*JESTER'S POINT OF VIEW*
Alam ko nagtataka kayu kung sino ako at alam ko rin na alm nyo na babae ako nangapapanggap lalake,pero malalamn nyo rin kung sino talaga ako pagdating ng panahon.
Narito ako ngayun sa bahay o mas kilala na tagong bahay ni chimon kasama ko lahat ditu ang mga tauhan nya,yung iba ng iinoman at yung iba na mn ay naninigarilyo.
Isang oras ang lumipas at dumating si chimon kasama ang dalawang tauhan,kita ko sa mukha nya ang galit at poot,pagpasuk nya ay bigla nalng nya sinuntok ang isa sa mga nakaupong tauhan nya,lahat kami ay nagulat,
"Akin lng si joshuaaaaaaa!!!!!"rinig naming sabe nya,nakakatakot sya para na syang demonyo kung magalit,gustohin mn ng papa nya na pigilan sya sa mga maling ginagawa nya ay hindi nya ito mapipigilan dahil mahal nya dw ang anak ayw nyang my mangyayaring masa sa anak nya kaya mas pinili nya itong tulungan.
Sa pagtayu namin sa harapan ni chimon ay dimawawala ang kaba namin,mahal na mahal nya si joshua at gagawin nya lahat para mabawi ito,sya ang taya sa laro nila ngayun dahil wala na sa kanya si joshua at nakay xander na ito.
"Pak,pak!"
Dalawang sampal ang natamo ko galing kay chimon o mas tinatawag namin ngayun bilang Asher,oo tama sya si asher na naging pinunu namin,malakas ang sampal na binigay nya sakin dahil galit na galit talaga sya kay Xander.
Wala akong magawa kundi manahimik nalng at mapahawak sa pisngi ko dahil sa hamdi,mamaya pa ay kinuha ni asher ang isang kahon na katamtaman lng ang lake nito,pagbukas nya ay nakita ko ang isang pilak na baril nagulat ako at alam kung hindi maganda ang amoy ko sa baril nato.
"Hindi ako papayag na maging talonan sa larong to!ako dapat ang kasama ni josh,babawiin ko ang pagmamay ari ko,akin ka lng joshu,akin lng!"nakakatakot ang tawa nya sabay bigkas sa mga salitang yun,nakakatakot na sya.
*Xander's point of view*
Nagising ako sa halik na lumalapat sa mga labi ko at kamay na humihimas sa legs ko,patingin ko ay nakita ko ang ngiti ni joshua sakin"nag enjoy ako sa sarap mo Baby,gawin natin uli yun ha?"saad nya sakin ngumiti nalng ako dahil nang enjoy din namn ako sa kanya.
Sabay naligo.
Nagbihis.
At agad bumaba.
Pagbaba namin sa hagdanan ay napansin naming my tatalong babae sa kusina,nakita namin si manang,mama ko at ang mama ni joshua,abala silang lahat sa pagluluto.
"Mga anak gising na pala kayu,lika upo muna kayu at kakain na tayu pagkatapos naming mag luto,!"saad ng mama ko,niyakap ko sya at gayun din si joshua,niyakap din ako ng mama ni joshua at gayun din sya,ngumit lamang si manang samin,"ma!diko alam na magsasama ang mga magulang namin lalo na ang mga nanay namin, reunion bato?"sabe ko na mn sa kanila,at tumawa namn silang lahat sakin.
Umuwi pala si mama at sinundo nya ang mama ni joshua para magkasama silang pupunta ditu,alam kung dipa sila gaanong nagkakilala dahil narin sa palaging nasa trabaho si mama pero ngayun ay ang close na nila.
Natapos na silang magluto at kumain na kaming lahat nakaupo na kaming lahat sa lamesa,"kumusta na mn relationship nyong dalawa joshua?"tanong ng mama ko"oky lng namn po tita happy napo ako kase kapiling kuna po uli sya!"sagot ni joshua na naiilang pero ngumiti namn si mama sa kanya.
.........
Makalipas ang ilang minuto ay my kumatok sa pintoan,binuksan ito ni manang Mercedes at nagulat sya dahil ang daddy ko pala ang kumakatok,pinapasok nya ito.
"Daddyyyyyy!!!"yumakap ako sa kanya dahil miss na miss ko sya,yumakap sya sakin at tumulo ang luha nya,"hello po tito CARLO!"sabe ni mn ni joshua na my kasamang ngiti,yumakap din sya kay daddy at bumitaw agad,yumakap si mommy at ganon narin ang mama ni joshua,ngumiti ng mn si manang.
Agad namin syang pinupo sa hapag kainan para sumalo samin pagkain,"alam ko na meyroon kayung problem joshua!"sabe ni daddy kay josh at agad namn itong tumingin,"sa relasyon nyo ng anak ko iho,wala akong problema doon basta masaya sya,masya ako,support ako sa inyo,pero sana lng wag mo syang sasaktan kundi ako ang makakalaban mo!"dogtung pa nya,"pangako po,aalagaan kopa anak nyo at diko iiwan yan,ipagtatagol kopa sya!"sagot namn ni joshua at hinalikan pa ako sa pisngi,nagulat ako doon,ngumiti na mn si mommy at mama ni joshua at si manang.
"Xander alam kung meron kayung kalaban at kaya nyang gawin ang lahat para makuha nya ang gusto nya!"nagulat ako sa sinabe ni papa,pero pano nya nalamn yun,habang nasa labas sya ng bansa?
"Pano nyo po nalmn yun papa?tanong ko sa kanya.
"Alam mong kayang kaya kung gawin yun,xander kase marami din akong tauhan!' sagot nya sakin,nagkatingin kaming lahat at hindi na nakapagsalita sina mommy at joshua.
"Kaya naiisip ko na turoan ka kung pano humawak ng baril at pano protectahan ang sarili,para kaya mong ipaglaban ang sarili mo kung sakaling magkagipitan mn!"lahat kami ay nahulug ang mga panga sa mga katagang yun,halos di kami makaimik,pati si joshua hindi nakapagsalita,"pero hony,baka mapahamak lng ang anak natin!"nagaalalang tanong ni mommy,"kung ako lng po tatanongin tita,eh maganda po ang plano ni tito,kase po makakatulung po yun!"sabat namn ni joshua,habang nakikinig lng ang mama nya.
"Basta tiyakin nyo lng na hindi ito mapapahamak ang anak natin carlo,!"sagot ni mommy.
"Bernadette! marami tayung pagkokolang sa anak natin,ngayun ang tamang panahon para makabawi tayu!"ngiting sabe ni daddy.
"Payag na ako basta makakabuti sa anak natin!" Sagot ni mommy,"basta an ditu lng kami di namin kayu papabayaan!"sambit ng mn ng mama ni joshua.
Hinawakan ni joshua ang kamay ko at ng mahigpit,"kaya natin to oky?di kita iiwan,i love you xander!"sabe nya sakin sabay halik sa pisngi ko,agad na mn nagtilian sina mommy,"oh sya sya!daliian na nating kumain maglilimang oras na tayu ditu!!"tugon ng mama ni joshua tumawa na mn silang lahat pati ako.
(To be continued...)
BINABASA MO ANG
Dangerous LOVE [Boys Love]
FanfictionPagmamahal na hindi maiibigay,dahilan upang madugong labanan ay masaksihan. maraming hadlang maraming sekreto. Di mo nalalaman kalaban mo'y nasa iyong harapan. maraming suliranin na kailangang lutasin. ngunit hanggang kailan kaya ito malulutas? It...