Joshua's Point of view
Masaya ako na oky na kami ni xander,kase ayaw kung maka away sya kase gusto ko syang maging kaibigan at oo masaya ako na naging kaibigan ko sya.
Niyaya ko syang kumain para maka bawi ako sa mga nangyari,kumain kami ng pizza tyaka dalawang pinkmilk,masaya na sana kami nang dumating si Ashely yung pinakamamahal kung ex girlfriend.
"Oh Hi there my ex boyfriend!(sabe sakin ni Ashley)
"Bat kaba nanditu Ashley?nanahimik na ako!(sagot ko sa kanya)
"Look josh!nanditu ako para kay xander at hindi sayu!kaya wag kang assuming!(aniya)
Nagtaka na lng ako kung bakit nya kilala si xander,at bakit ganon na lng ang tingin nya kay xander parang iba.
Xander's Point of view
Ngayun ko lng napagtanto na si Ashely na ka kalse ako ay yun talaga ang ex ni Joshua,kaya nagulat na lng ako ng biglang tumaas boses ni Joshua,at gayun din si Ashely.
"Di nyo ba ako papaupoin sa table nyo?
"Marami na mang table jan ah!mag hanap ko nalang"(sabe Joshua)
"Ah oky lng Joshua!cge ash upo kana kasali namin!"(sagot kung ganon)
"Your so dearly xander!kaya crush na crush kita e,ops.. nasabe ko tuluy im sure namn di na mn maapektohan si Joshua!(sabe ni Ashley na parang inaasar si josh)
"Actually di ako affected,cause your already my ex girlfriend,then i don't care if my gusto ka sa friend ko,its up to you xander kung my feelings ka rin sa kanya!(sabe ni Joshua na parang galit)
"Oh come on josh!alam ko di kapa nakakamove on sakin,kase ako yung babaeng mahirap kalimutan,o lets just say.walang nakakamove on sakin kapag ako yung maging jowa"(sagot ni Ashley)
Di ako nakapagsalita sa mga sinasabe nila,kaya inimon ko na lng pinkmilk ko,nag biglang sinabe ni Ashley.
"Ah.xander! mahirap yung thesis natin sa math at sa tingin ko dimo mo kayang mag isa yun and wala kapang ka partner sa report natin sa math,i think you need my help xander!"(sabe ng mayabang na si Ashely)
"Ahh..dina Ashley kaya ko na mn yung math subject natin!"(sagot ko)
Natigilan ako sa pag sasalita nang biglang sinabe ni Joshua na......
"Di na nya kailangan ng tulung mo Ashley kase im here i can help my friend without you!(sabe ni Joshua na parang galit)
"Oky!I got you,but don't forget to chat me xander if di na kaya ni Joshua na natulungan ka!"
" Matalino akong tao,kaya ko ang ang thesis ni xander!"(galit na pagkakasabe ni Joshua)
"Tama Ashley kaya na namin yun tyaka anditu na mn bestfriend ko"(sabe kung ganon kay Ashley)
"Oky,if you say soo....
Natigilan ako sa pagkain nang lumapit sakin si Ashely at bulumulung...
"Wag mong kakalimutan gusto kita,at crush kita!(bulong ni Ashley sakin)
Nahulug panga ko sa sinabe nya,di gaanong mahina ang boses nya at parang narining ni Joshua ang bulung sakin ni Ashley,parang nag iba ang mukha ni Joshua parang galit sya.
Sa pagbulung sakin ni Ashley ay tumayu si Joshua at hinampas ang lamesa.
"Pak!!"
Sa subrang lakas ng paghampas nya nagulanta ang boong restaurant,tumungin lahat ng tao sa table namin.
"Pwede ba Ashley umalis ka na nga ditu nakakadisturbo ka at nakakasira ng araw,u malis ka nga ditu!"
Galit na galit si Joshua,iwan koba!baka nagseselos sya sakin kase my gusto si Ashely sakin,at alam ko di pa sya nakaka move on kay Ashley.
"Easy lng may dear ex boyfriend!bag galit ka!sinabe ko lng na mn sa bestfriend mo na mahal ko sya,its there any problem?"(sagot ni Ashley na parang nakakabadtrip)
"Pwede ba umalis kana!oky ba sana arw ko kase kasama ko si xander tapos ng dumating ka nasira na lahat!"(galit na sambit ni Joshua)
"Oh.im sorry for ruining your day,and don't assume na bakit nanditu ako ay dahil sayu!im here for my friend xander and soon to be may boyfriend!haha!ops nasabe ko!(nakakainis na sabe ni Ashley)
"Ayaw mo talagang umalis!oky fine kami ang aalis tara na xander!(sabe ni Joshua)
Hinawakan ni Joshua ang kamay ko, as usual nag holding hands kami,subrang higpit ng pakakahawak nya sa kamay at hinila ako palabas ng restaurant,naiwan si Ashely sa lamesa na pinagkainan namin.
"Aray ko Joshua!an sakit ng pakakahawak mo!(sabe ko may Joshua)
"Sorry xander,naiinis lng ako!
Pumasok kami sa kotse at naupo muna at nag usap.
"Walang hiyang babaeng yun nakakasira ng arw!hyst!"(sabe nya na galit na galit)
"Pagpasensyahan muna yun,desperada lng yun kase patay na patay sakin,yung ex girlfriend mo na INLOVE nakin!(sabe ko sa kanya)
"Kala ko nga maapektohan ako pero bakit hindi,nagalit ako kase time nating dalawa yun tapos sinira nya"(sabe nya sakin)
"Hayaan muna may nextime pa na mn,hayaan mo bukas labas tayu libre ko,aabsent tayu sa first subject natin"(sabe ko sa kanya)
"Oky cge,sabe mo yan ah!
"Oo promise!pero nagseselos kaba kanina kase may gusto sakin si Ashely na ex girlfriend mo?"
"Hindi ako nagseselos noh!tyaka parang wala lng sakin!"(sabe nya sakin)
" Eh bakit nagalit ka noong lumapit sakin si Ashely?
"Ikaw ang dami mo pang satsat eh!tara na nga nagutom ako sa nangyari!"
Di nya nasagot tanong ko,umalis nalng kami kase badtrip sya pero ang kyut parin nya!
Short update lng muna!
Happy reading mga mahar!😘😘
_T͜͡h͜͡i͜͡r͜͡d͜͡s͜͡t͜͡e͜͡p͜͡e͜i͜͡n͜͡
BINABASA MO ANG
Dangerous LOVE [Boys Love]
Hayran KurguPagmamahal na hindi maiibigay,dahilan upang madugong labanan ay masaksihan. maraming hadlang maraming sekreto. Di mo nalalaman kalaban mo'y nasa iyong harapan. maraming suliranin na kailangang lutasin. ngunit hanggang kailan kaya ito malulutas? It...