Chapter 35

37 4 0
                                    

*Xander's point of view*

"Amm,dad?wala kabang Kilala na pwedeng gawing mean cheaf?wala na akong ibang kilala  maliban kay ethan!"tanong kay daddy habang nakaupo sya sa kanyang upoan.

"I'll call mr.chou,baka pwede pa sya,but baka naunahan na tayu ni  ng ibang company,si mr.tenison na mn ay  makakalaban na natin sya kase kinuha na sya ng ibang company,soo...si mr.chou nalng ang natirang kilala ko!"saad ni daddy sakin.

Kinuha nya ang cellphone nya at tinawagan si mr.chou,agad na mn itong sinagot,

"Mr.chou,good day!"

"Mr. watchirawit,what do you want,how can i help you?"

"Pwede kapa bang kunin bilang mean cheaf executive,sa darating na contest next month?"

"Sad to say but naunahan na kaya ng leon deal company,kinuha na nila ako bilang mean cheaf executive nila!"

"Ganon ba,so dina namin mababago isip mo,oky mr.chou bye for now,thanks!"

Tumingin sakin si daddy,narinig ko usapan nila kaya dina ako umimik,

"Soo,ikaw na maghanap xander,its your first  project remember?

"Yes dad! I can do it!"

Agad akong lumabas sa office ni daddy,umuwi muna ako sa bahay para makapagpahinga saglit.

Nakaupo ako sa sofa ngayun habang iniinom ang juice na tinimpla ni manang,wala na akong ibang kilalang pwedeng maging mean cheaf ko,kahit sina rizah,joan and ay wala silang kilala na pwede.

Pumasok sa isip ko si shaine,baka pwede nya akong tulungan,baka meron syang kilalang pwedeng maging mean cheaf

"Hello shaine?how are you?"

"Uii xander,musta na,what do you want,my maitutulung ba ako?"

"Meron kabang kilalang pwedeng gawing mean cheaf sa  malalaking contest na darating next month?"

"You mean young baking contes?"

"Exactly!"

"Ammm,meron xander but,baka di sya pwede kase meron syang pinagdaanan!"

"Sino bayan shaine?"

"Your boyfriend,joshua,diba pwede na syang maging mean Cheaf?"

"Pero,di sya pwede wala syang naaalala,besides mahihirapan tayu dahil di nya tayu naalala anjan pa si chimon!"

"Nooo xander,nakita ko sya kahapon na namimili ng  mga ingredients for baking!"

"Diba nawala memoria nya?"

"Tayu lng ang hindi nya naalala pero sya ay kilalang nya sarili nya,di nya rin nakalimutan pangalan nya,tanging tayu lng ang nakalimutan nya!"

"Pero kahit ganon shaine,mahihirapan tayu kase si chimon anjan palage sa tabi nya!"

"Subukan mo xander,baka mapapayag mo sya,at pwede ring  pumayag sya kase gustong gusto nya ang pagbabake!"

"Oky shaine,susubukan ko,bye muna my gagawin lng ako!"

"Cge xander kaya mo yan!"

End call......

Wala akong pagpipilian,alam ko mahirap ito pero susubukan  ko,dahil sa company namin pero sana lang magawa koto,tinawagan ko si daddy sa gagawin ko,sinabe nya sakin na handa ko ba dw harapin si Joshua ngayun,pero wala akong magagawa handa na ako.

Dangerous LOVE [Boys Love]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon