Xander's POV
"Hmmm.....Haysst,nakakawalang gana naman,this supposed to be my happy day,but why is their something bothering me...is it because tumatanda na ako or is it because of him"
"F*ck this feelings"
"knock knock"
"And then I heard someone knock the door"
"Xander bumaba kana jan"I heard manang called
"Yes manang bababa na"I shouted backLigo
Bihis
Pa gwapo
Baba
"Oh Xander nandiyan ka na pala,kain na dali"I heard manang said
"Wala akong gana manang,alis muna ako"
"Pero........narinig ko pang sabi niya.....No thanks manang"sigaw ko pa ulit"What should be the best thing to do now para malibang ako"
"Hmmmm.. mamayang gabi pa na mn ang party pero kahit birthday kona dina rin ako masaya,because ang taong gusto kung makapunta ay di makakarating...~ugh~its f*cking hurt...."My time pa ako para maglibang sa sarili ko,Andon na mn si manang Mercedes i think kaya na ni manang asikasuhin ang party..
Pupuntan na lng ako sa Boholana coffee shop,magkakape nalng ako para malibang sarili ko,im feel so sad today but why?dahil ba wala ang parents ko?pero oky lng nawala sila sa birthday ko sanay na ako,or baka malungkot ako dahil wala sya, ang kaibigan ko na inloved ako!
Habang nasa coffee shop diko maiwasang ilipad ang isip ko,nakaupo ako sa tapat window glass wala akong ibang tinitingnan kundi ang mga taong naglalakad at mga kosteng dumadaan....
Dahil sa subrang lungkot diko na napansin ang oras its 12noon already but wala akong lakas umuwi at kumain ng tanghalian i think busog na ako sa kape...Habang nagmamaniho ng kotse diko alam kung saan ako pupunta,uuwi ba ako or pupuntan si joshua?pero kung pupuntan ko sya doon wala rin akong mapapala kase bussy ang tao at baka madisturbo ko sya,kaya mas minabuti ko nalng na umuwi...
*House*
Pagdating na pagdating ko ay wala ako sa sariling makipag usap,bigla nalng akong sinalubong ni manang...
"Xander!san ka galing?hinahanap ka ng kaibigan mong si joan"
Si joan ay ang bestfriend ko sence childhood but mag mula noong umalis sila papuntang Thailand wala na kaming contact sa isat isa,pero ngayung umuwi sya ditu iwan ko kung magiging masaya ako o hindi.
"Mabuti na mn manang na anditu sya,sabihin nyo nalang na mamaya na kami mag usap sa party, i need more rest manang matutulug lng muna ako!"
Tumango nalng si manang habang pinagmamasdan ako,alam ko ramdam nya ang lungkot sa mukha ko kahit di nya sabihin.
Diko alam kung pano ako nakabihis agad,soot ko ngayun ay puting T-shirt at short,napagod ako kaya mabilis akong nakatulug...
*4pm*
Nagising ako sa inngay ng alarm clock,and napansin ko ang oras na maghahapon na pala at kunting oras nalng magsisimula na ang party.
Sa gitna ng pagkaupo ko sa kama my biglang kumatok sa pinto..
"Tok,tok,"
BINABASA MO ANG
Dangerous LOVE [Boys Love]
FanfictionPagmamahal na hindi maiibigay,dahilan upang madugong labanan ay masaksihan. maraming hadlang maraming sekreto. Di mo nalalaman kalaban mo'y nasa iyong harapan. maraming suliranin na kailangang lutasin. ngunit hanggang kailan kaya ito malulutas? It...