Chapter 2:1^Regrets and Moving On

28.7K 223 15
                                    

Dedicated to @KhimEspiritu ^ Hello Kim! =) thank you sa comment mo. 

--- 

[ MZG a/n : Heto na!! ChaseMyLabs!! Para sa mga namimiss si Chase.. Nandito na ang POV niya. Short UD Part 1  

Don't forget to Vote and Leave a comment after Reading hihi] 

********* 

Chapter Two~Part 1 

~

"Hello Honey.. Kamusta ka na jan? Namimiss mo na ako nuh? Hi baby, miss ka na ni Daddy.." Bati ko sa mag-ina ko. Its been 3 months Natalie. 

Three Months of suffering. 

|Chase' POV| 

"Ang daya-daya niyo naman e, iniwan niyo agad si Daddy.. Honey ko, namimiss na kita ng sobra... Alam mo ba sabi ng Prof mo cumlaude ka sana.. Ay! Honey pala, nextweek na ang graduation natin.. Cum laude ako Honey.. Paea yun sayo" biglang tumulo ang luha ko. 

"Ang sakit Honey, ang sakit sakit.. Araw-araw kitang naiisip.. Araw-araw akong nagsisisi.. Honey, mahal na mahal na mahal kita. Pangako kong hindi kita ipapagpalit sa kahit sino jan.." patuloy pa rin ako sa pagiyak. Malabo na rin ang nakikita ko. 

"Malaking tao kung makaiyak para bulilit" napalingon ako sa nagsalita. 

"Sino ka!?" tanong ko sabay punas ng luha. 

"Tsss.. Alis nga jan.." sabay lapit sa puntod ni Natalie. 

Umupo siya sa puntod sabay lapag ng bulaklak. 

"Ate Natnat!! Miss na miss na kita. Hindi man lang tayo nakapagbonding ng matagal.. Haaaay.." bigla siya umiyak. 

"Huy? Sino ka?" tanong kong muli. 

"Promise ko sayo ate ko!! Babantayan ko tong asawa mong tanga.. Asawa mong isip bata at matigas ang ulo!! Papatayin ko ang sino mang babae na lalapitan niya at lalapitan siya. This jerk.. I'll kill him once...." putol niyang sabi habang umiiyak ng parang bata. 

"Hey?" nabigkas ko. 

"Once he cheated on you.. I'l cut his.." at tinitigan niya ako. 

"Sino ka ba?? Wait! Ayina??" 

"Correction Mr. Joo, Ayina the pretty gorgeous" at tumayo sabay namewang. 

"Oh?" 

"Hoy Kuya Chase!! Wag mong ipagpalit si Ate ko.. Yung Andrea mo! Mukhang paa" sabi niya. 

"Siempre.. Teka bat' si Andrea??" 

"Hey, you know that Andrea is your mistress! At may anak kayo diba? Kalat na kalat na sa buong bansa.." she said. 

"Sorry about that" yumuko ako. 

"Don't be sorry.. Kung ako sayo Kuya, alamin mo talaga ang totoo kung anak mo nga talaga yun.. I heard she's a grasshopper. No, bedhopper.." take note the sarcasm. 

"firstly, she's not my mistress and lastly I don't know either" I said. 

"Yes she is. Alam mo bang nasaktan sina Mommy't Daddy at lalo na si Lolo when they heard about your child" sabi niya. 

"Sorry.." 

"Live your life to the fullest Kuya.. Move on.. It's been 3 months then." 

"I just can't...-" 

"Ofcourse you can.." ngumiti siya."I'll better go now kuya, may press conference pa ako. Bye ate Natnat! I miss You, I love you.." at naglakad na siya palayo. 

Oo. Dapat nga akong magmove on. Not now Ayina, not now... Sobrang mahal ko ang ate mo para kalimutan siya at si Andrea? Kakausapin ko pa siya... 

"Honey, Aalis na din ako hah? Bye.. Iloveyou Hon.. Bye Baby.. I miss you" then I started to walk away. 

Parang kahapon lang nung nandito pa siya sa tabi ko. Hawak hawak ko, nayayakap ko, nahahalikan at kinakausap ako. 

I hop inside my car and drove.

.

@KokoCrunchBar 

Parang regular customer na ako dito e.. Simula nung namatay si Natalie, lagi na akong nandito. 

"Isa pa ngang tequila!" sabi ko dun sa bartender. 

"Hey Honey.." may lumapit saking isang sawa. 

"Leave me alone.. And don't call me Honey!" pagtataboy ko. 

"Hmp! Gwapo sana! Suplado lang.." at umalis na siya. 

Inilapag sa harap ko ng bartender yung maliit na baso ng tequila. Agad ko yung kinuha at ininom.. 

"Isa pa.. Ay! Lima na.." sabi ko. 

"Andito ka lang pala.." may humawak sa likod ko. 

"Leave me alone" sabi ko sakanya. Boses pa lang kilalang kilala ko na. 

"Oh?? Imbes na dito ka magpunta e sa asekasuhin mo kaya ang anak natin?" lumingon na ako sa sawa. 

"That child is not mine.." tama. Hindi akin ang batang yun. 

"What are you saying?" pa-inosenteng tanong niya. 

"It's Pete right??" I asked. 

"How dare you.." 

"Bukas na bukas din sasabihan koang press na hindi akin ang batang yun.. Kay pete yun na anak ng StaRed Inc." paliwanag ko. 

"Shut up Chase" 

"You shut up.. Dahil sayo nasira ang relasyon naming mag-asawa.. Dahil sayo galit sa akin ang pamilya ng asawa ko.. Dahil sayo nasira ang buhay ko.." walang preno kong sabi sakanya. Kahit na maingay ang bar alam kong narinig niya ang sinabi ko. 

Inilapag ko sa Mesa ang bill ko. 

"Keep the change" at lumabas sa bar. 

Hindi ako makapaniwalang naloko niya ako. Oo inaamin ko, naniwala nga ako na anak ko ang batang yun. At hindi naman 'Aidan' ang pangalan niya e. Kundi 'Peter' mula sa pangalan ni Pete. 

Nakakainis!! Walang kwenta na naman ang buhay ko. Dahil lang pala sa isang walang kwentang bagay natapos ang lahat samin ni Natalie. 

Walang kwenta ako. Walang kwenta.. 

"Huwag mong sisihin ang sarili mo kuya.." napalingon ako.

At nakita ko si...

'AYINA'

------

[ MZG a/n : Cliffhanger!! Hihihi.. Gustong gusto kong mambitin e.. Oh? Ang dali ko lang magUD eee.. Kung ganyan ba naman kayo lagi.. Ahaha! Thank you! Mua! ]

 

#Zana

I'm still Married (Book Two)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon