Chapter 22

477 13 0
                                    

Jenny's POV.

Flight namin ngayon papuntang pilipinas, nabilhan agad kami ni papa kahapon. Maswerte naman siyang nakakuha agad ng aming tickets.

Dami nilang bilin sa akin Lalo na at kasama ko daw ang kambal. Maswerte ako sa pamilyang meron ako.

Alam ko masaya si mama at ang kakambal ko ngayon. Nung sinabi ko kay ang tungkol sa kambal ko, sobrang nalungkot siya. Akala ko nga noon susumbatan niya ako, pero wala akong narinig sa kanya.

Naging anak man kami sa pagkakamali ni papa, pero never niyang pinaramdam sa akin iyon.ang bait lang talaga Nila. Miss na miss ko narin si mama Kaya pagkakataon ko ito na madalaw sa kanyang puntod.

Makalipas ang halos isang araw namin sa eroplano ay malapit na kami,maraming oras ang naitulog ng kambal Kaya gising na sila ngayon. Susunduin kami ni angel sa airport.

Pagka baba namin sa eroplano ay may mga ilan lang kaming gagawin bago Maka dating sa waiting area.

Inilibot ko ang mata ko Para hanapin si angel. Buti nalang at tahimik lang ang kambal. Isang medyo malaking back pack lang ang dala ko saka isang maletang maliit Kaya kinakaya ko namang itulak ang mga anak ko. Isang malaking stroller na may dalawang pag lagyan Para sa kanila.

Ang bigat pero OK lang, atleast andito na ulit ako sa pinaka mamahal Kong bansa.

Asan na ba ang babaeng iyon?. Tanong ko sa sarili, nang may marinig akong sumisigaw ng frenny.

"frenny!!!! Andito ako, tingin ka sa kanan." tumingin naman ako sa sinabi niya at ang loka, tumakbo ng mabilis patungo dito. Haha lukaret talaga.

Niyakap niya ako nang mahigpit,umiiyak siya Kaya Niyakap ko narin siya, Dramatista talaga ito.

"HI,babies I'm your ninang". Sabi niya saka pinag gigilan ang mga pisngi Nila.

"Angel, Tama na baka masubrahan mo iiyak sila". Huminto naman siya saka tumingin sa akin.

"Ano ba Yan wala ka man lang naipamana sa kanila, purong stell lang oh!."

"bayaan mo na, ang importante gwapo sila gaya ng papa Nila". Sagot ko naman sa kanya.

"Jen, may kasama Pala ako si Jah." gino- good time 'Ata ako nito, Sabi ko kasi hindi ako naniniwala.

Noong titigan ko ang nasa likuran niya. si Jah nga!, Naka sombrero at jacket saka Naka mask. Bakit niya Naman kasama si Jah?

Tinignan ko si angel na parang nagtatanong pero ngiti lang naman ang ganti niya. May inililihim itong bruhildang ito.

" HI Jen, I'm Jah nice meeting you." sinagot ko naman ito.

"Nice meeting you too jah".nginitian ko naman siya.

"tayo na baka may maka pansin sa akin dito".sumunod kami Kay Jah at sasakyan niya pa talaga ang sasakyan namin pauwi.

Kaming tatlong mag iina ang nasa likuran At ang dalawa ang nasa harapan. May something 'tong dalawa, pero hinayaan ko nalang matanda naman na si angel. Napangiti ako kasi ang crush niya 'ata ay bf na niya. Ewan, I confirm ko mamaya sa kanya.

Inihatid Nila kami ni jah sa dating bahay namin, dito na muna daw si angel sa bahay hanggang matapos ang bakasyon namin.

Buti naman at may kasama ako, maasahan talaga si angel pag may problema.

Bukas nalang kami pupunta sa hospital pag medyo Naka pag Pahinga na kami. Alam ko pagod din ang mga kambal.

Sana maging OK ang lahat bukas, makikita na Nila ang kambal.

"frenny may sa sabihin ako sa'yo pero Sana hindi ka mabibigla".

"Ano ba 'yon??",Tanong ko sa kanya.

"si stell na coma siya",Napapikit ako sa narinig ko.So, hindi niya din Pala kami mkikita agad. Paano' Kong matatagalan siya sa pag gising di wala din ulit ang nangyari.

"ipag dasal natin ang pag gising niya bago kayo babalik frenny, don't worry."

Wala na akong magagawa Kong hindi ang tanggapin, OK lang, atleast makikita namin siya ng mga anak niya.

Nag linis ako sa buong bahay at si angel naman ang nag bantay sa kambal. Inalalayan niya sila na mag lakad. Nakakalakad naman sila pero Kalaunan na tutumba sila. Sabagay OK lang Yan Para masanay sila.

Pag katapos Kong nag linis. kumain, nanood at minsan Nilalaro namin ang mga Bata.

Kinagabihan, Tabi Kaming apat sa kama, kasya naman kami Kaya OK lang. Tatawagan ko nalang bukas ng Umaga si papa inaantok narin kasi ako. Tulog na ang tatlo kanina pa, Kaya matutulog narin ako.

Sana OK lang ang lahat, sambit ko saka ipinikit ang mata ko.


Hiding The Babies Of Celebrity IdolTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon