Chương 6: Dẫn lối

627 79 8
                                    

Trước đó, Đức Việt đã hỏi Lam một vấn đề.

Đó là khi cả hai đứa từ thư viện trường đi ra hành lang.

"Này, Lam."

Giọng nói khàn khàn của lứa trai tuổi mới lớn, đem theo sự non nớt dần tan biến nhồi nhét hết vào trong.

Nhưng lại nghe rất trưởng thành, Lam vụng trộm nhân lúc cậu trai không để ý mà cười cợt một chút.

Nghe rất trưởng thành, còn cả xa xăm nữa.

Hình dung như nào ta? Từa tựa, như đang nghĩ cái gì đó cực vĩ đại vậy.

"Đây."

"Chết là cảm giác như nào?"

Bầu không khí ấm áp bị chấm dứt. Ánh mắt cô gái dần thay đổi, lộ ra vẻ rất mờ mịt.

Đây là đề tài tối kị. Hai người bọn họ ngầm thấu hiểu, ngầm tự đặt ra giới hạn cho chính bản thân.

Cùng nhau vun đắp toà lâu đài cát hư ảo, giữ cho nó không đổ xuống.

Đúng lúc cô ấy định chất vấn người bạn của mình "Vì sao lại hỏi như thế?", Từ Lam bắt gặp người kia đang nhìn mình.

Giống như cơn mưa tịch mịch tích thành thuỷ triều gột rửa nhân gian, lâu đài cát bé nhỏ đổ sập.

".........."

Sau cùng, Đức Việt đã chẳng thể có được câu trả lời ấy.

_______________________

"Riddle, tôi sẽ sang kia dập đống lửa ấy trước, cậu bắt con chồn đáng thương đó nhé?"

"Đương nhiên tôi biết mình phải làm gì, Azul!"

Hai người dường như có thần giao cách cảm, không lời mà ăn ý nhau kì lạ.

Từng vùng lửa xanh lập loè bị dội tắt để lại vùng cháy đen dưới sàn nhà.

Ví tiền của thầy hiệu trưởng:.......

Giờ phút này Từ Lam mê man nghĩ.

....Trông giống một buổi kịch nghệ hơn là đánh nhau.

Cơ thể nhỏ bé của con chồn uốn lượn luồn lách qua các vật thể ngáng đường một cách thô bạo và không kiêng nể, còn người với mái tóc đỏ cũng rất sắc sảo với ngọn lửa cháy rực tinh tế nơi gậy ma pháp.

Lam tưởng mình đang mơ.

Nhưng ngọn lửa kia là thật.

Nó lộng lẫy lắm, thứ màu đỏ cam tượng trưng cho kỉ nguyên mới ấy.

******

Sau cùng, kẻ gây rối đã bị bắt giữ.

Con chồn đen ngạo mạn bị túm cổ đuổi khỏi hội trường, kêu gào rên rỉ như dã thú sắp chết (sắp vào nồi).

Và mọi người trong hội trường cũng thở phoà nhẹ nhõm đôi ba câu trước khi theo chân các nhà trưởng rời đi.

Còn lại mình bóng hình cô gái lẻ loi trơ trọi đứng đó, cùng một con quạ đen-gần-như-từ-đầu-tới-chân.

[Twisted wonderland], Màn đêm.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ