Chapter 23

486 13 0
                                    

Jenny's POV.

Natutulog pa ang mga kasama ko sa bahay pero heto ako't nagluluto na Para sa pang umagahan namin.

Maaga akong nagising dahil siguro sa  nerbyos ko, hindi ko kasi alam ang mangyayari mamaya.

Dadalhin ko mamaya ang mga bata para kahit papaano eh makita nila ang papa nila. Alam ko mga bata pa sila at wala pang muwang sa ganitong bagay, pero atleast makita man Nila ang papa Nila.

Sayang dahil, hindi pa makikita ni stell. Pinag darasal ko na Sana after 2 months eh magising na  siya.

Nalaman ko Pala Kay angel na katatapos lang ng big concert nila dito sa Pinas nung nakaraan. Buti nalang talaga at tapos na dahil Kung hindi, baka 4 lang ang nag perform sa concert Nila.

I am really nervous for today, ano Kaya magiging reactions nila pag nalaman nila ang tungkol sa kambal. Baka maging sagabal lang kami sa pag tupad pa sa mga pangarap niya.

Akala ko bago ako umuwi eh Kaya ko na ang mga ito. Sana lang talaga walang magiging problem. Gusto ko lang naman makita at malaman ang kalagayan niya. Ayaw ko naman na palagi nalang akong nagtatago. Sabihin nalang natin wala akong karapatan sa kanya, kasi wala naman kami naging relasyon. Ama parin siya ng mga anak ko.

Napasapo ako sa noo ko sa bumabagabag sa isip ko. I don't really know what to do and what will happen later.

Kasalukuyan akong  nagmumuni muni ng makariing ako ng yapak  ng Tao.

" Ano ba Yan, ang aga-aga naka simangot ka.Relax ka lang frenny, magiging OK din ang lahat at ikaw pa."

"salamat angel ha, kahit minsan tinatarayan kita. Ang bait mo parin sa akin." niyakap niya ako saka  may sinabi.

" you're my best friend Jen, lahat ng bagay magka tuwang tayo. Divah nga kahit mga love of our life, magkasama sa isang grupo. Talent 'yon my fren. "

Kahit kelan 'tong babae ng to, drama nagiging comedy.

" Oo na, talent Kung talent. Dito ka muna at gigisingin ko na ang mga anak ko dahil kakain na tayo. Maaga tayong pupunta sa hospital".

Umakyat ako sa kwarto at ang himbing pa  ng tulog Nila.No choice, kailangan Kong gisingin sila kasi isasama ko sila. OK lang naman siguro kahit Saglit lang ang mga Bata.ilalabas at  Babantayan nalang ulit ni angel sila sa labas mamaya.

Natapos na kaming kumain at napaliguan ko narin ang mga bata. Si angel Nagbibihis na, Babantayan niya kasi ulit ang mga kambal pag maliligo at magbibihis na ako.

Total wala pa siya Para bantayan ang mga Bata. Tatawagan ko nga Pala muna sila papa.

Tina tawagan ko si papa at sinagot niya naman agad ito.

"HI papa, sorry if I didn't call you yesterday. I'm just really tired papa".

"It's OK sweetie, just don't be shy to ask help from us anytime.please take care out there always".

"you too papa and thank you, by the way papa. I'm planning to visit mom's grave  later papa".

"that sounds great sweetie, regards  me to her later then".

"OK papa take care and we miss you and to my kuya's too".

Nagpa alam na si papa at pinatay na ang tawag, katatapos naman ni angel mag bihis and it's my turn to take a shower.

Mabilis lang ako naligo dahil naisip ko pupunta pa Pala muna kami sa cementeryo bago pupunta sa hospital.

Naabutan Kong naglalaro sa Sala ang tattlo. Tinuturuan ni angel mag Salita ang dalawa. 

"Say papa babies,"Rinig Kong Sabi ni angel.

" pa--pa, pa--pa". Nagagalak ako sa naririnig ko.

"say it again babies, mama and papa". Napapangiti ulit ako.

"Ma--ma, Pa--pa". Pumalakpak si angel Kaya pumalak pak rin ako.

Nakangiting napalingon ang tattlo sa akin.

"tuturuan ko silang mag tagalog frenny, baka kasi ma nose bleed ako pag medyo lumaki na sila". Napatawa naman ako sa sinabi niya.

Binuhat ko si Alex, si andro naman Kay Angel.













Hiding The Babies Of Celebrity IdolTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon