Chapter 34

39 22 0
                                    

[Now Playing: I Won't Let You Go by GOT7]

note: guys i miss gotseven so much! kaya ayan yung song ngayon.

***

Nang matapos kong replyan si Layla pumunta nakong pool area dahil kanina pa nandoon si Tyron. Nakita ko siyang nakatitig lang sa swimming pool hindi naman siguro matutunaw yung swimming pool niyan no ㅋㅋㅋ

"Kamusta kana?" tanong naman sakin nitong si Tyron nandidito kami sa swimming pool area dito sa bahay.

"Okay lang. Ikaw?" saad ko naman sakanya.

"Okay lang haha. Nagkabalikan na kayo?" tanong naman niya tungkol ata sa amin ni Malrick. Ano bang isasagot ko? Ayoko namang magsinungaling.

"Oo, nagkabalikan na kami." saad ko habang nakatingin sa swimming pool. Pagkalingon ko sakanya ay dahan-dahan naman siyang tumango.

"Ah ganon ba." sagot naman niya at biglang ngumiti sa akin but not his usual smile. A sad smile behind that.

"Uhm..Tyron? Can i ask you?" tanong ko naman sakanya.

"Kung sakaling hindi kami nagkakilala ni Malrick..." hindi ko alam kung ipapagpatuloy ko pa itong sasabihin ko sakanya.

"Liligawan sana kita, Alliana. Hindi ko alam kung kailan pa pero sakala ko lang narealize na matagal kitang gusto since nung bata pa tayo kaya lang huli na pala ako dahil kayo na pala. I tried but i failed." saad niya habang nakatingin sakin. Biglang nalang nawalan ako ng sasabihin.

May balak pala siya na ligawan ako? Akala ko ba magkaibigan lang kami. I didn't know that Tyron was already fall in me. I didn't know that.

"I'm sorry." ayon nalang ang tanging nasabi ko sakanya.

"Okay lang. Okay na rin ito atleast yung bonding natin as a friend di ba." nakangiting sabi niya. Niyakap ko siya at patuloy pa rin akong nagsosorry sakanya kasabay ng aking paghikbi. He caressed my back and he say na 'everything was fine between me and him' kaya hindi raw ako dapat ang magsorry sakanya. Dahil siya nga raw ang dapat magsorry kasi late niya na raw nasabi sa akin ang tungkol sa nararamdaman niya.

Pagkatapos ng paguusap namin na iyon ni tyron ay dumiretso na ko sa kwarto ko at siya naman ay nagpaalam na kina mommy para umuwi na. Nangmahimasmasan nako sa kakaiiyak kanina pa pala yung tubig doon sa bedside table ko hindi ko pa naiinom then after nun gumawa muna ko ng pagkaka-abalahan ko.

Naexplain ko na lahat kay malrick ng paguusap namin ni tyron dahil ayokong may hindi ako nasabi sakanya as her girlfriend. Ayoko talagang nagsisinungaling.

I decided to talk to Malrick in the phone kaya pumunta kong veranda.

"Malrick?"

[Yes, love. Ano yun?]

"Tyron confessed to me."

Saglit natahimik nasa kabilang linya. Ang tanga mo na naman kasi alliana! Sinabi mo pa talaga.

[A-Anong sabi niya sayo?]

"Na he's late to court me kasi hindi niya alam na nagkabalikan tayo." dahan-dahang sabi ko pa.

[That's good, love. Thank you for telling me the truth. To be honest love, nagseselos ako nun sainyo ni Tyron akala ko kasi aagawin ka na naman niya sakin eh. Natatakot ako love. Ayokong mangyari yung dati.]

Nakangiti ako na parang ewan dito dahil sa sinabi niya. Natatakot siya na baka maagaw ako ni Tyron sakanya. Aww my baby!

He's soft. Sobra. Napakaseloso lang talaga. Well, ganon di naman ako sakanya.

"Okay noted, Mr. Seloso. Hahaha! I love you."

[I love you too mwaaa]

I ended the call while i smiled. Pumasok na ko sa loob dahil sobrang lamig sa labas ng veranda.

A night with Malrick through phone call was the best. I love him. I love everything about him. Pero nang maalala ko yung reaksiyon ni Tyron ng malaman niya na nagkabalikan kami ni Malrick ay bigla akong nagalala kaya tinext ko si Tyron.

To: Tyron
Sorry and Thank you for accepting that we back together :)
-seen-

typing...

From: Tyron
You don't have to say sorry. I just want to greet you back i'm happy for you for the both of you, Alli :)

I'm glad that he's happy.

To: Tyron
Are you free tomorrow? I just want to have a coffee if you want?

From: Tyron
I'll free tomorrow. Doon ulit?

To: Tyron
Oo sana.

From: Tyron
Okay i'll go for tomorrow :)

Gusto kong makausap siya bukas, para maliwanagan na din ako kung ano bang ibig sabihin ng mga sinasabi sa akin ni Tyron para narin alam ko kung ano bang gusto niyang ipahiwatig sakin.

I need to clear things out between me and him kasi nung nasa bahay ay masyado akong  na-awkwardan dahil sa revelation na narinig ko sakanya kaya kailangan naming magusap at magkita ni Tyron.

I just let him explain what he thinks about he feel towards about me. I just need to know about doon sa sinabi niya noong pumunta siya sa bahay.

A War Zone Love (Love Warning: Alert)Where stories live. Discover now