*Xander's point of view
I month later....
Halos sa isang buwan ang aking pagsasanay at di nag tagal ay natutunan ko narin kung pano protectahan ang sarili ko,kaya handa ako sa mga darating,si joshua din ay sinanay din ni daddy,at salamat na na sa mga panahon na nagdaan ay hindi kami ginugulo ni chimon,at hindi nya kami pinakialaman,pero kahit ganon ay hindi parin namin sabihin na tapos na dahil ang katahimikan ni chimon ay hindi pa cguro dahil alam naming hindi sya magpapalo sa laro,alam kung gagawin nya lahat para makuha si joshua.
Hindi namin inaasahan na malapit narin kaming matapos sa pagaaral,subrang dali lng ng panahon parang kailan lng ay bago palang kaming magkakilala magtatapos kami sa pagiging estudyante at tatahakin na min ang kanya kanya namin landas at magdesesyon na sa sarili,masaya kami kase next week na ang final exam at pagkatapos noon ay graduation day na.
Kayung arw nato ay my pasok kami,at todo ang pagrereview ng mga lessons dahil narin palapit na ang final exam,anditu ako ngayun sa cafeteria kasama si ethan at joan kami lng tatlo ngayun iwan ko kung asan si rizah at nagtext si josh na pupuntahan nya ako ditu,walang nagbago kay josh still mahal na mahal nya ako at mahal ko rin sya.
Kasalukuyan akong nakaupo at nagbabasa ng libro at nagrereview,kasama ko si ethan na nasa tabi ko at kaharap ko na mn si joan,halos walang imik ang dalawa at sirioso sa pagrereview.
"Guys sorry nalate ako,yung prof kase namin andaming sinabe!"nagulat ako ng tumayu na si joshua sa harap namin at hinihingal pa ito halatang tumakbo ito.
"Oky lng baby,umupo ka ditu!"sagot ko namn sa kanya at umupo sa tabi ko.
Pinunasan ko na mn ang pawis nya,at humalik sya sa pisngi ko,kita ko ang mga tingin ni joan at etha samin na parang kinikilig.
"Wag nyo ngang gawin ditu yan!hindi kami makakapagreview ng maayus!"tugon ni ethan samin.
"Baby sa bahay nalng natin gawin to,marami kaseng naiingit jan eh!"pang aasar namn ni joshua.
"Hindi ako naiingit,school to hindi motel!"sagot ni ethan.
Umimik nalng si josh at tumahimik si joan na mn ay focus sa pagrereview,busy kaming lahat ngayun.
----------
Nasa bahay na kami ngayun at babad kaming dalawa sa laptop namin ako ay nanonood ng "BL series Tharntype" at si joshua namn ay nagrereview parin,mamaya na ako kase tatapusin ko muna pinanood ko.
*Knock knock*
My narinig akong kumatok sa pinto at pagbukas ko ay bumungad sakin si manang,mommy,at daddy,ngumiti nalng ako sa kanila at pinapasok sa loob,nga pala my sarili na kaming bahay ni joshua binili ni papa para my private kami,salamat nalng kay papa.
Umupo na sila para kumain at naghaiin narin si manang,pero nauna na silang kumain at kakain nalng kami ni joshua maya maya,matagal silang kumain.
Di nagtagal ay umupo si papa sa tabi ko, pagkatapos nyang kumain my dala syang isang box na katamtaman lng ang laki.
"Ano yan dad?"tanong ko,
Binoksan nya ang box at bumungad sakin ang isang baril na kulay pilak nagulat ako at lumapit samin si mommy at si joshua,"alam ko na alam monang protectahan ang sarili mo,pero kailangan mong gamitin ang baril nato kung kinakaylangan!"saad ni daddy sakin,"pero carlo baka ikapahamak ng anak moyan!"alalang tanong ni mommy,"hindi nya ito ikakapahamak bagkus ay makakatulung pa ito sa kanya,pagtiwalaan nyo lng ako!"sagot ni Dad natahimik nalng si mom at si joshua ay hindi na nagsalita kase alam nyang dahilan ni dad.
Kinuha ko ang baril at tinago,pagkatapos ay kumain na kami ni joshua,at umakyat sa kwarto,nag shower at humiga.
Kasalukuyan kami nakahiga ngayun at nakayakap sa isat isa,"baby,dapat handa tayu sa dakok na darating at dapat walang iwanan"saad nya sakin habang nakahawak sa braso ko,"oo baby,walang bibitaw magkamatayan man!"sagot ko na mn sa kanya,"cge tulug na tayu,maaga pa tayu bukas,goodnight baby!"saad nya sakin,"goodnight josh!" Sagot ko na mn....
Zzzzzzzz......
Nagising ako sa tanong nag alarm clock,pagtingin ko sa tabi ko ay wala nasi si Joshua agad akong nagshower,at bumaba pagkatapos.
"Manang asan po si Joshua?"
"Maagang umalis my pupuntahan dw at didiretso nalng dw sya sa school!"
"Ahhh ganon po ba?"
San na mn yun pupunta?bat ang aga namn?bala na nga sya sa school ko nalng hahanapin.
Habang nasa classroom ako at nakaupo habang tinuturo ng prof namin ang last lesson ay tumaan ni si joshua sa harap ng pintoan namin,agad akong lumabas at sinundan ito,hinawakan ko agad ang braso nya pagkatapos tumingin sya sakin"oh bakit babay?"tanong nya saki,"san ka nagpunta kanina?"tanong ko na mn sa kanya,"ahh..ehh..yun?wala yun sa kaibigan ko lng my kinuha lng ako!"sagot nya sakin,"cge na baby kita nalng tayu maya paguwi my klase pa ako at pasok kana uli sa classroom nyo!"wala akong nagawa at pumasok nalng uli,at ngumuso.
--------
Nasan naba lalakeng yun?nilalamok na ako ditu kakahintay sabe nya sya na magmamaniho pauwi,pero dumidilim na pero wala parin sya,hintayin ko nalng.
Di nagtagal ay dumating din sya,pansin kung kinakabahan sya at nakita korin na bukas ang batunis ng pulo nya at ang zeeper nya ay bukas!"san ka galing bat tagal mo?at bakit ganyan ka?bakit para kang nirape?"tanong ko sa kanya,"tara na wag ka ng magtanong uwi na tayu!"wala na akong nagawa at pumasok nalng sa kotse.
---------
Humihiga na kami ni joshua at halatang pagod ito at nakatulug agad,bumangon ako at tumingin sa bintana at lumanghap ng sariwang hangin,biglang tumunog ang cellphone ni joshua pagtingin ko ay nakita ko ang pangalan na "shainemia"agad ko itong sinagot pero pagsagot ko ng hello ay pinatay nya agad,sino sya?bakit sya tumatawag?mukhang meron akong hindi alam sa mga nangyayari.
---
Natulug nalng ako,pero bago yun ay tiningnan ko muna si joshua at pagod na pagod ito,pero wala namn syang ginawa kanina na nakakapagod ah,pumunta ako sa kusina at nakita ko ang polung sinoot nya,nabigla ako sa nakita ko merong bakas ng lipstick ng babae mapula ito,meron kayang tinatago si joshua sakin?kanina ay bukas ang pulo nya at ang zeeper nya ay nakabukas din,at ngayun ay my bakas ng lipstick ang pulo nya,joshua!wag ka sanang gumawa ng bagay na ikagagalit ko.
Ayw kung masira tayu,aalamin ko kung ano mn ang tinatago mo!malalam at malalamn ko yun.
BINABASA MO ANG
Dangerous LOVE [Boys Love]
FanfictionPagmamahal na hindi maiibigay,dahilan upang madugong labanan ay masaksihan. maraming hadlang maraming sekreto. Di mo nalalaman kalaban mo'y nasa iyong harapan. maraming suliranin na kailangang lutasin. ngunit hanggang kailan kaya ito malulutas? It...