Chapter 41

30 4 0
                                    

*xander's point of view*

Anditu ako ngayun sa isang sikat na restaurant habang hinihintay si joshua,gusto kung makipagkita sa kanya at makapagpasalamat ng personal sa kanya.

"Sir xander,sorry po late,nakiusap po ako kay chimon,kase alam nyona po napakahigpit nya pag kayu ang kikitain ko,iwan koba doon!"

"Oum,take a sit!" saad ko at naupo namn sya agad.

"Josh,gusto kung magpasalamat sayu,kase dahil sayu ay proud na proud si daddy sakin,dahila naipanalo natin ang contest!"

"Nako sir wLa yun,ginawa ko lng ang makakaya ko para manalo tayu,kung wala din kayu diko maipaglaban yun at kasama narin mga kasama natin"

Hinawakan ko ang kamay nya,na tumingin sa kanya ng malalim,nakatingin lng din sya sakin na malalim ang iniisip.

"I miss you so much joshua!"nagulat sya sa sinabe ko.

"Sir,alam ko namiss nyo boyfriend nyo,at naiintindihan ko,pero sir,hindi po talaga ako si joshua eh!"

"Bumalik kana sakin?pwede ba?"sunod kung sabe.

"S.sirr,cge po mauna napo ako sir baka magalit pa sakin si chimon!"saad nya at tumayu nalng bigla.

Diko napigilan ang sarili ko dahil tumayu ako bigla at hinila sya,nagdampi ang mga labi namin,kita ko ang tinginan ng mga tao pero diko alintan ito,natutula sya habang hinahalikan ko sya ng biglang.....

"Gag* kaaaaa!"nabulantang kami ng isang malakas na boses ang humila sakin at binigyan ako ng napakalakas na suntok dahilan upang dumugo ang labi ko.

"Chimon tama naa!"sigaw ni joshua habang hinahawakan si chimon na nagpupumiglas  na suntokin ako uli.

"Wag na wag mong lapitan ang boyfriend ko,at hindi muna sya malalapitan dahil  ilalayu kuna sya sayu!!!"pasigaw na sabe ni chimon namumula na sa galit.

"Hindi mo malalayu sakin si joshua,dahil pagmamayari ko sya!"sigaw na pagkakasabe ko.

Bigla nalng hinila ni chimon si joshua palabas ng resto at sumakay sa kotse.

Sinundan ko sila at malakas ang takbo nila pero di ako nagpahuli,pinaharorot kopa ang takbo ng kotse ko dahil upang maunahan ko sila,agad kung hinarang ang kotse ko at napahinto sila,bumaba ako ng kotse ko pero di sila bumaba.

"Akin sya chimon hindi sya magiging sayu habang buhay!"sigaw ko.

Di nya ako pinansin at pinaandar nya ang kotse nya sa kabila at pinaandar ito ng mabilis,agad akong sumakay sa kotse ko at sinundan sila.

Nakasunod lng ako sa kanya kung saan sila pupunta.

Isang malaking sasakyan ang nakasalubong sila at dahil sa lakas ng takbo nila ay nawalan ng prino at nabangga sa isang malaking sasakyan.

"Josssshhuaaaaa!"sigaw ko,diko kinaya ang nakita ko,masbinilisan kopa ang takbo ng kotse,diko namalayang my kasunod pa pala ang malaking sasakyan,di ako nakapagprino at nabangga ako,nanlabo ang paningin ko kasabay ng pagdaloy ng dugo galing sa ulo,nagdilim ang paningin ko.....jossshuaa magpakatatag ka plsss!!

--------------------------------------------------------------------------

"Si joshua?dadddy si joshuaaaaa?"umiiyak na pagkakasabe ko.

"Anak,pinasundan ko kung saang hospital dinala si chimon at joshua pero di nila ito nakita,hindi ko alam kung saang hospital sila"mahumanay na sagot ni daddy.

"Dad,nasa panganib si joshua!"

"At  naaksendente karin,kailangan mong magpagaling dahil babalik kapa ni joshua!"

Nakita kung my dextrose ako,at nakabinda ang mga paa ko at marami akong sugat lalo na ang noo ko,

"Hanapin nyo si joshua  daddy!"

"Oo anak hahanapin ko magpagaling ka muna!"

--------------------------------------------------------------------------

2weeks later....

"Tao po?my tao ba ditu?"saad ko habang nasa harap ng gate ng bahay ni chimon.

"Nako eho,wala ng nakatira jan,umalis na!"napaharap ako sa isang matandang babae.

"Ganon poba?alam nyopo ba kung saan sila lumipat?"

"Ang sabe ng kaibigan ko,sa ibang bansa dw sila lumipat,pagkatapos gumaling nong lalake!"saad nya.

"Alam nyo po ba kung saang bansa?"

"Nako yun lng ang alam ko,diko na alam kung saang bansa,pasensyna na?"

"Cge,salamat po!"

Agad na mn umalis ang matandang babae, dalawang lingo din ako sa hospital upang magpagaling pero diko alam kung asan si joshua,hinanap ko sya pagkalabas ko ay agad kung hinanap sya pero,nasa ibang bansa na pala sya,bigla nalng pumatak ang mainit ng likquedo na galing sa nga mata ko,nabapo nalng ako sa tabi ng daan na umiiyak,pumasok ako sa kotse ko at umalis.

"Nasa ibang bansa na sya?"tanong ni ethan

"Oo,yun ang sabe ng kapitabahay nila,pero diko alam kung saang bansa!"sagot ko.

Natahimik nalng si ethan.

"Wag kang magalala xander tutulungan ka namin!"saad ni Benjie habang katabi si  shaine.

"Sirrr xanderr!"napatingin ako ng makita ko si barnie nahinihingal.

"Oh barnie bakit anditu ka?"

"Kase ngapo,may sasabihin ako!"saad nya at umupo sya sa tabi ni Benjie,natuwa pa si benjie sa ginagawa ni barnie.

"Ano sasabihin mo barn?"tanong ko

"Noong mga panahon po na nasa hospital kayu,habang pauwi po ako sa bahay ay nakita ko si  sir Joshua kasama yung boyfriend nya,sinundan kopa sila,dinila nila ako sa airport,at narinig ko sa mga tauhan nila o mga taong kasama nila na papunta dw silang sa korea!"saad nya at napatulala namb ako.

"Kung ganon nasa korea sila ngayun!"saad ni Benjie at tumango na mn si barnie at ethan.

"Pero mahihirapan parin tayu ang laki ng korea,tapos hindi pa natin alam ang exact location kung saan sila tumutuluy!"saad ni shaine.

"Pero hahanapin parin natin sila at tutulungan natin si xander!"saad na mn ni rizah at joan.

"Gagawin ko ang lahat,mahanap ko lng si joshua!"saad ko hinawakan na mn ni ethan ang kamay ko,di ako titigil hahanapin ko sya at magsasama pa uli kami.

Nagsimula silang mag research  sa pangalan ni chimon sa Google pero ni maliit na information ay wLa silang mahanap at ginawa na nila ang lahat ng pwedeng makatulung pero wala paring nagawa.

-------------------

Nasa kwarto ako ngayun,nagiisip kung pano ko mahahanap si joshua,

"Jester"

Bigla nalng pumasok sa isip ko ang taong kakapi namin ang taong nagpanggap na kaanib ni chimon pero hindi namin ala kung sino si jester.

Baka my maitutulung sya samin upang mahanap si joshua at kung saan sila tumutuluy sa korea.

"Jester sana matulungan mo kami!"...

--🦋-🦋---🦋-🦋---🦋-🦋---🦋---🦋--🦋---🦋--🦋---

Wingsouls_7 saying i love you🦋🦋

Dangerous LOVE [Boys Love]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon