Chapter 37

33 4 0
                                    

*Xander's point of view*

Isang lingo ng hindi pumapasok si joshua ditu nagcocomunicate lng kami vedio call and doon sya nagsasanay,masaya sya kase pinapayagan na sya ni chimon mag cell phone pero magagalit sya pag pumapasok si joshua ditu sa companya,Iwan koba kay chimon ang higpit nya kay joshua eh akin na mn talaga si joshua hindi lng nya ako naalala pero alam ko akin parin sya kukunin ko ang akin.

1 week later...

A/N: kayu na bahala sa panahon basta 1 week later na hahhahaha.

Subrang dali lng lumipas ang arw at dalawang arw nalng magsisimula na ang contest at higit sa lahat ay handa na si joshua at ibang mga memebers or mga assistants nya para sa gaganapin na contest.

*Ring ring ring....*

Agad kung kinuha ang cellphone ko,nakita ko na tumawag si joshua ng vedio call,nagulat ako ng hindi mukha ni joshua ang nakita ko kundi ang mukha ng demonyong si chimon kahit kailan talaga nakakainis ang lalakeng to

"Ano na na mn kailangan mo?"sigaw ko sa kanya.

"Wala na mn,i just wanna remind you na pagkatapos nito ay ilalayu kuna sayu si joshua and never muna syang makikita,akin na ang boyfriend mo xander!"sagot nya sakin sabay tawa na parang kriminal.

"Walang sayu chimon,lalaban akot babawiin ko ang pagmamay ari ko,maalala nya ako pagkatapos nito!"

"Oh well try your best pero never ng babalik si joshua sayu and hindi kana nya naaalala so ako na ang panalo sa larong to!"

Hindi na ako natapos sa sasabihin ko ng ibinaba na nya ang cellphone,umiyak na namn ako tumulu ang mga luha sa mata ko,hindi ito maari babawiin kuna si joshua sa lalong madaling panahon hindi sya pwedeng ilayo ni chimon sakin.

----------

Umuwi ako sa bahay,nagulat ako ng nakita ko ang mga mukha ni shine,ethan,benjie,joan at rizah,at tumging ako sa isa pang sofa nakaupo namn si Flash at si barniee na magkatabi kung natatandaan nyopa sila.

"Hello sir xander!"sigaw ni barnie sakin,bat anditu sila diba sila pumasok?

"Mga broooo, mga kaibigan ko,namiss ko kayung lahat,ngayun ko lng uli kayu nakita!"Saad ko sa kanila,tumayu silang lahat at niyakap ako ng subrang higpit nag group hug kaming lahat,"miss karin namin xander,busy lng kami kaya medyo dina kami nakakadalaw sayu?"sagot na mn ni jaon sakin,"xander my dala akong regalo para sayu!"saad ni ethan sakin na nakangiti.

"Bakit ethan diko na mn birthday diba?"sagot ko.

"Pero gusto ko lng bigyan ng regalo ang best friend ko!"sagot na mn nya...

"Yieeeeeeeeeee...nako sir ethan iba na cguro yang ibig mong sabihin!"tugon pa ni barnie na kinikilig.

"Tumahimik ka nga jan barn,mga sir ang kausap mo!"sigaw na mn ni flash habang masama ang tingin kay barnie.

"Edi tatahimik!"pagsusungit ni barnie,tumawa kaming lahat maging ako ay napangiti sa dalawa,cute si barnie,maputi,matangkad at para syang babae  basta gwapo si barnie.

"Kundi lng kita type,sinuntok na kita!'mahina na pagkakasabe ni flash di narinig ng lahat maliban kay benjie na masama na ang tingin kay flash!

"Ano yung sinabe mo flash?"tanong pa ni barnie,
"WLa malalamn morin sa huli hintay lng!"sagot na mn ni flash.

*Ayieeeeeeee!!!kayu ha!parang my something sa inyong dalawa!*saad ni rizah,tumawa namin  kaming lahat maliban kay benjie na parang galit.

"Tayka,barnie at flash bat kasama nyo mga kaibigan ko nag absent ba kayu?"tanong ko sa kanilang dalawa.

"Hindi po sir,amm my binili lng po kami ni flash na dagdag design sa gagawing cake,at nakasalubong namin sila,nag cr muna si flash at naiwan ako habang dalawa ang napakaraming binili hindi ko makahawakan lahat,buti nalng po nakita po ako ni sir benjie kasama mga kaibigan nyo sir,tapos po tinulungan po ako ni sir benjie sa mga dala ko,at pinagusapan po nila ang pangalan nyo po tapos sabe ko kilala ko si sir xander boss yan namin ni flash tapos yun po dinala po ako ni sir benjie ditu kasama si flash!"mahabang salaysay ni barnie sakin.

"Salamat sayu benjie tinulungan mo si barnie!"sabe ko kay benjie.

"Wala yun iniwan kase sya ng flash nayan!"parang naiinis na salaysay ni benjie kay flash.

"Bat ganyan mukha mo benjie?"tanong ko sa kanya.

"WLa to mainit lng ulo ko!"sagot nya namn.

Halata sa mukha nya na nagseselos sya kay flash,parang tinatamaan si benjie kay barnie,nako na mn.

"Sir xander buksan muna regalo ni ethan sayu!"saad ni  rizah sakin.

Binuksan ko ito nakita ko ang isang bracelet na my letrang  best friend.

"Salamat ditu ethan,nagustohan ko!"

"Wala yun xand,alam ko dika oky base si pinagdadaan mo,kaya kahit jan mn lng mapangiti kita!"saad nya namn sakin.

Nagulat ako ng bigla nya ako niyakap ng subrang higpit,"namiss kita xander!"saad nya,ano bang nagyayari sa taong to?,"sirrr xander sali namn kami jan!"saad ni banie.

Lumapit silang lahat at yumakap nakita ko si benjie na lumapit pa kay barnie at hinawakan ang balikat ni barnie habang masama ang tingin nya kay flash na nakahawak din kay barnie.

"Cge na sir xander mauna na kami ni flash,kase meron pa kaming gagawin!"saad ni barnie sakin.

"Ohh cge ingat kayu!"saad ko na mn sa kanya.

Kinuh ni barnie ang pinamili nila ni flash at nauna na si flash para kunin ang kotseng naka park,hindi kaya ni barnie dalhin lahat ng pinamili nila,tumayu si benjie para tulungan si barnie"ako na magdadala sa iba barnie,tapls hatid nalng kita!"saad ni benjie sa kanya.

"Kunh tutulungan nyo po akong mag bitbit nito sir benjie ay oky lng pero kung hahatid nyo po ako ay dina po kailangan kase anjan namn po si flash kasama ko!"saad pa ni barnie sa kanya.

"Hindi barn,ako na maghahatid sayu tyaka gusto kitang ihatid kaya pagbigyan muna aki!"saad uli ni Benjie.

"Kung yan gusto nyo sir oky po,salamat!"

Ngumiti si benjie kay barnie,kita korin sa mata ng mga kaibigan ko ang kinikilig,"benjieeee,iba na yang ginagawa mo!"saad pa ni ethan sa kanya hindi nalang umimik si benjie,lumabas na silang dalawa at sinundan ko sila.

Paglabas namin sa gate ay nagaantay nasi flash kay barnie,pero nagulat si flash ng makitang nilagay ni Benjie ang mga pinamili nila sa kotse nya,"barnie,san ka sasakyan?"saad ni flash.
"A.ah ditu na kay sir benjie hahatid nya dw ako!"

"Ditu kana sakin barnie ako nalng kasama mo,at sir benjie pwede namn pong ako nalng nakakaabala napo!"

"Gusto kung ihatid si barnie,baka kase mapano pa sya sayu!"saad ni benjie.

"WLa namn po akong gagawin sa kanya!"naiinis na sabe ni flash.

"Barniee sakin na,tara na!"sabe nj benjie,walang nagawa si barnie kundi sumakay kay  benjie.

Nakita korin ang masama at nakabusangot na tingin ni flash kay benjie,nako pinagaagawan nila si barnie,para silang mga bata.

Pinaandar na ni benjie ang kotse nya at umalis,sumunod na mn si flash sa kanila,"sir xander mauna napo ako!"sigaw nya,tumango nalng ako bilang sagot.

Pumasok narin ako sa loob,bumili pala silang ng maiinom,naginoman kaming lahat.....

A/N:guys pasensya na sa mga mali mali na mga words at sa mga typos,enjoy reading thanks lots!😘

Wingsouls_7

Dangerous LOVE [Boys Love]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon