Chapter 26

275 3 0
                                    

Chapter 26 : It is Her

Third Person Pov : Alarcon Residence

"Sir , may tawag po." saglit na tinitigan ni Axel ang kasambahay na hawak hawak ang telepeno.

Kanina pa ito hindi mapakali lalo dahil sa biglaang pagkawala ng ama. Higit limang oras na itong hindi nakauwi sa bahay. Mag-alas diyes na ng gabi , bagaman madalas siyang hindi nakakauwi noon dahil sa trabaho sa kompaniya ngunit batid nilang lahat na maaga itong umuwi para magpahinga ngunit hanggang ngayon ay hindi pa ito nakakauwi. Kinabahan lahat ng mga naka-alam sa pagkawala nito lalo pa at hindi pa napaparusahan ng pagkakulong si Benjamin at ina nito sa panglolokong ginasa nila.

Bagaman may ebidensiya na sila , ayaw ng ama ni Axel na ilantad ito sa publiko lalo pa at magulo na ang kompaniya nila. Kapag nalaman ng iba pang shareholders at mga directors ang mas malaking gulo batid nilang lahat na kaya nilang patalsikin si Axel sa puwesto maging sila man ang may-ari. May kapangyarihan parin ang mga director na bumuto ng karapat-dapat na mamuno ng kompaniya. At kapag nagulo ang lahat dahil sa panloloko nina Benjamin , everything falls at risk.

Ngunit sa pagkakataong ito pagod na si Axel sa pakikipaglaban para lang sa yaman at kompaniyang iyon. He lost too  much  , he had sacrificed things and someone more important than it and all it cause is trouble and pain.

"Sino raw?." nagbutunghininga ito ay sumandal sa sofa na kinauupuan. Kaharap niya si Owen na abala sa pakikipag-usap sa telepeno sa mga pulis.

"Si Benjamin po." mabilis na napalingon si Axel sa katulong. "Gusto raw po kayo maka-usap."

Mabilis niyang nilapitang ang telepeno at sinagot ang tawag.

"Benjamin."

Anger boiled inside of him. He's been suspecting he was behind of his father's sudden disappearance. He'll just make sure he will no do harm to him or else Axel would be someone who regret to mess.

"Hey there!."

"Where is my dad?."

"Your dad? Well is that suppose to mean he's missing and you're suspecting me?."

"Where is my dad?!!." Napa-atras ang katulong na katabi ni Axel sa biglaang pagsigaw nito.

"Do you really think I kidnap your little old man?."

"Don't you dare do anything stupid! Binabalaan kita , kapag may ginawa kang masama sa ama ko you will pay the price ten fold."

"Wohoo..Okay , aaminin ko na. Nasa sakin nga ang ama mo."

"F*ck you!!."

"F*uck you too!!.You started it Axel. If you just mind you own damn business and let me do mine we will never made it this far. You provoke me , you started the game and I am just here to play along."

"What do you need?!."

Matinding usok ang umaalab sa magkabilang panig. As if like the ignition has start and sooner and later will be an undying rage of fire.

"What I need?. Bakit mo natanong?Kapag ba sinabi ko sayo ang kailangan ko , ibibigay mo."

"Name it."

Axel has no choice at all. If he want the company , their money , their house , he will give it to him just to save anyone  from this battle. He can't lose anyone anymore. Not again.

"I will give you the management of the company , our money , everything we had. Let my dad go."

Benjamin chuckles on the other line.

The Marriage DealTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon