit hindi naman niya ako nakikita

'Ano bang pagkain yan para mailuto ko na' saad niya...si lola palagi ang nagluluto ng pagkain ko..kahit gaano pa yon ka weird

'Lola pansit na bihon na may sardinas na maanghang saka magshake ka po ng fruit salad' saad ko hbang hindi mawala ng ngiti sa labi ko.

'Ha?...fruit salad?' Takang tanong niya

'Opo lola yung mga sangkap ng fruit salad...pero lagyan mo ng bagoong ha?' Naiimagine ko na kung gaano kasarap non...

'Sige...sige' napipilitan niyang saad.

'Salamat po' saad ko

'Sige ija...ipapahatid ko nakang jan kapag naluto ko na' saad niya

Mafia's TerritoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon