MT-63

1.8K 51 7
                                    

Chapter 63

Third Person POV

Abala ang maraming kalalakihan sa pagbubungkal ng lupa...hinahanap nila ang nakatagong kayamanan ng yumaong Don. Psy na naglalaman ng hindi nila alam kung ano...basta ang alam ng karamihan dahil narin sa mga sabi sabi ay...may nakatagong yaman rito..na walang katumbas

Agad na napatigil ang isa mga lalaki ng may mabungkal siyang matigas...kaya naman ay dahan dahan niya itong binungkal para makita kung ano ang lama nito.

Agad na namangha ang lalaki ng makita nito ang isang matigas na box na nakalock....alam na niyang ito ang hinahanap nila kahit hindi naman siya sigurado.

'Eto ata yon pare?' Tanong nito sa katabi niya na kasamahan niya..agad naman itong napatingin rito...

'Sigurado ka ba....halika na sabihin na natin si bossing-' saad nito saka aalis na sana ng hatakin niya ito pabalik para mapigilan....

'Ano ka ba tiba tiba na tayo dito ha....anlaki nito pare....huwag ko ng sabihin' saad nito agad naman na nalukot ang mukha nito dahil sa sinabi niya...

'Loko ka talaga trabaho natin yan-' saad nito saka aalis na sana ng pigilan niya ulit ito...

'Hindi na natin kailangang magtrabaho sa rami nito' pangungumbinsi nito sa msamang balak...

'Hindi ayoko' pagtanggi nito dahil tapat siya sa trabaho niya...

'Puwes bahala ka...akin nalang' saad nito pero agad na napatigil ng marinig ang boses ng boss nila..

'Whats that?' Tanong ng boss niya kaya naman ay napalingon ito habang nanginginig dahil hindi niya alam ang sasabihin niya riyo.

Alam ng marami na hindi magagalit ang boss nila

'Bo...bossing?'  Nauutal nitong tawag sa bosa niya saka humarap rito...nandito na lahat ang mga nagiging boss nila..

Agad niyang pinakawalan ang hawak nito ng lumapit ang isa sa boss nila saka sinuri ang gawak niya at napagalaman nilang ito nga ang hinahanap nila.

Agad siyang nanlumo dahil pera na naging bato pa...pero totoo kaya ito dahil sabi sabi lang naman ang pinagbabasehan nila..

'I'm sorry if i have to take it away from you but we need it  more than you need it....it costs life and that life is so important...but we can pay for you if you want...any amount you want' Pagpapaumanhin ng boss nila ng makuha sa kaniya at masuri ang box na hawak niya..

Saka humarap sa iba pa niyang tauhan para bilinan...

Agad niyang nakuha ang gusto ng boss niya...lubos siyang nagpapasalamat at hindi tinapos ng boss niya ang buhay niya...bagkus ay bibigyan pa nito ng mga kailangan niya...agad niyang natanggap ang pagkakamaling nagawa nito dahil alam niyang hindi ito tama....

'I'm sorry bossing sorry kung nagawa ko ito....im sorry makasarili ako....' paghihingi nito ng paumanhin saka lumuhod sa harap ng boss nila para malama nito ang pagkasensirido niya sa paghihingi ng tawag....

'Thank you...give her everything he wants...for him...for his family...everything...thank you' nakangiting saad ng boss niya kaya naman ay nakahinga siya ng mabuti








Sa kabilang banda naman...ay tahimik lang ang dalawang nakaupo sa mahabang lamesa...ang isa ay nasa dulo...ang isa naman ay nasa dulo rin...

Ang isang lamesa ang nakakaupuan nila pero pakiramdam ng isa ay ang layo layo nila....layo na para bang hindi niya ito nakikita ay hindi rin siya nito nakikitam..

Mafia's TerritoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon