Phần 26: Giang nguyệt vọng

355 34 5
                                    

Đêm qua, Lạc Băng Hà bức bách Thẩm Thanh Thu nuốt xuống "Vong ưu" sau, liền thừa dịp hắn hôn mê là lúc, đem người lược đến Quỳnh Hoa Sơn giam lỏng lên -- Ma Tôn cũng không dám trắng trợn táo bạo mà cầm tù Tu Nhã Kiếm, chỉ dám ở Quỳnh Hoa Sơn dưới chân bày ra pháp trận kết giới, lừa gạt này ở trong núi.

Hôm sau, Thẩm Thanh Thu tự trên giường tỉnh lại, biết được Liễu Thanh Ca đã chết sau, liền không nói một lời mà ngồi ở trong viện cây hạnh trên tảng đá.

Từ nắng sớm mờ mờ, đến mặt trời đã cao trung thiên, lại đến mặt trời lặn về hướng tây, Tu Nhã Kiếm phảng phất phát hiện không đến thời gian trôi đi.

Hắn không nói một lời.

Không ăn không uống.

Liền như vậy sắc mặt tái nhợt mà an tĩnh ngồi ở thạch tảng, nhắm hai mắt. Chỉ có kia rất nhỏ phập phồng ngực cùng thẳng eo bối, chứng minh người này là sống, thanh tỉnh.

Phần phật gió lạnh xé rách hắn đơn bạc góc áo, lưu tay áo, phát ra đùng tiếng động.

Lạc Băng Hà cúi người thế Thẩm Thanh Thu đem má bạn tóc đen câu đến nhĩ sau, ôn nhu lưu luyến mà khuyên nhủ: "Sư tôn, trong viện gió lớn, trở về thôi."

Thẩm Thanh Thu mí mắt rung động một chút, lại chưa mở hai tròng mắt, làm như liền liếc mắt một cái đều không muốn xem Lạc Băng Hà. Hắn có lệ mà quở mắng: "Ngươi đi xuống đi. Vi sư việc, ngươi không cần nhiều quản."

Ma Tôn trong lòng đại hận, lại như cũ chịu đựng lửa giận, nhẹ giọng khuyên nhủ: "Sư tôn, ta là ngài đạo lữ, như thế nào có thể xem ngài ai phá hoại thần?"

"Ai phá hoại thần" bốn chữ có thể nói nghiến răng nghiến lợi.

Thẩm Thanh Thu thở dài một tiếng, mở hai tròng mắt, làm Lạc Băng Hà ngồi xuống trước người, nghi ngờ nói: "Thầy trò kết lữ, có vi luân thường. Ta tại sao làm hạ này chờ khinh cuồng bội luân việc?"

Lạc Băng Hà lòng dạ thâm trầm, tất nhiên là đã sớm tưởng hảo qua loa lấy lệ có lệ chi từ, bèn nói: "Đệ tử nãi Thiên Ma cùng Nhân tộc sở sinh hỗn huyết, ngày đó chịu tiên đạo chúng khôi thủ bức bách, gần như thân chết. Sư tôn yêu quý đệ tử, vì cứu đệ tử tánh mạng, mới ra này hạ sách."

Ma Tôn trong lòng lấy không chuẩn chính mình ở Thẩm Thanh Thu trong lòng có thể được vài phần nặng nhẹ, đành phải lui mà cầu tiếp theo mà lừa gạt hắn nói "Thẩm Thanh Thu yêu quý môn hạ đệ tử Lạc Băng Hà".

Nói dối nói một ngàn biến, liền thành chân lý.

Thay đổi một cách vô tri vô giác dưới, Thẩm Thanh Thu chung quy sẽ cảm thấy chính mình nhất coi trọng người là Lạc Băng Hà.

Thẩm phong chủ nhất đa nghi. Hắn nhíu mày tinh tế đánh giá trước mắt đệ tử, thấy này khuôn mặt tuyển tú, tu vi cao tuyệt, càng có ma khí quấn quanh, miễn cưỡng xem như tin năm phần, nãi tiếp tục truy vấn nói: "Chưởng môn sư huynh đâu? Nơi này ra sao địa giới?"

"Đây là Quỳnh Hoa Sơn. Ngàn năm trước, là vì Quỳnh Hoa Phái sơn môn. Sư tôn vì bảo đệ tử tánh mạng, hướng chính đạo khôi thủ hứa hẹn, từ ngài xem quản đệ tử, bảo đảm ngươi ta thầy trò hai người tuyệt không ra Quỳnh Hoa địa giới nửa bước, mới đạt được một đường sinh cơ."

【 Liễu Cửu 】 Thiện ác (HOÀN)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ