Phần 33: Nhân sinh từ xưa có tình si, hận bất phong nguyệt.

279 25 0
                                    

Thẩm Thanh Thu tĩnh dưỡng mấy ngày sau, liền nắm tay Liễu Thanh Ca lên Khung Đỉnh Sơn cùng Nhạc Thanh Nguyên từ biệt.

Thẩm Liễu hai người dắt tay nhau đi vào Khung Đỉnh Sơn đại điện, thấy Nhạc Thanh Nguyên đang ở xử lý môn phái công việc vặt.

Nhạc chưởng môn thấy hai người bọn họ dắt tay nhau tới, gác lại chuyện trong tay, làm môn hạ đệ tử mời trà, ấm áp hỏi: "Nhị vị sư đệ hôm nay tiến đến, là vì chuyện gì?"

Chỉ một đối mặt, Thẩm Thanh Thu liền phát hiện Nhạc Thanh Nguyên có điều bất đồng, rồi lại nói không nên lời nguyên cớ tới. Hắn tinh tế quan sát Nhạc chưởng môn sắc mặt, thấy hắn so ngày xưa lược hiện tái nhợt ba phần, trong mắt hình như có vô hạn u sầu thầm hận.

Thẩm phong chủ thầm than một tiếng, buông chung trà, quan tâm nói: "Chưởng môn sư huynh......"

Thẩm Thanh Thu ngừng câu chuyện, lại thầm than một tiếng, một bên cười nhạo chính mình làm ra vẻ, một bên rũ xuống mí mắt che giấu trong mắt khổ sở chua xót.

Mấy phút qua đi, Thẩm phong chủ ngước mắt sửa miệng nói: "Nhạc sư huynh cần bảo trọng thân thể, phải biết Thương Khung tương lai đều gánh ở trên người của ngươi."

Nhạc Thanh Nguyên nghe được trước sau hai câu "Chưởng môn sư huynh" cùng "Nhạc sư huynh", trong lòng biết hắn Tiểu Cửu quyết định buông trong lòng chấp niệm. Chua xót lại lần nữa ập lên Nhạc Thanh Nguyên trong lòng.

Ngược lại của ái chưa bao giờ là hận.

Cầu mà không được mới có hận. Đương hắn không yêu, không hận, đó là buông.

Hắn đã không còn chấp nhất với "Chưởng môn sư huynh" cùng "Nhạc sư huynh" chi gian khác nhau.

Nhạc Thanh Nguyên trên mặt huyết sắc lại lui bước số phân, nhưng nghe hắn cường cười nói: "Được rồi, vi huynh đã biết."

Hàn huyên nói, giống như lập tức nói hết.

Thanh mai trúc mã sư huynh đệ hai người, phảng phất người lạ, cũng không biết nên nói chút cái gì.

Xấu hổ trầm mặc tràn ngập ở Nhạc Thẩm hai người chi gian.

Thấy vậy, Liễu Thanh Ca đứng dậy, đối Nhạc Thanh Nguyên ấp lễ sau nói ra ý -- hắn cùng Thẩm Thanh Thu hai người tính toán bên ngoài du lịch mấy tháng, vọng chưởng môn phê chuẩn.

Nhạc Thanh Nguyên cố nén trong mắt nhiệt ý, cởi xuống bên hông túi Càn Khôn, giao cho Thẩm Thanh Thu trong tay: "Đi ra ngoài đi một chút cũng tốt. Giang hồ lộ dao, nhân tâm hiểm ác. Các ngươi nhiều mang điểm linh thạch, pháp khí, hảo kêu ta an tâm."

Thẩm Thanh Thu đè lại Nhạc Thanh Nguyên tay, lắc lắc đầu nói: "Ta linh thạch cùng pháp khí đều đủ rồi. Liễu Thanh Ca cùng ta cùng đi, Nhạc sư huynh không cần lo lắng đôi ta an nguy."

Nhạc Thanh Nguyên nghe được Thẩm Thanh Thu câu này "Liễu Thanh Ca cùng ta cùng đi", chỉ cảm thấy một cổ tanh ngọt ngạnh ở cổ họng.

Nhạc chưởng môn hầu kết lăn lộn, mạnh mẽ nuốt xuống kia khẩu máu đen, cường cười nói: "Được, lên đường bình an. Ta ở Thương Khung chờ các ngươi trở về."

【 Liễu Cửu 】 Thiện ác (HOÀN)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ