Nang matapos sa hall ang pagpeperform ng group nila agad naman kaming sumakay ng sasakyan niya at mukhang city ang pupuntahan namin ngayon at ikukwento ko nalang sainyo dahil kanina pa kong walang kaalam-alam sa mga paganito ni Malrick.
"Let's go!" nakangiti namang sabi niya sabay hawak niya sa kamay ko.
"Ang ganda naman dito." nakangiting sabi ko sakanya at nilibot ko ang mga tingin ko sa mga naggagandahang tanim ng mga halaman at mga grass sa paligid namin. At pahapon na ng pumunta kami dito kaya marami ng light bulb ang mga nakasindi.
"I know you gonna like this place. Mahilig ka sa coffee and frappe, right?" at eksaktong pagkasabi niya nun ay may pumuntang waiter sa amin at binigay ang pagkain namin.
May paganito pa talaga! Love grabe effort napakasweet! This is unexpected. Btw ang sarap ng food because it's my comfort food. So here's our food fettocini pasta, two slice of blueberry cake for me and my love and two frappe na same din ang flavor at favorite ko pa at meron din silang freebies na pastillas with sprinkles on cover. Omo! I love it! Super!
"Nagustuhan mo ba love?" nakangiting sabi niya sa akin.
"Oo, siyempre. Super duper na appreciate ko lahat ng mga ito." at sabay kiss ko sa cheek niya. Baka Malrick Hage Valez yan!
We went to the rooftop para tumambay tamang chill lang habang may two hot choco coffee kaming bitbit na inumin this is so relaxing! Habang abala siya sa kakatingin doon sa city view pasimple ko siyang tinitignan dahil hindi ko akalain na ganito pala si Malrick Hage magmahal. Sana ikeep strong pa kami ni God. I know it's been a tough year para sa aming dalawa at sa lahat ng pinagsamahan namin. Nilapitan ko siya at bumulong sakanya.
"Love?" nakita ko ang pagkagulat sa mga mata niya dahil first time ko siyang tinawag sa endearment namin. Yes, first time ko lang talaga siya tinawag na "love" pero love na love ko naman talaga siya.
"Hmm? Bakit?" tanong niya.
"I love you." mahinang bulong ko sakanya at tsaka naman siya tumingin sa akin.
"Alam mo kung may binubulong ka sabihin mo naman ng maayos hindi yung mahina--aray de joke lang sabi ko nga--oo! Oo narinig ko. Ano nga yon, love? Hahaha sorry na! Ito naman hindi mabiro." pinandilatan ko siya ng tingin.
Naramdaman ko yung kamay niyang nasa bewang ko at niyayakap niya ko ang mga mata ko ay nakatingin lang doon sa city lights. Maya-maya lang ay pinaharap niya ko at nakatitig siya sa mga mata ko.
"I will spend more time with you always, Alliana." and he kissed my lips. It's my first kiss to be exact.
"Thank you, Malrick. I love you po!" nakangiting sabi ko sakanya at sabay halik naman niya sa noo ko. He had so many surprises today. Ang daming paganap ni Malrick. Nakakatuwa dahil pinafeel niya sa akin na i'm totally his girlfriend and i'm so so proud of him sa lahat ng mga problemang dinanas niya at namin.
Hanggang ngayon ay siya pa din talaga ang Malrick na nakilala ko walang pinagpabago ganon pa din kung ano yung nakilala ko sa school na Malrick ganon pa din siya. He just so full of love and ayon naman ang nagustuhan ko sakanya. Nang ihahatid niya na ko sa bahay. Nagtext naman itong si Layla.
From: Layla
Preeend! Hoy tomorrow ha kailangan maaga kayo ni Malrick susukatan na kayo.Oo nga pala! Malapit na ang wedding nitong si Layla. Wah! Excited na ako sa kasal nila sinabi ko na kay Malrick yung tinext ni layla sa akin. Hindi narin kami makapagantay dahil mukhang magiging big event iyon para sa amin lalo na sa mga naging mga classmates namin doon mismo sa kasalan na magaganap ay magkikita-kita kaming magkaklase. Hindi nako makapaniwala na ikakasal na si Layla sobrang bilis lang talaga ang mga pangyayari.
"Goodnight. Ingat sa pagdadrive ha. I love you!" and he patted my hair at bumaba ng sasakyan niya. Nang makita kong paalis na siya agad nakong pumasok sa loob ng bahay at umakyat na sa agad sa kwarto ko sobrang saya ng gabi na ito for me lalo na yung pasurprise ni Malrick may pa-live concert pa nga! Nakakatuwa lang. I've posted our picture on my instagram account.
We took this picture kanina kasi sabi niya remembrance daw. Pinicturan ko din siya ng solo niya and we took our first selfie together. Itong side profile niya ang pinost ko at kaharap niya kasi ang citylight. Na may caption na "My love." and then nilapag ko na sa bedside table itong cellphone ko at agad na akong umidlip.
_ _ _
take care guys :)))
YOU ARE READING
A War Zone Love (Love Warning: Alert)
Teen FictionAlliana Jayce Bernales. A cute and lovable person who loves to cherish the moment with the people she love. When she meet a stranger name Malrick Hage Valez. He was a stranger man na makikila ni Alliana sa eskwelahang pinapasukan niya makikilala niy...