Chapter 5^Problem Again?

25.1K 220 40
                                    

Dedicated kay Boo! :D andito na po boo.. Haha 

[MZG a/n: hmp! Haha! XD miss me Dear Readers? XD magUUd na ako kahit short lang to kc more than 1 week na kong di nag UD. :'>] 

-

Chapter 5

"Babe talaga bang ayos ka lang dito?" pang-anim na beses na tanong sakin ni Theo.

"Yes, I'll be okey Theo" muling sabi ko.

|Ayen's POV|

Kabuwanan ko na kasi, ang laki-laki ng tiyan ko e. Palibhasa, kambal ang anak ko kaya hindi normal ang laki ng tummy.

"Tss.. Sumama ka na lang kaya sa akin?" sabi niya.

"Okey lang ako dito Theo, punta kana baka malate ka pa sa presscon mo" sabi ko. Wala kasi kaming kasama sa bahay niya. Oo, bumili talaga siya ng bahay para sa aming dalawa dito sa downtown ng New York.

"Sige, if may problema just call me huh?" saka hinalikan niya ako sa pisngi.

"Don't worry."

"Basta call me okey?" full of authority niyang sabi.

"Okey.. Go ahead na"

"Bye" lumabas na siya ng bahay at narinig ko na lang ang kotse niya na umandar palabas ng garahe.

Lumabas ako ng bahay at umupo sa may bench ng loan namin.

Hinihintay na lang namin ang delivery date ko kaya ganun siya kaconcern sa akin. Ewan ko ba sa lalakeng yan bakit sobra ang pagpapahalaga niya sakin. I understand him naman. Takot siyang maiwanan, tsss.. Kasalanan yan ng mga magulang niya, naging busy sa negosyo kaya napabayaan siya.

"Hahahaha! Give me that!!"

"No! It's mine!"

Napalingon ako sa labas ng loan at nakita ang dalawang bata, lalake at babae na parang nag-aaway pero tumatawa pa rin.

"Give me that! Please!!! Hahaha"

Biglang nawaglit sa alaala ko si Chase. Tsk! Ang Chase na walang kwenta, siya dapat ang nandito at inaalagaan ako pero nasaan siya? Nandun sa Andrea niya at ako nandito kasama si Theo. Si Theo na dahilan kung bakit buhay pa rin ako at ang mga anak ko.

Hindi ko napansin na naglalakad na pala ako patungo sa park.

"Babies.. Kailan kaya kayo lalabas? Excited na akong makita ang twins ko" masaya kong kanakausap ang mga anak ko sa sinapupunan ko.

Nang biglang...

"Ouch!" kumikirot ang tiyan ko. Hindi ko maexplain ang sakit kaya napaupo ako sa malapit na upuan. Nakalimutan ko ang phone ko sa bahay. "Aaaah! Ang sakit!!" napalingon ang ibang tao na nasa park"

"Hey! Are you okey??" may isang americana ang lumapit sa akin.

"Bring me to the Hospital! Please!" di ko mapakaling sabi sa Americana.

"Hey What's Happening here?!" may isa na namang babae ang lumapit pero te-teka!??

"Please bring her to the hospital" sabi nung Cana sa babae.

"Ate Natalie!!?" gulat niyang sabi.

"Bring me to the hospital pleaseee" sabi ko. May tumutulo ng tubig sa tuhod at paa ko.

"Ate Natalie ikaw ba yan!?"

"Dalhin mo na ako sa Hospital Ayina Pleaseeeeeee!!" nataranta siya kaya pinakarga niya ako sa isang lalake papasok sa passenger seat ng kotse.

|End of Ayen's POV|

---

Pagdating ko sa bahay wala si Ayen. Naiwan pang hindi nakalock ang pinto.

Hindi ako mapakali!

|Theo's POV|

"Ayen nasaan ka na ba!?" bigla kong nasambit. Hindi ko alam ang gagawin!

Huminga ako ng malalim.

Nakita ko ang phone niya. Ayen naman oh! Where are you!!

Baka-baka... Ay hinde! Ano na! Shiit!

Kinuha ko ang car key ko at dali-daling pumunta sa malapit na hospitals and centers.

"Malakas ang kaba ko na baka nanganak na siya, Ayen please be safe... Lord please help me!!"

Nakarating ako sa isang hospital, tinanong ko kung may dinala bang pasyente dito kanina. Sabi niya oo.. Tinignan ko kung sinu-sino.. Pero wala si Ayen..

Anim na oras na ang nakalipas nung umuwi ako tapos dalawang oras na akong naghahanap. Nilibot ko na lahat ng malapit na hospital at centers pero walang Ayen Chandler ang nakaadmit..

Kinakain pa ang oras ng mga fans ko na nagpapasign. Hindi ko nagawang magdisguise.

I decided to go back to the first hospital na pinuntahan ko at nagtanong. Pero wala talaga.

Nasaan kana ba...

"Theo?" lumingon ako.

"Yes?"

"Why are you here?" she asked.

"Nothing. May hinahanap lang"

"Who?"

"My wife." nakita ko ang reaction niya. Gulat at parang maiiyak? "You? Sino dinalaw mo?"

"My Sister" bigla kong naalala si Ayen!

"Can I see her?" I said.

"Why?"

"Can I?"

"Kakaadmit niya lang sa isang private room.. Tara' lets go there" Ayen.. Ayen.. Tsss.. Ikaw ba ang tinutukoy ni Ayina!?

"Sige"

"Kamusta na pala?"

"Okey lang. I'm happy now" tipid kong sagot.

"That's good" bakit may pagkasarcastic ang sagot niya?

"Yea"

"We're here.." pinihit na niya ang knob ng room. Pero bago yun tinignan ko kung sino ang nakasulat na pangalan sa front ng door.

'NATALIE JOO'

Sorry Ayen... Nahanap ka ni Ayina... Sorry!

|End of Theo's POV|

----

[MZG a/n : tantananan! Mahilig talaga ako mamBitin nuh? Wahahaha! Sorry naman! Para maexcite kayo! Wahahaha xD kamusta na kayo Readers? Ayeee! Hahaha.. Salamat sa suporta. Na-Uh. :D Vote at Comment! Mua! :* at saka paFan na din sa mga di pa nagfan sakin. Nyehehe.. Nga pala Readers, palike ng page ng SMTASG at SLWTS. Eto ang link.

www.facebook.com/smtasg.slwts]

Ano kaya ang mangyayari sa kanila?

shalamats! :D

M i s s Z e e G e e

I'm still Married (Book Two)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon