*Chapter 9:sakin ka lng!*
Xander's point of view
Lutang ako sa dorm ko habang iniisip ang mga nangyari,si Chimon na ex ni Ashley my gusto kay Joshua na ex din ni Ashley?"UGH"sakit sa ulo.
Nakahiga ako sa sofa ng nakaramdam ako nang gutom tamad akong magluto kaya nag order nalng ako ng "Dalawang box ng pizza at dalawang milktea,bukas na yung pinkmilk"
*After 20mins*
Pagbukas ko sa pinto ay anjan na si kuya at dala ang mga order ko nagulat ako ng bakit naging tatlo ang box ng pizza tapos tatlo din ang milktea.
"Kuya bat ang dami nito tigdadalawa lng po yung inorder ko?"(tanong ko kay kuya)
"Ah...tumawag kase yung isang taong omorder,sabe nya dalhin ko nalng dw sa address ditu yung isang box ng pizza tyaka milktea,kaya ito po naging tatlo tatlo na ang dala ko"(sagot na mn ni kuya)
"Cge po akin na lng yan,babayaran ko na lng lahat,sino nga pala nagsabeng ditu nalng dalhin nyan kuya?"
"Nako wag mo ng bayaran nyan,kase sabe noong tumawag sya nalang dw magbabayad,di ko pwedeng sabihin kunh sino eh!(sabe ni kuya)
Tinangggap ko ang dala ni kuya at nagpasalamat,agad umalis si kuya,alam kung si Joshua ang my pakana ng lahat diko maiwasang matawa habang tumitingin sa mga inorder nya!"lalo atang nahuhulug ako sayu Joshua"
Nagulat ako nang biglang nag ring cellphone ko nang malakas,at inakala ko na si Joshua pero unknown number ang nalagay,pero sinagut ko ito.
"Hello!sino to?"
"Hi xander,natanggap moba mga pinadala ko?nagustohan moba?(sagot ng katawag ko)
Kumunot ang noo nang maranig na ang boses babae!"that mean hindi si Joshua ang nagpadala nito kundi ang mayabang na si Ashely!"
"A.ah.. oo natanggap ko thank you!"
"Alm kung dimo mauubos yan kaya parating na ako mag enjoy tayu ngayun,anditu na ako sa tapat ng dorm mo!"
"Ha!gulat na gulat ako sa sinabe nya,
My biglang kumatok sa pinto pagkalipas ng ilang minuto,pag bukas ko bumongad sakin ang ngisi ni Ashley,ngisi na hindi bagay sa kanya,ngumiti narin ako para isipin nya na gusto ko na anditu sya.
"Can I come in?tanong nya sakin.
Pilit ang ngumiti pagkapasok nya,even if I DON'T LIKE HER TO BE HERE!after a few minutes na anditu sya bored na bored na ako,andami nyang sinasabe diko na mn naiintidihan "CAUSE I DON'T LIKE HERE TALAGA"kaya naisipan ko na lng na tawagan si Joshua.
"Hey josh!free kaba ngayun?punta ka ditu!"
Pagkasabe ko ng mga katangang yun biglang natahimik si Ashely.
"Cge I'll be there in a minute!sagot ni Joshua sakin.
"Cge I'll wait for you!"
BINABASA MO ANG
Dangerous LOVE [Boys Love]
FanfictionPagmamahal na hindi maiibigay,dahilan upang madugong labanan ay masaksihan. maraming hadlang maraming sekreto. Di mo nalalaman kalaban mo'y nasa iyong harapan. maraming suliranin na kailangang lutasin. ngunit hanggang kailan kaya ito malulutas? It...