Chapter 31

528 14 0
                                    

Jenny's POV.

Masayang nakiki paglaro ang kambal sa mga anak ng ka trabaho ni papa.takbo dito, takbo doon ang ginagawa nila.

Gaya last year hindi marami ang aming bisita. Papasok na Sana ako sa loob ng bahay upang mag ligpit ng kalat doon. Pero may marinig akong nag doorbell.

Babalik na Sana ako Para pag buksan Kung sino mang Tao ang nasa labas, pero naunahan na ako ni Kuya Blaze kaya pumasok na ako sa bahay.

Baka may bisita si Kuya kaya siya na ang nag bukas.

Nagpupunas ako ng lamesa sa Salas, nang marinig ko ang pangalan ko sa labas.kaya agad naman akong lumabas, sobrang nagulat ako sa nakita kong dumating na mga bisita.

Totoo ba to?, bakit hindi sila nag pasabi..

ang mga dumating ay walang iba kundi ang SB19 members, at angel. OMG!!!, bakit biglaan naman ito.

Hindi ako Maka lakad sa pagka tulala ko. hindi ko inaasahan ito, paano Nila nalaman ang address ko?.

"Frenny!!!," tumakbo siya Palapit sa akin.

"Sorry, it's a surprise!!,Wag ka nang magalit please". Pero hindi ko siya sinagot at nakatingin lang ako sa kanya.

Binatukan ko siya nang mahina,ang loka tumawa lang.

"bakit kasi hindi mo man lang ako ininform, paano niyo nalaman address ko?". Tanong ko sa kanya pero nakangisi lang ang loka.

"eh, diba nga tinanong ko sayo before para Magpapadala ako ng filipino foods noon", Usal niya sa akin.

"Oo na, sige na,kumain ka muna do'n.mag banyo lang ako Saglit". Agad naman siya pumaroon sa kasama niya.

Bago ako pumasok napatingin muna ako sa SB19 at andoon sila kina papa,nakikipagkamay si stell kay papa. Hindi ko masyadong marinig ang pinag uusapan nila.

Pumasok ako sa banyo at nag hilamos, iba't ibang emosyon ang nararamdaman ko ngayon dahil sobrang hindi ko  inaaasahan ang kanilang pagdating.

Pagkalabas ko, nagulat ako sa taong nasa sala. Tinitignan niya ang mga naka frame na pictures ng kambal. Hindi muna ako nag pakita sa kanya at parang umiiyak ito.

Nananatili parin ako sa kina katayuan ko, ayaw ko naman sirain ang moment niya kaya pinapanood ko na lang  muna siya.

Ibinaba na niya nag isang frame nang mapatingin siya sa gawi ko,ang lungkot ng mga mata niya.

Dahan -dahan naman akong lumakad palapit sa kanya.

"kumain kana do'n, mamaya kukunin ko ang mga kambal Para makita at maka-usap mo sila."nakatitig lang siya saka nagsalita.

" Jen, can we talk?", nginitian ko naman niya, Ayan tayo eh, marufok..

" OK, pagkatapos mo kumain, Hugasan ko lang ang mga Bata Para malinis sila mamaya".tumango siya saka lumabas.

Ano ba Yan, ba't hindi ko kayang magalit sa kanya ngayon. Kainis naman self!!!, ang rufok mo.

Gaya ng sinabi ko sa kanya,kinuha ko ang kambal sa palaruan at hugasan.

Ang dungis narin kasi nila,Tama lang naman na bigyan ko ng chance na makasama ang papa nila sa kaarawan nila.

Masayang nagtatawananang mga Tao sa labas parang uuwi na ang mga bisita. medyo madilim narin kasi sa labas,kaya nga Naka pantulog na ang dalawa Kong baby eh.

Hinatid nila papa sa labas ang mga bisita, ang mga SB19 ay nakiki jamming sa mga kuya ko.

Lumabas na Kami ng mga Bata, at mapatingi naman sila sa gawi namin hanggang makarating kami sa kanila.

"Jen, long time no see, parang gumanda ka Lalo ha." Sabi ni Josh, luko din kasi ito haha

"Kung ano-ano napapansin mo" Sabi ni Jah saka sinubuan ng pagkain ang bibig ni Josh.

Tawanan kaming lahat sa ginawa niya, ang mga kapatid ko naman ang nose bleed ngayon haha.

"baka nakakalimutan nyo, hindi po makapag Salita at intindi ng tagalog ang mga kapatid ko". Nagka tinginan sila saka tumawa ulit.

Baliw talaga sila haha.

Napatingin ako Kay stell at nakatitig din pala sa amin, lalo na sa kambal. sinenyasan ko siyang sa loob kami  mag uusap.

"bro, can I talk to your sister?," tanong ni stell sa Kuya.

"yeah sure, just don't hurt her or else" sabay pakita niya sa muscles niya, napangiti naman ako haha.

Ba't parang ang dali niyang nakuha ang loob ng mga kapatid ko?. Sabi ko habang naglalakad Papasok sa bahay.












Hiding The Babies Of Celebrity IdolTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon