Chapter 8

78 5 0
                                    

Chapter 8:Harapan ng mga minamahal

Xander's point of view

I was so scared sa mga sinabe ni Ashley dahil halatang galit na galit si Joshua sa kanya,pero im also thankful na parang di sya naapektohan na may gusto ex girlfriend nya which is Ashley,parang nakamove on na si Joshua kay Ashley,diko maiwasang ispin na baka may feelings si Joshua sakin,BUT I HOPE NA MERON KASE "IM INLOVED WITH MY BESTFRIEND"

Anditu ako ngayun sa  school and wala akong ganang makinig kay teacher Joyce,as usual math subject yun one of my hatest subject,"UGH"napapaungol ako kapag naririnig mga numbers!

Dahil wala akong ganang makinig,nag Day dream ako!tulala ako habang nakatingin sa labas  ng bintana,natigilan ako noong may sumapak sa ulo ko pero di na mn gaanong malakas,

"Ouch!"

"Bakit moko  binatukan Ashley?ansakit noon ah!"

"Sorry xander napansin ko kase na malalim iniisip mo at tumawa kapa mag isa!what are thinking?"

"Wala,nagiisip lng kung ano kakainin ko mamaya(kahit na iniisip ko si Joshua)

"Oh!pwede tayung sabay kumain mamaya if you want,sumama kana xander para makasama na mn kita kase alam mo na mn diba!"

Pagkasabe ni Ashley ay agad na mang tumunog ang bell,"its 11:30 in the afternoon"at as usual lalabas na kami ni Joshua"

"Ah... Ashley sorry di ako pwede ngayun kase nangako ako kay Joshua na sa kanya ang time ko this afternoon"

"Sumama kana!(sabay hila sa braso ko)

"Ashely di talaga pwede!"

"Tara na!"aniya na parang excited.

Wala na akong magawa kundi ang sumonod na lng kase subrang higpit ng pagkakahawak nya sa braso ko at hinila papunta sa labas.

Habang parating palang kami sa kainan ay bigla nalang may nakabangga si Ashely na isang lalake,at parang familiar ang lalakeng yun.

"Ouch!"ano ba bulag kaba?bat dika tumitingin sa dinadaanan mo?(sabe ni Ashley na subrang galit)

"Oh....Hi Ashley,long time wala akong balita sayu!"(sabe ng lalake)

Pagkatingin ko sa lalake ay diko makakalimutan,"that face is ang mukha ni chimon na my gusto kay Joshua!"nahulug panga ko sa mga nakita ko,bakit kilala ni Ashley si chimon at si chimon kilala si Ashely?

"Chimon my another ex boyfriend!diko akalain na makikita kita uli,at diko gustong makita pagmumukha mo,kase diko malilimotan ginawa mo sakin!"(pasigaw na sambit ni Ashley kay chimon)

"Dating magjowa ang dalawang nilalang nato?nagugulohan ako,anong nangyari bakit sila nag break?(sabe ng isip ko habang nakatingin kay Ashley na hawak hawak parin braso ko)

"Wala akong kasalanan sayu Ashley,nanghingi ako ng chance sayu pero damot mo!"You know what your so unfair"(pasigaw na sabe ni chimon)

Dangerous LOVE [Boys Love]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon