Chapter 16(Goodbye)

49 5 0
                                    

*Xander's point of view*

Balisa,nagaalala,hindi ako mapakali kasama ang pangamba kung kumusta na si joshua,lahat na ata ng taong kakilala ko hiningan ko ng tulung except of my parents at ang mama ni joshua ayw kung magalala sya..

"Knock knock!"then i heard that someone knocking the door at binuksan ko ito agad bumungad sakin ang mukha ni ethan,sya lng mag isa,pinapasok ko sya agad...

"I want to help you xander but there is someone na nagsabe na wag na kaming makialam kung ayw naming maging empyerno ang mga buhay namin!"halos mahulug panga ko sa mga katangang binitawan nya,sino nagsabe sa kanya?bakit halata sa mukha nya ang takot at poot sa dibdib?

"But who?sino nagsabe sayu?"then i replied.

"My nag text samin kahapon habang kasama ko si rizah, unknown number ang nakalagay,but were friends xander kaya we will help you!"

Di nagtagal ay nagpaalam na sya sakin my pasok pa sya ngayung arw and importante ang  pasok nya ngayun.
Dahil sa kaba ay dina ako pumasok and umuwi ako sa bahay namin,pagdating ko ay nakaharap ko si manang Mercedes na balisa ito at kinakabahan din ito,alam kaya nya ang mga nangyayari na nawawala si Joshua?

"Manang is there anything bothering you?then i asked that question to her.

"Wala anak,kumain kana ba?paghahanda kita!"ramdam ko ang takot sa kanya kahit di nya sabihin ay my tinatago sya pero alam ko sasabihin nya rin to pero hindi ngayun...

"No manang busog ako"

*Ethan's point of view*

Habang nagmamaniho ako ay napansin ko ang isang sasakyan na familiar sakin,then hininto ko ito napansin kung my dalawang lalake ang nasa loob nito and nang makita ko ito ng malapitan ay nakita ko ang paghahalikan nila they are kissing passionately,at nagulat ako sa nakita ko"Its joshua"at diko klaro ang kasama nya...

Aalis na sana ako nang makita ako nila at pinigilan ako isa sa kanila,"who are you?tumingin ka samin!"then i heard one of theme says  that words from him,humarap ako at nakita ko ang mukha ni joshua na kinabahan at lungkot at nakita ko ko sa mata nya ang pagaalala,kahit nakita ko na naghahalikan sila ni chimon ay ramdam ko na si xander parin ang mahal nya..

"Fuck you joshua! useless ang pagaalala namin sayu at lalong lalo na si xander tapos anjan ka lng pala nakikipaglandian sa chimon na yan!"

"Kung ano mang iniisip mo,my valid reason ako doon and its not the time na sabihin ko!"then Joshua's  replied

Isang malakas na sapak ang binigay ko sa kanya na kinagulat ng lahat isang sapak na nagpagalit kay chimon,sasapakin din sana ako ni chimon pero pinigilan sya ni joshua...

"Kung hindi muna mahal si xander just tell him,hindi yung nagtatago kapa!!!

"I love him kaya kuto ginagawa,ayw kung danasin nya ang empyerno kahit kamuhian nya ako ay oky lng sakin basta natitiyak ko ang kaligtasan nya,at salamat sa sapak mo sakin its remind me na kailangan kung lumaban.."

"Fuck off you ass!"yun ang huli kung binitawan na kataga at umalis ako agad.

Ramdam ko ang galit ko sa kanya my reason sya pero sinasaktan na nya si xander,iwan ko kung sasabihin ko ito sa kanya ayw kung masaktan sya,masbuti ng diko nasasabihin,galit na galit ako at dahil doon ay sinapak ko ang manobela ng kotse napamura ako sa ginagawa nya,agad akong dumiretso sa school i have my class....

*Rizah's point of view*

Nakita ko ang isang familliar na sasakyan kaya sinudan ko ito,dinala ako ng kotse ko sa isang bahay, patago ang bahay nato kaya di sya matutunton kung hindi mo alam ang daan kung pano makarating,then bumaba ang isang lalake  at hindi ako nagkakamali si "joshua"ang  lalakeng to,but why?kala ko nawawala sya?dalawang arw na syang nawawala at halos mamatay na sa pagaalala sa kanya ang boyfriend nya!pero kumunot ang noo ko at nahulug panga ko sa mga nakita ko,my sumalobong sa kanyang isang lalake, Hindi ko sya kilala bago lng sya sa paningin ko,niyakap nya si joshua pero ramdam ko na parang napipilitan lng si joshua na yakapin din ito bakas sa mukha nya ang galit at poot na nararamdamn,"buti nakauwi kana babe!"sa mga narinig ko ay naunawaan ko na kabit ni joshua to,pero bakit nya ginagawa to?

Tutulungan ko si xander,gagawa ako ng hakbang kahit mapahamak ako,kaibigan ko si Xander kaya tutulungan ko sya sa lahat ng nangyayari.

Papasok na sana ako sa kotse at aalis,ng naramdaman ko ang init ng isang baril sa tagiliran ko,halos sumabog na ang dibdib ko sa kaba,pagharap na pagharap ko ay nakita ko si joshua,bakas sa mukha nya ang lungkot na my kasamang poot at galit...

"Wag kayung makialam ayw kung madamay kayu,ako ang lulutas sa problemang aking ginawa!"kinabahan ako sa mga sinabe nya kasabay ang malamig na boses na subrang lalim."pero bakit moto ginagawa?fuck off josh your such a naughty man!"then i replied.

Inalis nya ang baril sa tagiliran ko at nawala ang kaba ko,ngunit diko napigilan ang sarili ko na sampalin ng dalawang beses ang mukha nya,"kaibigan ko si Xander gagawin ko ang lahat para tulungan sya kahit ikaw ay kaya kung kalabanin!"sabe ko sa kanya habang sumisigaw..

"But ginagawa kuto for the sake of my loved boyfriend,para sa kaligtasan nya,maraming secreto ang nalamn ko pero its not the time para malamn nyo,i love xander!"

"Love?ganyan ba ang meaning ng love sayu?kahit na ika matay namin to hindi mo madidiktahan at mapipigilan na malalaman ni xander ang lahat,at wag kang mag alala hindi magmumula sakin ang mga salitang yun!"

"Then take care of my boyfriend,hanggat naghahanap pa ako ng kasagutan sa mga tanong sa isip ko! Ang huli nyang sinabe sakin at pumasok!"

Napamura ako sa loob ng sasakyan,shit kahit ako ay galit na galit sa kanya,pinaharorot ko ng takbo ang kotse ko,dahil sa nangyari nakalimutan kung my klase pa ako...

"Xander's point of view*

Ito na ang pangatlong arw na diko nakitaang boyfriend ko I damn miss him so much!

"Cling cling!"

Narinig ko ang phone ko na my text,pagbukas ko ay nakita ko ang text na galing kay joshua,pero imbes na matuwa ako ay subra akong nalungkot..

"Sorry for being selfish,i love you so much and i care for you,but we must end our relationship for the sake of your life,i miss you and thank you for the love,GOODBYE!

hindi ko namalayan na tumulo na pala ang luha ko,dahilan ng paghagulgul ko ng subra,mubuti na parang nasa mabuting kalagayan na sya,pero asan sya ngayun?agad ko itong nereplayan...

"We must end our relationship?pero kala ko mahal moko at kahit na problems ay haharapin natin ng magkasama!"reply ko sa kanya.

"I love you,babalikan kita sa tamang panahon but for now we must end our relationship,lilinisin ko kuna pangalan ko sayu!"reply ulit nya.

"Are you sure?mamalalamn ko lng na makikipaghiwalay kana ng totoo sakin pag nagreply ka ng limang i love you sakin at kapag nagawa mo yun it means ititigil na natin to!"hamon ko sa kanya.

"I LOVE YOU"
"I LOVE YOU"
"I LOVE YOU"
"I LOVE YOU"
"I LOVE YOU"

"GOODBYE!"

RAMDAM KO ANG SAKIT....


Dangerous LOVE [Boys Love]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon