Part 32

44 8 0
                                    

Cellphone


"But you said she's dead."

"But that doesn't mean that I'm not still in love with her and for me she's my girlfriend."

"But how about the people who wants to love you? Aren't you going to give them a chance?"

Sa halip sagutin ako hinawi niya ang blanket at tumayo. "I'll drive you home, let's go." Sabi niyang binalewala ang huli kong sinabi.

I grabBED his arm to stop him from walking.

He looked at me, confused.

"Aren't you giving us a chance?"

"What are you talking about?"

"I know, you knew what I mean."

"Is it about your boyfriend again?"

I looked at him intently, catching his dark gray eyes. "It's about you, everything about my boyfriend is about you Trez."

His eyes narrowed at me. "So what do you want me to do? Kiss you and pin you on my bed?" he scorned.

Kumuyom ang kamao ko. "Is that your perspective in relationship? Kissing and pinning on your bed? Ang babaw mo naman."

Lalong kumunot ang koo niya. "The mere fact that you're here inside my penthouse. Palagay ko hindi ako ang mababaw." he smirked. "Why? Do you want to do it now? Come on." hamon niya.

Tumiim ang bagang ko at hindi ko napigilan ang kamay kong dumapo sa pisngi niya. Napabaling siya dahil roon, pati kamay ko halos mamanhid sa lakas noon.

I stormed out his door, iniwan siya roon. Hinablot ko ang bag ko sa sofa niya, bago tuluyang lumabas ng penthouse. How dare he tell that to me? Kaya lang naman ako naroon ay para alagaan siya.

I walked towards the elevator, nang makarating roon ay naghintay na bumukas. I pressed the close button after getting in.

Nagulat ako ng iharang ni Trez ang kamay niya bago pa man sumara ang pinto. Tiningnan ko siya ng masama pero hindi niya pinansin iyon at pumasok sa loob.

Huminga ako ng malalim, sobrang sama ng loob ko sa sinabi niya. I was there to take care of him, hindi para sa insulto niya.

Thinking of that pushed me to went out of the elevator, before it close again.

I looked for the fire exit door and use the stairs. Naghuhuramentado ang puso ko at gusto kong magrebelde ngayon.

Mabilis ang takbo ko sa hagdan pababa, papagurin ko ang sarili ko para mawala ang galit at sakit. Isa pa ayaw ko siyang makasama roon.

I heard footsteps following me, reason why I ran faster.

Nang makarating ako ng 8th floor hiningal na ako, pero hindi ako tumigil, patuloy ang takbo ko. 

Sa layo noon pakiramdam ko lumaban ako ng marathon ng marating ko ang 3rd floor, nakailang pahinga pa ang ginawa ko.

I still can hear the footsteps so I ran more. This is the most stupid idea that I made, ang magrebelde sa ganitong paraan.

Hingal na hingal ako ng makarating sa harap ng pintuan ng 1st floor. I can't believe I ran all the way down from 12th to 1st floor. This is crazy.

Me being like this is crazy.

Muli kong tiningala sa pinanggalingan ko, iniisip na kung pagod ako palagay ko'y ganoon rin si Trez. Alam kong siya ang sumusunod sa akin. Hindi na rin masamang ginawa ko ito, nakaganti ako sa kanya kahit papaano.

Los Ricos #2: A Man Once Mine (Memories) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon