*Ethan's point of view*
Diko maiwasang masaktan habang nakikita ko ang pangis ni xander,nakatayo lng ako at pinupuno ang mga luha sa mata ko na gustong lumabas,nakayakap sa kanya ang mama ni joshua at ang kanyang mommy,habang ang papa nya,ako,rizah,shaine at joan ay nakatayu lng nakaupo si Xander sa sofa habang tumutulo ang napakaraming luha.
Ang sakit sakit,nasasaktan ako kaoag nasasaktan si xander mahal ko mula dati pa,kaya diko sya iiwan bilang kaibigan.
"Ma,bakit ganon?bakit di nya ako naalala na ako lng na mn ang mahal nya diba?bakit ganon ma?bakit si chimon naaalala nya at hindi ako?"sabe ni xander kay tita Bernadette habang umiiyak parin.
"Hindi korin alam anak,my nangyari lng talaga sa kanya kaya wala syang naalala niisa satin,mahal ka nya anak,mahal ka nya kaya babalik sya sayu!"sagot na mn ni tita Bernadette.
"Dapat natin syang intindihin at dapat my gawin tayu para maalala nya tayu!"saad namn ni tita Daisy na ngayun tumulo narin ang luha,maski sya ay di sya naalala ng kanyang sariling anak,walang naalala si joshua saming lahat kundi si chimon lng,si chimon na kontrabeda sa relationship nilang dalawa.
"Kailangan nating makausap ang kaibigan kung doctor,magaling yun para malaman natin kung ano ang nangyayari kay joshua!"sagot ni tito carlo na daddy ni xander.
Nagtinginan kaming lahat dahil sa sinabe nya,pero maganda ang sinabe ni tito,kailangan naming malamn kung ano ang nangyayari kay joshua.
-------------
Dumating na ang doctor na kaibigan ni tito carlo,umupo kaming lahat habang nakanalin ang atensyon namin sa kanya.
Kinuwento ni tita Daisy ang mga nangyayari kay joshua,bakit di nya kami naalala at bakit si chimon lng ang kilala nya.
"Ang nakikita ko base sa mga sinabe nyo sakin,si joshua ay dinaranas ang OXYTIATIC AMNESIA, isa itong amnesia na lahat ay nakakalimutan nya pero my naalal sya at yun ang mga masakit at napasakit sa damdamin nya,in short naalala nya ang mga taong ginugulo sa buhay nya at mamahalin nya ito na parang kasintahan nya,wala syang maalala ni isa sa inyo kundi ang taong nakapasakit sa kanya yun lng ang tanging nasa isip nya ngayun!"mahabang salaysay ng doctor.
"Doc my pagasa na mn pong babalik pa ang dati diba,my pagasa pang maalala nya uli kami?"umiiyak na namn na pagkakasabe ni xander.
Tahimik lng kaming kahat at nakikinig sa mga sinabe ng doctor kita din sa mga mukha ng mga kaibigan namin ang pagiging seryoso lalo na si shaine.
"Well,Dyos na ang bahala sa kanya,kase sa lahat ng kasong nakasalamuha ko ay itong case nato ang hindi tiyak ang kagalingan,hindi ko alam kung gagaling paba sya pero let's pray na lng yun lng ang makakatulung satin at dapat nating maniwala."mahabang sagot ng doctor samin,humagulgul na namn si xander pati narin si tita Bernadette at tita Daisy,n niyakap nila si Xander at hinihimas ang likod nito.
------------
Matapos ang mahabang usapan ay umalis na ang doctor kase marami pa dw syang aasikasuhin.
*Xander's point of view*
Halos nanlumo ako sa mga sinabe ng doctor,subrang sakit na ang taong mahal na mahal mo ay nawala ka sa kanyang memoria,pero maraming katanonga sa isip ko na hinahanapan ko ng sago
------------
Ayw kung kumain,ayw kung makipagusap,nasa loob ako ng kwarto ngayun habang nagmomokmok,tumutulu na na mb ang luha sa mata ko.
BINABASA MO ANG
Dangerous LOVE [Boys Love]
Fiksi PenggemarPagmamahal na hindi maiibigay,dahilan upang madugong labanan ay masaksihan. maraming hadlang maraming sekreto. Di mo nalalaman kalaban mo'y nasa iyong harapan. maraming suliranin na kailangang lutasin. ngunit hanggang kailan kaya ito malulutas? It...