Chapter 7

543 15 0
                                    


Stell's POV.

Late akong na gising kina bukasan dahil sa kaiisip at ka iiyak. Mahal na mahal ko talga si Lorraine. She's my First love and My best friend, Sana magbago pa ang lahat, pupuntaan ko siya mamaya para kausapin nang mabuti.

" OH! anak gising kana Pala, halika na't kumain " Rinig Kung sabi ni mama.

"Mama, nakipag break na si Lorraine sa akin MA". sabay pahid ng Mata ko, saksi naman kasi sila sa relasyon namin ni Lorraine.
" Tama na anak pag-usapan ninyo nang mabuti iyan anak".
" Sige MA, pupunta ako sa kanila mamaya" pag ayon ko nalang Kay mama.

Naligo at nagbihis ako dahil pupunta ako kina Lorraine. Sana maabutan ko siya sa bahay Nila.

may naka parada na sasakyan sa harap ng bahay Nila, kanino kaya iyan?. Sa pagkaka alam ko wala silang ganyan na sasakyan. Tanong ko sa sarili ko, kakatok na Sana ako nang bumukas ang pinto.

"OH anong ginagawa mo dito stell?, diba Sabi ko sayo tapos na tayo."

"Loraine hindi ko kaya, Alam mo naman mahal na mahal kita Diba?. ginagawa ko lang naman ito Para sa Atin in the future. Lorraine cge na naman oh plz". pagmamakaawa ko sa kanya pero nakatingin lang siya sa akin ng deretso.

Lorraine!!. Magsalita ka naman oh parang awa muna". Pakiusap ko sa kanya pero napaluha na lang siya.

"Sorry stell pero hindi na tayo pwede, kasi.... " BUNTIS" ako at natural hindi ikaw ang ama kasi wala namang nangyari sa atin".

"Anak ng tokwa naman Lorraine!!. bakit naman ganito? , Oo walang nangyari sa atin kasi Sabi mo pagka tapos ng kasal mo gustong gawin iyon Lorraine!!.

Asan na yung mga pangako natin Lorraine?, Mahal na Mahal kita, bakit mo nagawa sa akin to? ha!.
Bakit hindi kana ba makapa hintay ha!! .... Sumagot ka Lorraine tang*** naman oh". pero nakatitig lang siya ng masama at lumuluha.

"Tinatanong mo Kung bakit ko nagawa ito sayo?, pwes nagsawa na ako sa relasyon natin na patago at wala ka nang time para sa akin. Kundi puro nalang 'yang pangarap mo, Na dapat ikaw ang kasama ko sa oras na may maganda man o masamang nangyayari sa buhay ko. Pero nasan ka ha?!!!! WALA ka!!! natatanong mo man lang ba ang mga nangyayari sa akin? Diba hindi? !!! Hindi!!!. Kaya wag kang magsalita na ako lang ang may kasalanan. Pwede ka nang umalis Kung wala ka nang sa sabihin."

" Sino ang nakabuntis sayo Lorraine??
Kailan nyo pa ako niluluko???. Mag Salita ka at tinatanong kita!!! Sino?!".

"si Dave ang ama ng dinadala ko, so ngayon na alam mo na pwede ka nang umalis".

So mismong kaibigan ko Pala ang umahas sa akin Lorraine, Ang sakit naman". naluluha Kong Sabi sa knya.

"Bakit siya Lorraine?".

"Kasi sya!! Yung nan diyan 'nong wala ka!!. Na puro nalang pangarap mo ang inaatupag mo na maski ako hindi mo na nakaka bonding, at siya ang nakaka alam at nakikinig sa mga problema ko na dapat ikaw iyon!!.

Hindi ako nakapag Salita sa sinabi ni Loraine . Alam Kong may kasalan ako sa parteng iyon. Ang hindi ko lang matanggap bakit nila ako ginago at mismong kaibigan ko pa talaga.

Dave is my best friend since elementary at kakalase naming dalawa ni Lorraine, Ang sakit sa ulo at sa puso ang mga nangyayari. Napa sabunot nalang ako sa ulo ko dahil sa sakit na nararamdaman ko.

"Sige aalis na ako at pasensiya na sa nagawa Kong kasalanan sa iyo, pasensiya na Lorraine Kung pinag hintay kita nang matagal. Hindi ko man lang namalayan na ang taong mahal na mahal ko ay lumalayo na kasama ang pu**ng ina** kaibigan ko" .

"Lumabas ka diyan Dave, Alam ko nasa loob ka!!, lumabas ka!!."

"Pre', pasensiya na sa nangyari". Pagkarinig niya non sinuntok nya ang kanyang kaibigan hanggang Sa inawat sila ni tita at ni Lorraine.

"Umalis Kana stell hindi maganda sa anak ko ito,maaaring ma stress siya at pasensiya na sa nangyari iho". Maluha luhang Sabi ng tita Amy niya.

Pagkatalikod nya doon siya nagsisigaw sigaw na umiiyak, naramdaman nalang niyang may yumakap sa kanya.

" Anak tama na, makakayanan mo ito". humihikbing Sabi ng mama niya.inakay siya ng mama niya pauwi sa kanila.

dumeretso siya sa kwarto niya at nagtatapon ng mga gamit sa kwarto na sumisigaw.

1 week siyang halos hindi lumalabas sa kwarto, nang may naririnig siyang kumakatok sa kanyang kwarto, at sinigawan niya ito. "Sino ka?" Tanong nya na nakahiga parin kasi masakit ang ulo niya.

"PRE', kami to buksan mo naman oh... Papaliguan ka namin at may pupuntaan tayo" Rinig niyang Sabi ni Pablo.

Tumayo siya upang pag buksan ito dahil alam niyang si Pablo Yung tipong mahal ang lumalabas na Salita sa kanyang bibig.

"Good afternoon Bebe" ay Este sir stell haha.

"oh Sige tumawa ka pa diyan Josh nang makakatikim ka ng kamao niyan". Sabi ni Ken na bihira din Kung magsalita.

" Magsilayas kayo Sabi niya sa kanila at ni Isa walang natinag sa sinabi niya."

"Hindi kami aalis hangga't hindi ka Sasama sa amin at maligo kana"!. mautoridad na Sabi ni Pablo Kaya kahit wala siyang gana, Naligo siya at nagbihis nang hindi Alam Kung saan sila pupunta.

Sa nababasa niya ngayon sa harapan niya, nasa isang exclusive bar sila at napailing nalang siya.

"KKB ha walang uutang" Sabi ni Justin sa tatlo.

" si stell lang ililibre ko." Napa ngiti siya sinabi ni bunso at yung tatlo naman parang walang balak mag labas ng Pera Nila. Nailing nalang siyang nauna sa loob at mayroon naman nang Tao so it's inom time.

"So Pre.. Kumusta kana???" tanong ni Ken sa knya. "Nasasaktan parin ako Pre akalain mo 'yong mismong best friend ko pa talaga. At hindi man lang niya ako naintidihan na Para sa amin din naman ito. OO sa time ako nag kulang pero tang Ina Pre mahal ko yon eh." Hindi nalang umimik ang apat at uminom nalang sila nang uminom.

Pag lingon niya sa kabilang Mesa, ba't parang kilala niya ang babae na Naka pink. Nang makita nya nang mabuti ay ang babae Pala sa restaurant. at parang inaayawan niya ang isang lalakeng nakikipag kilala Ata sa kanya.

Hindi niya tinangal ang paningin niya sa babae, hanggang sa makita niyang parang hahalikan ng lalaki ang babae. nag madali siyang pumaroon at tinanong ang lalaki.

"PARE, sa tingin mo ano yang ginagawa mo? Bitawan mo siya!!!. Kung ayaw sayo, wag mong pilitin!!!, BITAWAN MO SIYA!!.." Sabay suntok sa lalaki hindi siya huminto hanggang walang umawat sa kanya.

Hinila niya ang kamay ng babae para ilayo doon saka isinakay sa kotse niya.

"hoy San mo ako da dalhin, bakit ka ba nanghihila?" tanong ng babae sa kanya.

"Just don't talk and don't shout on me!," diin niyang Sabi sa kasama. Naririnig niya namang bumubulong ito,Kaya tinignan niya ito ng masama.

Hiding The Babies Of Celebrity IdolTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon