Chương 58

3.6K 103 8
                                    

Ôn Noãn đẩy phắt Hướng Đồ Nam ra, nhảy dựng lên: "Mẹ, con bưng đồ ăn giúp mẹ." Trong nháy mắt người đã trốn vào phòng bếp.

Hướng Đồ Nam bị cô đẩy đến ngửa ra sau, dán lên lưng sô pha. Anh thong thả ung dung ngồi thẳng người, khóe miệng còn chứa ý cười.

Mẹ Ôn cũng làm như cái gì cũng chưa thấy, chỉ nhẹ giọng nói: "Tiểu Hướng, rửa tay ăn cơm thôi."

Ôn Uyển da mặt mỏng, vành tai đỏ bừng, vẻ mặt lại mang theo chút mất mát.

Cô ấy cho đến giờ cũng không dám thẳng thắn với mẹ Ôn chuyện mình cũng đang yêu đương.

Khi Ôn Noãn ăn cơm ở nhà, không hề quạnh quẽ như ở nhà họ Hướng, mẹ con ba người thỉnh thoảng sẽ nói chuyện đôi ba câu, mẹ Ôn cũng nhiều lần ra hiệu cho Ôn Noãn gắp cho Hướng Đồ Nam món anh thích ăn.

Một bữa cơm thật sự yên bình và ấm áp.

Sau khi ăn xong, tranh thủ lúc dọn dẹp bát đĩa, mẹ Ôn kéo Ôn Noãn lại.

"Tiểu Hướng đêm nay muốn ở nhà không? Nếu muốn con đi chuẩn bị chút vật dụng cho nó đi, buổi tối để nó ngủ ở phòng con, con ngủ với chị con."

"Không cần đâu, chốc nữa anh ấy muốn đưa con đến gặp ông nội anh ấy." Ôn Noãn nói.

Mẹ Ôn khẽ thở phào: "Nhà nhỏ, lại toàn phụ nữ, mẹ sợ nó không được tự nhiên. Nhưng mà Tiểu Hướng lại cũng không tệ lắm." Không giống như đứa trẻ con nhà giàu mà bà tưởng tượng, không bị nuông chiều, tính tình hiền hoà, thậm chí không kén ăn, đều thích mọi món ăn mà mẹ Ôn nấu.

Ôn Noãn khẽ cười, nhân cơ hội nũng nịu: "Vậy là mẹ không phản đối bọn con?"

Mẹ Ôn cũng cười: "Mẹ khi nào từng nói phản đối các con? Nhưng mà Noãn Noãn......" Bà đè thấp giọng hơn, vẻ mặt rất lo lắng sốt ruột, "Mẹ phải cho nó quà gặp mặt nào thì tốt nhỉ?" Người xuất thân từ gia đình như vậy, những thứ tầm thường chắc chắn sẽ không thích, những thứ không tầm thường, thì mẹ Ôn lại nghĩ không ra.

"Không cần đâu." Ôn Noãn không để ý chút nào, "Không cần phiền phức như vậy."

Mẹ Ôn lại nghĩ tới một việc khác: "Người nhà nó cũng chưa cho con quà gặp mặt?"

Ôn Noãn cả kinh, vội vàng phủ nhận: "Chuẩn bị rồi. Là bộ trang sức bằng phỉ thúy." Nghĩ nghĩ, lại nói thêm, "Con và chị dâu anh ấy mỗi người một bộ."

Mặc dù là Hướng Đồ Nam tặng cô, nhưng bố mẹ Hướng không phản đối, coi như là bọn họ thừa nhận rồi.

Mẹ Ôn yên tâm.

Dương Lưu Thư đã công bố ngày cưới với Hướng Đông Dương, nói như vậy, bộ trang sức kia có ý nghĩa rất không tầm thường.

"Vậy con với nó......" Cho dù là mẹ, hỏi cái này chút cũng hơi khó mở miệng, "Có phải đang ở chung không?"

Ôn Noãn bị lời mẹ Ôn làm cho giật mình, đầu tiên là kinh hoảng mà nhìn mẹ Ôn một cái, sau đó lập tức rũ mắt, không hé răng.

Mẹ Ôn tự nhiên hiểu ý nghĩa của sự im lặng này.

Mặc dù thời đại này cũng đã đủ cởi mở, nhưng là người mẹ lại biết con gái mình ở chung với người khác trước hôn nhân, ít nhiều vẫn có chút lo lắng.

Hướng NoãnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ