Từ Lam không có thời gian dành cho overblot.
Đúng hơn, cô chẳng thể và cũng không muốn tác động gì đến sự kiện ấy. Dù có nghĩ đi nghĩ lại bao nhiêu lần, việc Leona Kingscholar overblot là chuyện có ích cho bản thân cô. Nó nên xảy ra. Việc cô cần làm là sống qua ải và xử lí chuyện của mình thôi.
Thế cho đỡ mệt.
Ngay cả khi điều đó thật đau đớn, Lam không thể giả vờ bản thân là thánh nữ để dễ dàng nói ra câu "em sẽ cứu tất cả mọi người khỏi nỗi đau" được.
Ai cũng có nỗi khổ riêng. Nên cô không quay đầu nhìn thêm lần nào nữa.
Được rồi, suy nghĩ nào.
Cô mở quyển sổ bìa cứng được tặng, tuỳ tiện để trên giường rồi nằm bò ra nghĩ.
Điều cô muốn làm bây giờ là tìm ra nguyên nhân đằng sau mấy sự kiện kì lạ khác xa so với nguyên tác xảy ra xung quanh cô gần đây. Nếu tất cả những việc này đều có chung một nguyên nhân, thì ắt hẳn chúng sẽ có điểm chung nào đó, dù là rất, rất nhỏ...
Điểm tên những việc kì quái, thì nổi bật nhất là lúc mình đột ngột trở về thế giới cũ và combo máu+mực=đá ma thuật nhỉ.
Thời gian xảy ra của cả hai việc này thực ra không liên quan gì đến thể trạng hay ngày lễ đặc biệt gì của trường (halloween) cả. Chúng, kiểu như, rất tình cờ mà diễn ra.
Nhưng nếu đó là một thứ 'ngày lễ' hoàn toàn khác.
Năm chương cốt truyện của Twisted wonderland đến hiện tại đều có một điểm chung lồ lộ ra mà bất kì người chơi nào cũng biết,
Overblot.
Thứ luôn xảy đến ở màn cuối của mỗi chương.
Và trùng hợp thay, những điều kì lạ kia lại phát sinh đúng chuẩn sau lần overblot thứ nhất-Riddle Rosehearts.
Trong lòng Từ Lam bắt đầu xem xét các loại giả thiết khác nhau.
Nhưng, mới một người thôi thì ta chưa thể khẳng định bất cứ thứ gì cả. Mình cần có nhiều thông tin hơn nữa...
Overblot đợt này là một cơ hội tốt để đối chiếu thử.
__________________
"Mày định thế nào? Trước hết cứ tránh cái overblot đó càng xa càng tốt đã."
"Tao biết. Nhưng ở đó có thứ tao cần. Tao phải ở đó, ít nhất là khoảnh khắc ngay sau khi ảnh tỉnh lại."
"...Thế thì tuỳ mày. Nhớ vác xác về là được. Tao cũng chả nói nhiều nữa."
Đức Việt cúp máy trước.
Đây là lần đầu tiên cậu ấy làm vậy từ khi cô bị dịch chuyển lại về Twisted Wonderland.
Mọi khi, Việt sẽ ngồi chờ đứa con gái ở đầu dây bên kia nói hết tất cả mọi thứ, chờ cả những khoảng ngắt nghỉ, khoảng lặng như vô tận để nghe một câu hồi đáp hời hợt. Từ Lam sẽ tắt máy khi cô ấy nói xong, kết thúc bằng lời chào mấy đứa bạn thân nói với nhau.
Có lẽ cậu đang cảm thấy mệt mỏi.
...Nhưng dù vậy, thì Lam vẫn quá cố chấp với thứ gọi là sự thật đó. Nó là một ván cược nguy hiểm, cơ mà nếu có thể tiến gần hơn một bước, cô chẳng màng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Twisted wonderland], Màn đêm.
ParanormalPairing: hướng allMC, không có canon CP Tình trạng: Ongoing Cảnh báo: OOC, có yếu tố tự tử, tự hại... ***** Tựa như Alice đi lạc vào xứ sở thần tiên. Muốn tìm lối thoát, phải đặt chính linh hồn và máu thịt lên bàn cân. Muốn có hi vọng, phải chủ động...