"Xander's point of view*
"Ashley,ditu muna kayu sa bahay namin,dahil alam naming pwede kayung idamay ni chimon kaya dumito muna kayu ng anak mo" Saad ko kay Ashely.
"Xand,pano natin malalamn kung asan si chimon eh wala tayung alam!" Tanong ni benjie.
"Sandali alam kuna kung sino ang makakatulung!" Agad kung kinuha ang cp para tawagan si jester dahil alam nya cguro kung asan na so chimon.
Ring²...
Ring²...
Dalawang beses kung tinawagan ang number ni jester pero hindi ito sinasagot,baka meron itong mahalagang ginawa.
"Ano xand?" Tanong ni ethan.
"Wala di nya sinasagot!" Sagot ko.
"Pano natin mahahanap ang pinagtatagoan ni chimon,nasa panganib ang sino mn satin dahil alam kung babalikan tayu ni chimon!" Saad ni benjie.
"Buti pa pupunta muna kami ni benjie sa pulis station,susundoin narin namin si joan,rizah at Shane" Saad ni ethan.
"Cge maiingat kayu!" Saad ko na mn.
-------------------------------------------
-------------------------------------------"Daddy xander,pwede poba tayung pumunta sa school?my naiwan po kase akong gamit doon at gagimitin kopo yun!" Saad ng batang si ashton.
" Nako anak,bawal kase,baka mapahamak tayu!"saad namn ni Ashely.
"Mommy cge napo,malapit lng namn yung school eh,plss mo mommy!" Pagmamakaawa ng bata.
"Cge,pero ako yung sasama sayu ashton at iba pang tauhan ni daddy mahirap nat baka magkagipitan!" Saad ko namn sa bata.
Ngumiti na mn ako sa kanya.
..............
"Ayan bayung nakalimutan mo?" Tanong ko sa kanya habang katabi ang dalawa sa tauhan ni daddy.
"Opo,gagamitin kopo kase!" Sago na mn nya
"Eh,pwede namn tayung bumili ng bago jan eh!" Saad ko namn
"Sayang yung pera daddy,magagamit kopa to di namn to sira eh!" Saad na mn nya.
"O sya,tara na baka nagaalala na yung mommy Ashely mo sayu" Saad ko at agad kaming lumabas ng school.
--------
"Ditu muna kayu kukunin ko lng kotse ko nakapark,kayung dalawa bantayan nyo yan!" Saad ko namn.
"Cge po sir xander!" Sagot na mn ng tauhan ni daddy.
Agad akong pumunta sa kung saan naka park ang kotse ko.
Papasok na sana ako ng kotse ng biglang.
"Daddyy xanderrrrr!!!!" Nagulat ako sa sigaw na galing kay ashton,agad akong tumakbo balik sa direction kung asan sila.
"Bitawan nyo bata!!" Sigaw ko sa kanila dahil hawak nila ang batang si Ashton na nagpupumiglas,nakaitim ang dalawang lalake at ang mga tauhan ni daddy ay nakahandusay na sa sahig.
"Bitawan nya syaaa!" Sigaw ko.
"Daddy xander,tulung poo!" Sigaw namn ni ashton.
Aktong tatakbo ako kay ashton para tulungan sya pero nagulat ko sa isang baril na nakatotok sa leeg ko.
"Hindi pa tayu tapos xand,at anditu na ako para sa pagpapahirap nyo sakin!" Pagtingin ko sa likod nakita ko s9 chimon na demonyo ang tingin sakin,at nakatotok ang baril nya sa leeg ko.
"Hayup ka talaga chimon,kailan moba kami titigilan?" Sigaw ko sa kanya.
"Titigil ako hangang mapatay ko kayu!" Sigaw na mn nya habang demonyong tumatawa sa harapan ko.
"Cge isakay nayan,dahil tataposin natin ang buhay ni xander at ng batang yan, HAHAHAHAHA....."
"Daddy xander!" Sigaw ni ashton at nahimatay ito sa panyong tinakip sa mukha nya na may pampatulug.
"Ashton!walang hiya ka talaga chimon!!" Sigaw ko pero binatokan nya ako at sa laka noon ay nanalabo ang paningin ko.
*Joushua's point of view*
Ring².....
Agad kung kinuha ang cell phone ko dahil sa tawag katabi ko ngayun si Ashley na nagaalala dahil hanggang ngayun dipa sila nakakauwi.
Pagtingin ko ay may nag vivideo call pala sakin,pero diko alam kung pano basahin ang pangalan dahil iba ang mga letra ditu,.
"Hellooo baby kung joshua!musta na?balita ko naging masaya na kayu,pero matatapos narin ang kasiyahan nyo pag napatay kuna ang dalawang taong ito!" Bungad sakin ni chimon,habang para syang baliw sa hitusura nya,at itinapat nya ang camera kay Xander at ashton,na nakatali ang batang si ashton at si xander,kita ko rin ang isang bangin sa kintatayuan nilang dalawa.
"Hayup ka chimon!!!pakawalan mo sila,demonyo kana!!!!" Sigaw ko na sa kanya.
"Pakawalan muna ang bata wala syang kasalanan!!!" Sigaw namn ni mama habang umiiyak.
"Pakawalan mo ang anak ko!!!"sigaw na mn ni tita Bernadette.
" Chimon itigil muna yan!!"sigaw namn no benjie.
"Ohhhhh!!!ang drama nyo!!bakit naaawa ba kayu na nagdudusa ako?dapat lng na patayin ko sila,nakikita nyo yang bangin nayan?isang tulak ko lng sa dalawang ya,chickkkkk!!!!patay!!!" Sigaw nya samin.
"Subukan mo lng,kundi ako mismo ang papatay sayu!!" Saad ko namn sa kanya.
"Magmadali ka joshua,dahil isang oras nalang mamatay na silang dalawa,bye!!!"
"Chimon!!!" Sigaw ko pero pinatay na nya ang video call.
"Pano natin malalamn ang lugar nayun hindi natin alam!" Saad ni ashely habang tumutulo ang luha akap nya si mama. At ang daddy ni xander namn ay nakayakap din kay tita Bernadette.
"My nakita akong tower doon,at di ako nagkakamali nasa toktok sila kung saan nakatayo ang tower na MALAYANG" Saad ni ethan samin.
"Tara puntahan na natin ang lugar na yan!" Sigaw ko.
"Tara na bago pa mahuli ang lahat!" Saad na mn nj Benjie.
-----------------------------------------
Kasama ko ngayun sina benjie,ethan,daddy ni xander,flash,at barni habang si Ashely namn ay pinasama narin namin dahil alam din nya ang exact location ng lugar.
-----------------
"Tama tayu,anditu nga sila,wag tayung maingay marami nakabantay sa loob!" Saad ni ethan.
"Mauna kayu ethan at benjie,at flash,susunod kami ni joashua at barnie!" Saad na mn ng tito carlo.
Nauna silang pumasok sa loob,merong isang maliit na kubo ditu,kita rin ang bangin na subrang taas at kung mahuhulug mn ay tyak ikamamatay.
"Tigilan muna to chimon,nahihirapan na yung bata!!" Nagulat ako sa sigaw na aking narinig,boses yun ni xander,at rinig ko rin ang iyak ng batang si ashton.
"Tumahimik ka!!!bakit naawa ba kayu sakin.
*bang!!! Bang!!!*
Nakarinig na ako ng putukan ng baril,nakita na nila ang mga kasamahan namin,agad akong pumasok.
" Sa kanan mo josh!!!sigaw ni ashely,namay hawak ding baril,buti nalang alam din nya kung pano humawak ng baril!"
Bang³.....
Dahilan upang bumagsak ang kalaban,nakita korin na nakikipagbarilan din ang mga kasama ko....
To be continued....
BINABASA MO ANG
Dangerous LOVE [Boys Love]
FanfictionPagmamahal na hindi maiibigay,dahilan upang madugong labanan ay masaksihan. maraming hadlang maraming sekreto. Di mo nalalaman kalaban mo'y nasa iyong harapan. maraming suliranin na kailangang lutasin. ngunit hanggang kailan kaya ito malulutas? It...