Chapter 18

39 22 0
                                    

note:
sorry for my late late late update here's the new chapter of AWL hope you enjoy it.


- - -



Naiinis parin ako sa sinabi niya. Ano bang alam niya sa buhay ko? Tsk! Akala niya siguro totoo yung kumakalat sa social media naku naman talaga!

Pinark ko na ang kotse pagkababa ko sa sasakyan kinuha ko na sa likuran ng driver seat yung dalawang box ng doughnut. Ubos narin kasi yung hot coffee nilock ko na yung kotse at pumasok na sa loob ng bahay.


"Yaya, may doughnut dito para sainyo iyan." sabi ko tinira ko yung isang box para may kinukuha ako sa ref kapag gusto ko ng matamis o makakain minsan kasi naghahanap ako for craving lang.




Umakyat nako sa taas nilock ko na yung pintuan ng kwarto ko it's two in the afternoon nagbihis na ko ng pambahay. I decided to take a nap for almost an hour kasi wala rin akong tulog doon sa bahay nila Kate dahil nga sa nangyaring girls night out pero maganda naman ang nangyari sana nga hindi ganon minadali ni Kate para mahaba-haba yung oras namin makabonding siya.




***



Nagising ako ng mga four o'oclock na napasarap ata yung tulog ko kinuha ko yung tumblr ko para uminom ng tubig at yung eye glasses ko para sa laptop dito nalang ako sa kama kukunin ko nalang yung table na maliit.



Binuksan ko na yung document na blanko at nagsimula nakong magtype ng mga pinadagdag pa nila na gagawin pero kailangan ko ng maagang gawin para hindi na naman gahol sa oras.

Lagi nakong tinatadtad ng text nitong si layla araw-araw niya kong kinakamusta sa text dahil nga hindi nako nagme-messenger they know that ganon din si sheena. Nang magsawa ko sa document na pinagtatype ko dito nagedit nalang ako ng random picture ko tinitignan ko ang mga yon bumabalik sakin ang mga alaala kapag naiisip ko yung mga nangyari sa litrato ko. Parang nung kailan lang.


Pangikatlong-araw na ng battle of the brain nila Tyron. Sa ikalimang araw nalang ako pupunta and that day may pupuntahan pa kami pagkatapos nun for sure may award si Tyron siya pa! He is known for the mind gamer of the exam matalino eh. I mean he is so intelligent.


At sana sa araw na iyon sana talaga okay na ang lahat wala ng issue please. Gusto ko lang naman ng tahimik na buhay bilang isang normal na estudyante sa school namin ayoko ng maissue ng dahil sa ganon lang kaya nagdecide talaga ko na ioff lahat ng social media accounts ko.


Ayoko ng mangyari to at sana ito na yung last. Please lang. Tinanggal ko na ang eye glasses ko at inilagay ito sa lalagyanan then bumaba na ko para kumuha ng food sinarado ko na muna yung kwarto at bumaba na. This is my peaceful place and also my calmess place, our house. Ngumiti ako ng makita ko si Mommy na nasa baba ang aga nilang umuwi ni daddy mukhang kumpleto mamaya kami mas mabuti yon. Habang nasa baba na ako papunta pa lang ako sa kusina ng may tumawag sa cellphone ko.





Malrick Hage Valez...

Answer | Decline






Ano ito? Bakit tumatawag siya sa akin ngayon? Ano na naman itong sasabihin niya? Aish. 

A War Zone Love (Love Warning: Alert)Where stories live. Discover now