Chapter 3

727 15 2
                                    

Jenny's POV.

Malungkot akong pumasok dahil sa nangyari kanina, ang sakit lang isipin na kahit mismong nanay ko ay wala man lang awa sa akin.

Naka pag aral ako dahil sa scholarship at pag pa partime, Para matustusan ko ang pag aaral ko noon. Pag ka graduate ko lumuwas kami ni mama pa Rizal kasi may kapatid siya dito.

Buti nalang na kilala ko si angel noon at naging matalik na kaibigan ko siya.at siya rin ang Nakatulong sa akin na mkahanap ng trabaho, Mabait sya at kagaya ko aning aning pag sa SB19 na ang pag uusapan.

Noong nasa probinsya ako napapanood ko na sila, sila ang  nagpapasaya sa akin. Especially my bebe stell😍😍😍. Na alala ko na naman tuloy 'yong nangyari kanina at Naka ka hiya talaga graveh....

"oh! magandang Umaga sa iyo. kaibigan Kong pangit at mas pangit pa kung nakasimangot".

"Nakapag Salita ka naman Kala mo naman talaga ano ka."
"anong ano ka ha, Ituloy mo frenny nang mag kaalaman na tayo".

"Ah eh wala frenny Sabi ko bagay tlga kayo ni Justin. "

"eh dapat lang frenny kasi maganda ako at sya gwapolicious and papalicious".

"Oo na cge na nang matapos na yang pag ka aning mo na naman diyan. And please stop rolling your eyes." Ay nah apoh no dika lang gayyem sipaten ka ditan apoh( ay Kung hindi lang kita kaibigan sinapak na kita).

"I don't understand you dear frenny kindly translate".

"bahala ka diyan haha. Oh cge na work time na frenny chicka tayo later. "

"OK frenny at  may hindi kapa na ikukuwento sa akin. Kung bakit nakasimangot ka kanina, Akala mo makakalusot ka sa akin.it's a big NO for me."

Naka kapagod talaga, Dami kasi naging costumers ngayon araw.Na una nang umuwi si frenny kasi malapit lang naman dito ang bahay nila.

Pagka labas ko sa restaurant, maghihintay pa ako nang jeep pauwi sa amin. Nang may notification akong na receive na galing sa fb page Nila. may concert na naman next week ang SB19.

OH MY Jelly!! Sana maitapat sa off namin ni frenny nang makapunta na naman kami. I need to confirm it when and where ito gaganapin.    

After almost 1 hour of waiting sa jeep mayroon na akong na hintay.

Pagka dating ko sa bahay, "mama andito na ako". pero wala akong na hintay na sagot. Sanay naman na ako. hindi ko lang talaga nakakalimutan ang pagsabi Kung nakauwe na ako.

"Nay" tawag ko ulit pero wala tlga. Hinayaan ko nalang baka may pinuntahan lang sya.

Nakaligo na ako Kaya bumaba ako upang tignan Kung nakaluto si nanay, but unfortunately wala.

Asan na Kaya si nanay? Bakit hindi siya nakapag luto?. I don't have a choose so, ako nalang ang mag luluto.

Kumakain na ako nang dumating si nanay at ang masaklap pa lasing. nako naman mahaba habang talakan na naman ito.

" oh eh aandhito na phala anhak khong salot at mhalash Sha bhuhay ko".
"Nay matulog na kayo Nay lasing na kayo".

"hinde akho lasheng ang sabihin mo wala ka talagang kwenta."

"ikaw ang may kasalanan   Kaya nawala ang Isa kong anak". "

" Nay aksidente naman siguro yon mga Bata pa kami noon 'Nay.

"Nay, anak nyo rin ako😢😢😢 hindi lang naman kayo ang nasasaktan.

"Nay bawat panunumbat nyo sa akin ang sakit dito 'Nay". sabay turo ko sa dibdib ko.

" Sabihin nyo na lahat ng gusto nyo Nay basta andito parin ako Para sa inyo". sabay iyak, kasi ang sakit talaga sa dibdib.  Nakatulog na ang nanay ko nang hindi ko man lang alam Kung na kakain o hindi. Inakay ko sya papuntang  kwarto niya.

"Nay hayaan ninyo papakita ko sa inyo na may kwenta ako sa inyo at magiging proud din kayo balang araw sa akin at mahal na mahal ko kayo." Sabay talikod kasi palabas na naman ang luha ko.

As usual medjo Malungkot na naman akong pumasok at na pansin na naman nang magaling Kong kaibigan.

" oh frenny pumapangit kana oh... Cge na frenny smile kna diyan. isang ngiti naman diyan oh". Pinilit ko nalang Para tatahimik na sya.

"frenny! Nakita mo na ba 'yong date at location nila next week?".

"Hindi pa eh ikaw na umalam wala ako sa mood Sana lang talaga maitapat sa day off natin" Sabi ko.

"to confirm your concern frenny, I  searched it and nag dilang anghel ka kasi day off natin iyon graveh!... Mkikita ko na naman ni papa Justin ko" (sabay dreaming) ang Lola nyo haha.

"Oh paano ba Yan work mode muna tayo, Tama na yang aning aning mo and please angel "CONTROL". Umirap nalang ang loka hahaha.and yes ma kikita ko din ulit si bebe😍😍😍😍 Kahit paano lucky ako today.

Hiding The Babies Of Celebrity IdolTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon