Chương 42: Không hiểu được (1)

374 43 6
                                    

Một trong số những khoảnh khắc bình yên nhất của Từ Lam, là khi đêm đã buông, cô ấy chui vào chăn bông dày cộp, tay mơ hồ gõ từng chữ trên điện thoại. Cảm xúc cứ thế mà tuôn trào, phối hợp với cái lạnh lắng đọng của màn đêm, với tiếng thở đều đặn của Grim, với cảm giác chân trần cọ vào chăn thoải mái đến rùng mình lại. Rõ ràng hai mắt đã bắt đầu mỏi, nhưng vẫn cố chấp muốn viết thêm chút nữa.

Hi vọng sau này, mỗi ngày đều có thể bình yên như thế.

_________________________

[Khởi đầu bằng [Truỵ lạc], tiếp tục với [Đường cùng], và giờ là [Duyên phận]. Một phong cách mới lạ sẽ đưa làn gió mới đến với văn học mạng?]

Đó là tiêu đề đứng top diễn đàn thảo luận tiểu thuyết một tuần trước. Thời bấy giờ, thật chẳng dễ dàng gì để tìm được một web diễn đàn chất lượng trong số những thứ tạp nham vất vưởng như thế này, nên hiển nhiên sẽ có một lượng kha khá người tò mò mà vào xem thử nội dung thảo luận.

Chủ đề chính là về văn học mạng-tiểu thuyết mạng hiện giờ. Người đăng bài thể hiện sự hào hứng xen lẫn phấn khích khi nói đến việc này thông qua câu chữ, dường như đã không thể kìm lòng mà muốn cho cả thế giới biết vậy.

[Tác giả còn đang rất trẻ. Điều đó có thể nhìn thấy thông qua cách cậu/cô ấy hành văn. Có chút non nớt, song lại vô cùng quyến rũ nhờ vào phương pháp kết nối tình tiết. Tôi đã bị hớp hồn ngay từ những chương đầu tiên.]

[Mọi người có thể đọc thử chút. Tình tiết truyện có phần tăm tối, nhưng cũng đáng để thử một lần.]

"..."

Idia quay trở lại tìm bài viết một lần nữa sau khi dấn thân vào con đường không hồi kết.

Đã mấy ngày nay anh giai tuổi cập 18 này mất ngủ vì đọc truyện rồi. À, cái gì nhỉ, từ Truỵ lạc, đến Đường cùng, rồi Duyên phận. Chỉ có năm mươi chương tính đến hiện tại, mỗi tựa khoảng mười mấy chương. Concept mong manh mới lạ, phù du mơ màng đâm thẳng vào trái tim Idia Shroud trẻ tuổi.

Và cũng chính là nguyên do khiến anh vật vã vì vừa đọc vừa khóc.

"Tại sao, tại sao cứ phải là bi kịch như vậy cơ chứ...Đã là thế giới giả tưởng thì làm ơn cho họ sống hạnh phúc mãi mãi về sau đi được không!?"

Idia sụt sùi.

"A, nhưng mà hôm nay tác giả cũng chăm chỉ ghê...Mới đó đã có thông báo rồi..."

Tác giả này có một đặc điểm là đăng tải khá nhanh, lâu nhất cũng chỉ năm ngày là có cập nhật.

[@bluecat đã đăng một thông báo mới lên diễn đàn.]

[@bluecat đã cập nhật <chương 53>-<Duyên phận>]

[@bluecat: Sao mà lượt đọc tự dưng tăng nhanh quá vậy...? Không phải là mình dính phốt gì đó rồi chứ? Dạo này khá bận rộn nên không có thời gian check lắm...

Với cả, mình đang bắt đầu tập sử dụng lò sưởi dùng gỗ, có ai có kinh nghiệm thực tế gì không?]

Lò sưởi gỗ? Không phải là loại mà gần như chỉ còn được thấy trong phim ảnh sao?

[Twisted wonderland], Màn đêm.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ