Lumabas nako ng powder room at nagantay kay tyron. Napakabusy din ng lalaking iyon then bukas hindi nako pupunta sa school marami pa kong dapat asikasuhin tinext ko na siya at sinabing uuwi nako.
Nang makauwi nako andami kong nareceive na message galing kay Layla at Sheena.
Layla: Girl, did you see these? (nilagay niya yung link sa akin)
Sheena: Oh my gosh! Alliana! Where are you? Nakita mo na ba ito?
Dahil sa curious ako tinignan ko yung link na iyon sabi na nga ba e! These are fake news as in!
[INSITE MEDIA]
by: mississippi_colleagueAre they getting together? These are the spectaculation between these to popular athlete guy and a daughter of the **** Company. I guess you're so clueless? Let me tell you their little background.
Mr. Athlete Guy is a son of Mr & Ms. Belcruz. Well, He is known as a Popular Athlete in California. Marami na siyang nasalihang contest sa bansang iyon. Ang ipinagtataka nga lang ng karamihan ay kung sino yung kasa-kasama niya sa instagram feed niya.
Mr. Belcruz have a 35K followers on his instagram account samantalang ito namang girl ay nasa 10K followers sa instagram account parehas na popular pero ang ibang account nila ay private na etc...
Well, isa na doon si Ms. A Filthy Rich Girl na isa sa magiging heir ng kilalang kompanya dito sa bansa sa hinaharap. Walang iba kundi si Ms. Bernales yung nagiisang anak nila.
May something ba talaga sakanila? Napapadalas narin kasi ang pagkikita ng dalawang ito? Kilala din ang isa sakanila na active sa socila media. What do you think guys? What is the real score between these two?
If you're interested with this site please don't hesitate to comment your opinion. Thank you! Have a great day :)
- - -
Hindi ko na tinignan yung mga comments dahil karamihan lang dito ay hate comments ang nagagawa nga naman ng social media.
I can handle these! Kakayanin ko to.
May mga nagdm sakin sa school isa na din si Kate tinatanong niya kung okay lang ako dahil nga sa nabasang article sa insite media. Basta ang daming nagdi-dm sakin kalat nadin sa social media yung article na iyon pati nga sa site ng SAA ayoko na muna magsalita baka hindi nila ko paniwalaan eh. Mahirap na at tsaka wala namang maniniwala sa akin kahit magtype ako sa account ko tungkol doon. Kilala ko na din kung sino nagpost noon si Alvira Galvez siya lang naman ang balak manginterview sa akin eh kaya siya lang ang naisip ko nagagawa ng ganon.
Nagdecide akong patayin ang wifi ng cellphone ko at huwag muna mag-social media. Hindi pa nagrereply si Tyron sa message ko sakanya for sure nasa school pa iyon.
Nagedit lang ako katulad ng pictures, book cover at kung anu-ano pa dahil wala kong ginagawa at nagtatype narin sa blank document isa narin yon sa mga gagawin ko.
Napagdesisyunan ko ng magbigay ng statement dahil naririndi nako sa magkabilaang tanong. Wala akong pakialam sa mga hindi maniniwala sa sasabihin ko tungkol dito. So nagpost nako ng gusto kong maipahayag tungkol sa kumakalat na fake news na iyon.
Bakit pati buhay ng iba kailangan niyong pakilaman! I'm sorry to say this things kasi galit na galit ako. I just want to say na hindi po totoo yung rumor between Me and Tyron. Tbh, ang masasabi ko lang sa rumor na iyon wag silang masyadong magpaniwala dahil wala namang katotohanan ang mga iyon. Yes, we were going out to relax our self dahil we need a piece of mind. Bukod sa ngayon nalang ulit kami nagkita ni Tyron kasi nga nasa California siya di ba? Kaya akala nila siguro na nag-dedate kami or what. Basta ang masasabi ko lang we're very close friend. Masyado lang atang maiissue guys! Please. Stop these nonsense thing okay? And please, no spreading rumors between us dahil walang something sa amin. Thank you!
May nagcomment at may mga nagreact na kaagad sa post kong iyon.
'It's okay Ate Alliana! Alam naman po namin na magkaibigan lang talaga kayo ni Kuya Tyron. Maissue lang talaga sila HAHAHAHA!!!' (Merie)
'Are they inggit couz? Duh HAHAHA!' (Aira)
'Madami na atang pakialamera't pakialamero ah!'(Georgie)
In-off ko na ulit yung wifi sa cellphone ko tinabi ko muna yun sa bed side table ko. Kung pwede lang pumunta sa isang lugar na walang nakakakilala sayo sana ginawa ko na iyon para mawala naman itong problema ko kahit papaano.
Paano nalang pagpasukan na namin? Wag naman sana kong ulanin ng tanong tungkol dito kapansin-pansin din naman nila ang pagiging malapit sa akin ni Tyron kasi nga magkababata kami paano pa kaya kapag nakita nilang magkasama ni Jared huwag naman silang magbigay ng malisya now a days ang mga tao ay maiissue! Nakakainis.
Hapon na ng ihinto ko yung pageedit at pagtatype sa laptop ko bumaba nako para kumain at pakainin ang dalawang puppies.
***
Lumabas muna ko ng bahay gamit itong sasakyan ko para makapagrelax naman doon sa lagi kong tambayan na pinupuntahan ko na may malaking puno ng narra.
"Okay ka lang? Alam mo na kapag may rant ka ah. I'm here for you, Alli." malungkot na sabi sakin ni Layla. Mukhang nasa kwarto niya siya lalo na kapag nandiyan si tito ang daddy niya.
"Oo naman." - ako. Habang tinitignan ang malawak na lupain at ang magandang mga bituin na nagniningning sa buong kalangitan. Na hindi nakakasawang tingnan.
"Ako naniniwala ako na kaibigan mo lang si tyron pabayaan mo nga bashers hahaha! wala ka namang mapapala doon. Basta ikaw chill ka lang diyan." sabi niya sakin pinapagaan ang damdamin ko.
Natawa ko sakanya kasi may akting-akting pa siya naiimagine ko tuloy HAHAHA!
"Sige salamat, Layla." sambit ko binaba niya na yung tawag at ako naman ay nakatingin lang sa buong siyudad kitang-kita kasi dito.
Isa ito sa pinaka-relaxing na gusto kong tignan palagi tuwing gabi nagpapakalma siya sa buong atmosphere mo sa paligid. Nakakagaan ang ganito kaya minsan lang talaga ansarap magsight-seeing sa mga ganitong lugar para mawala kahit papaano ang problema mo. Simpleng bagay pero naka-kagaan ng loob.
I smiled and close my eyes for a while to feel a cold breeze to my body and it feels like i'm dreaming.
Dreaming that i don't woke up in a reality.
YOU ARE READING
A War Zone Love (Love Warning: Alert)
Teen FictionAlliana Jayce Bernales. A cute and lovable person who loves to cherish the moment with the people she love. When she meet a stranger name Malrick Hage Valez. He was a stranger man na makikila ni Alliana sa eskwelahang pinapasukan niya makikilala niy...