*Joshua's point of view*
Masakit ang ulo habang nakahiga,meron mga taong nagsasalita sa isip ko meron akong taong nakikita pero diko maaninag ang mga mukha nila,wala akong magawa kundi hawakan ang ulo ko,katabi ko si asher na nag aalala sakin.
"Anong nangyayari sakin?bakit ganito?"
"Wag kang maniwala sa sinasabe nila,binibulug lng nila ang ulo mo!"
"Ahhhhhh!s.sabihin mo sakin ang buhay ko!"
"Magkaklase tayu sa college,isa kang working student dahil iniwan kana ng mama at papa mo tinulungan kita at nakapagtapos tayu,at pumunta ka sa ibang bansa pero lumubog ang barkong sinasakyan mo at dahil doon nawala lahat ng alala ala mo!"saad ni chimon sakin.
"Bakit pati yan diko naaalala,bakit gumugulo din yan sa isip ko asher!"
"Wag ka munang magisip ng marami makakasama yan sayu,magpahiga ka mawawala din yang sakit ng ulo mo,wag mong alahanin ang mga sinabe nila xander walang katotohanan ang lahat!"
"Wag kang mag alala asher,ikaw lng ang mahal ko at diko sila papaniwalaan!"
"Oo josh kaya matulug ka muna!"
*Chimon's point of view*
Nasakin na ang isip ni joshua kahit anong gawin nila xander,di nila maibabalik ang tunay na joshua akin sya akin lng sya!!!!!
*Jester's point of view*
Pinatawag kaming lahat ni asher at lahat ng mga tauhan nya para sa pagpupulong,nakasoot ako ng itim na jacket at inayos ko ang buhok kung mahaba para hindi nila malamn na babae ako na nagpapanggap na lalake,alam ko naguguluhan kayu kung sino talaga ako pero dadating ang panahon na malalamn nyo rin.
"Gusto ko! kayung lahat ay dapat mapatay nyo ang lahat ng mga kaibigan ni xander,kumilos kayu para mawala ang lahat ng hadlang sa mga plano ko!"sigaw nya samin,demonyo na sya wala nang makitang bait sa mukha nya lahat nang yun ay dahil sa pagmamahal,nabaliw sya sa pagmamahal na hindi para sa kanya.
"Itigil muna ang kabaliwan mong yan anak! demonyo kana ayw munang magpapigil sa mga maling ginagawa mo!"nagulat ako nang my biglang nagsalit,pagtingin ko nakita ko ang papa ni chimon masama ang tingin sa kanya,ilang ulit na nyang pinigilan ang anak nya pero wala syang magagawa dahil nagpasanib na sa kasamaan si chimon.
"Walang makakapigil saking mahalin si joshua,kahit ikaw ay kaya kung kalabanin!"pasigaw na sabe ni chimon sa papa nya.
"At ano?papatayin moko?papatayin mo sarili mong ama?"saad ng papa nya.
"Wag sanang humantong sa ganon,kase pag ako ay kinalaban mo kayang kaya kung gawin ang lahat ng iyon!" Saad nya habang sumisigaw.
"Hindi na ikaw ang anak ko,ibang iba kana!"
"Oo!iba na ako,at dahil din sayu yun!niminsan wala kang binigay na oras para sakin,at ngayun ay hindi moko mapipigilan na ibang laban ang pagmamahal ko!"
"Tumig kana wag mong idamay ang mga kaibigan ni xander!"
Nagulat kaming lahat ng kumuha ng baril ang papa ni chimon at itinotok ito sa kanya.
"Wag mong idamay ang mga walang kinalamn,dahil ako mismo ang makakalaban mo!"sigaw na sabe ng papa nya,
"Hahahaha,papatayin moko?"
BINABASA MO ANG
Dangerous LOVE [Boys Love]
FanfictionPagmamahal na hindi maiibigay,dahilan upang madugong labanan ay masaksihan. maraming hadlang maraming sekreto. Di mo nalalaman kalaban mo'y nasa iyong harapan. maraming suliranin na kailangang lutasin. ngunit hanggang kailan kaya ito malulutas? It...